Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Góc nhìn: Paris là nơi chấm hết sứ mệnh của Torres ở Chelsea
Việt Dũng • 19:46 ngày 03/04/2014
Sau hơn 30 phút góp mặt trên sân Công viên các Hoàng tử rạng sáng nay, tương lai của Fernando Torres trong màu áo Chelsea xem như đã khép lại.


    Qua 5 đời HLV, 4 trong số đó là những nhà cựu vô địch Champions League, còn người còn lại đã lên ngôi tại Europa League, Torres vẫn không thể tìm lại phong độ như khi còn khoác áo Liverpool. Đã có rất nhiều lý giải xoay quanh trường hợp của chân sút này: từ chấn thương đầu gối gặp phải khiến anh mất đi tốc độ; rồi lối chơi không phù hợp với Chelsea; hay sự mất tự tin khiến những pha xử lý của “El Nino” không còn tinh tế… Nhưng chung quy lại, có thể nói tiền đạo người TBN đã hết thời.

    Cách đây đúng 2 tuần, vào cái ngày Torres tròn 30 tuổi, anh đã bày tỏ niềm ngưỡng mộ dành cho HLV Diego Simeone của CLB cũ Atletico Madrid. Cùng trong ngày hôm ấy, Drogba trở lại Stamford Bridge và được chào đón như một người hùng, được Jose Mourinho ôm hôn và thể hiện những cử chỉ yêu mến nhất, cho dù màn trình diễn của anh trước những người đồng đội cũ là không hề thuyết phục. Rõ ràng đã từ lâu, Torres và Mourinho không còn cùng nhìn về một hướng.

    Kết thúc 90 phút tại Paris rạng sáng nay, tương lai của Torres tại đội bóng Tây London xem như đã chính thức khép lại. Khi một tiền đạo được mua về với giá lên tới 50 triệu bảng mà không được sử dụng trong đội hình xuất phát (mặc dù Chelsea không còn một chân sút nào khả dĩ), còn vai trò đá cắm lại bất đắc dĩ thuộc về Andre Schuerrle, thì đó là dấu hiệu của một mối quan hệ đã đến hồi chấm dứt.


    Ngay cả khi sắp được tung vào sân thay cho cầu thủ trẻ người Đức, Torres cũng không nhận được lấy một lời khích lệ xã giao từ Mourinho. Thay vào đó là gương mặt cúi gằm và chẳng có chút kỳ vọng nào của nhà cầm quân người Bồ. Hình ảnh ấy đã nói lên tất cả. Ông không còn tin tưởng, dù chỉ là một chút, vào tiền đạo người TBN.

    Ánh mắt của Mourinho đang hướng về La Liga, nơi Diego Costa tỏa sáng rực rỡ. Mùa giải năm tới, chắc chắn một cuộc thanh lọc hàng công sẽ diễn ra, và Torres gần như chắc chắn sẽ phải sớm thu dọn tủ đồ của mình. Chelsea đã không còn cần anh nữa, và bản thân anh cũng đã “mở đường” cho khả năng trở lại Atletico, hay thậm chí chuyển tới Serie A khoác áo Inter Milan theo dạng cho mượn.

    Trước mắt, ở trận lượt về với PSG, nếu như Samuel Eto’o kịp bình phục chấn thương, Torres chắc chắn sẽ không còn cơ hội ra sân để tiếp tục vật vờ nữa. Tương lai của “El Nino” cũng đã khép lại, không chỉ trong màu áo Chelsea, mà còn tại ĐTQG Tây Ban Nha, và thậm chí là cả sự nghiệp của chân sút năm nay đã tròn 30 tuổi.

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội