Bóng Đá Plus trên MXH

Mourinho "cay" vì bàn thua thứ ba của Chelsea
Trí Công • 11:58 ngày 03/04/2014
HLV Jose Mourinho đã không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến ba cầu thủ Chelsea bất lực trước tình huống ghi bàn ấn định tỷ số của Javier Pastore.
    Rạng sáng nay, Chelsea đã có chuyến làm khách đến sân “Công viên các hoàng tử” của PSG. 10 năm trước, thầy trò Mourinho đã từng vùi dập PSG tới 3 bàn không gỡ ngay tại Paris, thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi rất nhiều theo thời gian. Với phong độ kém ổn định gần đây, cộng thêm thiếu đi một trung phong mũi nhọn, The Blues đã không cưỡng lại được sức mạnh khủng khiếp của dàn sao PSG.

    Bố trí một đội hình thiên về phòng ngự, nhưng những tính toán của chiến lược gia người Bồ sờm bị dội một gáo nước lạnh khi ở phút thứ 4, Lavezzi đã sút tung lưới Chelsea sau pha phá bóng rất dở của Terry. Hiệp hai diễn ra được hơn 10 phút, đến lượt David Luiz “biếu không” cho PSG thêm một bàn thắng sau quả câu bóng khó chịu của Lavezzi. 

    Hàng thủ Chelsea đã trải qua một đêm tồi tệ

    Sức ép từ phía PSG khiến những bức tường Chelsea rạn vỡ. Và điều gì đến cũng phải đến, phút 93, Javier Pastore đã một mình vượt qua ba cầu thủ của Chelsea là Cesar Azpilicueta, Frank Lampard và John Terry, rồi sau đó ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1. 

    Chứng kiến đội bóng của mình nhận tới 3 bàn thua, dù không đổ lỗi hoàn toàn cho hàng phòng ngự, nhưng HLV Jose Mourinho cũng không thể giấu nổi sự bực tức: “Ở bàn thua thứ nhất, bóng đã ở vị trí quá thuận lợi cho Lavezzi. Chúng tôi đã “mớm” cho tiền đạo đối phương một cơ hội ngon ăn. Ở bàn thua thứ 2, hàng thủ đã thi đấu không tốt và thật đáng tiếc, đó là một tình huống phản lưới nhà”.

    “Nhưng bàn thua thứ 3 thì chúng tôi đã thi đấu quá cẩu thả. Đó thực sự không còn là một bàn thắng nữa, đó là một trò hề. Thật nực cười”, HLV Mourinho giận dữ nói. 

    Vào sân thay Schurrle hiệp 2, Torres cũng chẳng tạo nên khác biệt

    Bên cạnh đó, HLV của Chelsea cũng đổ lối đội bóng đã không có một chân sút đủ đẳng cấp trong đội hình: “Tôi đã dùng Schuerrle ở vị trí tiền đạo. Lẽ dĩ nhiên đó không phải vị trí sở trường của anh ấy nhưng ít ra, anh ấy có thể cầm bóng tốt và liên lạc được với toàn đội. Chelsea có thể kiểm soát bóng tốt hơn nhờ đó nhưng bóng đá không chỉ có như vậy. Chúng tôi cần phải ghi bàn, nhưng trong tay tôi không có một tiền đạo đủ đẳng cấp như vậy”. 

    “Thật khó để chuyển hóa một nửa cơ hội thành cơ hội. Chúng tôi đã gặp khó khăn trong nhiệm vụ ghi bàn. Tôi có thể sử dụng các tiền đạo thực sự, nhưng phong độ của họ thật tệ hại. Điều đó buộc tôi phải thử nghiệm một phương án khác (Schuerrle)”, Mourinho chia sẻ. 

    Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp trên sân khách của Chelsea . Ngoài ra, với kết quả này, Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt về tại Stamford Bridge. Cánh cửa lọt vào bán kết cho họ cũng đã hẹp đi trông thấy. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội