Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Hạ màn Premier League 2013/14: Lịch sử gọi tên Aguero
Minh Tâm • 06:37 ngày 11/05/2014
Dưới màu áo Man City, Sergio Aguero là con người của những khoảnh khắc lịch sử. Mùa giải 2011/12, chính tiền đạo Argentina đã ghi bàn thắng quyết định giúp Man xanh vô địch Premier League vào những giây cuối. Đêm nay, Aguero lại có cơ hội làm điều tương tự khi trở lại sau chấn thương.
    TÁI XUẤT ĐÚNG LÚC
    Dù thường xuyên vắng mặt vì chấn thương, nhưng Sergio Aguero vẫn là chân sút số một của Man City trên đấu trường Premier League mùa giải này. Tới thời điểm hiện tại, tiền đạo người Argentina mới thi đấu 1.438 phút nhưng đã có 17 lần làm tung lưới đối phương. Tính ra, Aguero cần trung bình 85 phút để ghi 1 bàn thắng. Đấy là tỷ lệ đáng mơ ước với mọi tiền đạo. Ngay cả Luis Suarez (93 phút/bàn) của Liverpool cũng không đạt được hiệu suất này.

    Đêm nay, Man City sẽ đón chào sự trở lại của Sergio Aguero sau thời gian điều trị chấn thương háng. Phát biểu trong cuộc họp báo mới đây, tiền đạo người Argentina tuyên bố: “Tôi cảm thấy rất khỏe. Dù chưa đạt 100% thể lực nhưng tôi có thể ra sân thi đấu ở Chủ nhật tuần này”.

    Sự trở lại của Augero gợi nhớ tới mùa giải lịch sử 2011/12. Trước vòng đấu cuối, hai đội bóng thành Manchester chiếm giữ những vị trí cao nhất với cùng số điểm, nhưng Man xanh hơn Man đỏ về chỉ số phụ. Trong trận gặp QPR ở vòng 38, Man City bị dẫn 1-2 tới tận phút 90. Vào phút bù giờ thứ nhất, Edin Dzeko thắp lại hy vọng bằng bàn thắng gỡ hòa 2-2. Sự chờ đợi của NHM trên sân Etihad cuối cùng cũng vỡ òa trong hạnh phúc ở phút 90+4, khi Aguero ghi bàn thắng bằng vàng đưa Man City lách qua khe cửa hẹp để đăng quang. Khoảnh khắc tiền đạo người Argentina hạ thủ môn Paddy Kenny đã đi vào lịch sử Man City như là một biểu tượng của chiến thắng. 


    VAI TRÒ NÀO CHO AGUERO
    Sergio Aguero là tiền đạo dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man City tại Premier League 2013/14. Nhưng trong thời gian chân sút người Argentina vắng mặt, Edin Dzeko đã làm rất tốt nhiệm vụ dẫn dắt hàng công. Điều đó khiến HLV Manuel Pellegrini có đôi chút khó nghĩ trong việc bố trí đội hình trong trận đón tiếp West Ham đêm nay.

    Chỉ trong 2 trận đấu gần đây, Dzeko đã ghi tới 4 bàn. Việc cất một chân sút đang đạt phong độ cao như vậy là gần như không thể. Vì thế, rất có thể Aguero chỉ đóng vai trò một tiền đạo ảo, với nhiệm vụ chính là hỗ trợ trong trận này. Mùa giải năm nay, tiền đạo người Argentina đã nhiều lần đóng vai chim mồi, tạo điều kiện cho đồng đội tỏa sáng.

    Việc chơi lùi không phải là điều bất lợi với Aguero bởi anh sở hữu tốc độ xuất phát rất tốt và có thể xâm nhập vòng cấm bất cứ lúc nào. Trong mùa giải 2011/12, Aguero đã ghi bàn thắng bằng vàng khi bất ngờ tăng tốc vào vòng cấm. Đêm nay, anh lại đứng trước một thời khắc lịch sử.

    Man City thắng khi Aguero “nổ súng” tại Etihad
    Tại Premier League 2013/14, mỗi khi Sergio Aguero ghi bàn trên sân Etihad là Man City giành chiến thắng. Điều này đã diễn ra trong 8 trận đấu vừa qua. Nếu bỏ qua yếu tố sân bãi, Man City thắng tới 12/14 trận mà Aguero “nổ súng” tại Premier League 2013/14, chiếm tỷ lệ 86%

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay