Bóng Đá Plus trên MXH

Vì sao Messi hay bị nôn khan?
Mạnh Châu • 11:12 ngày 11/06/2014
Chuyện Messi rất thường xuyên nôn khan khiến các CĐV Argentina luôn cảm thấy lo lắng. Mới đây HLV Alejandro Sabella đã tiết lộ nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

    “Nguyên nhân là bởi căng thẳng thần kinh. Tôi cho rằng đây là lúc khó khăn hơn bao giờ hết với Messi và đội tuyển”, HLV Sabella vén màn giải thích hành động nôn khan của Messi trong trận giao hữu thắng Slovenia 2-0 cách đây ít ngày được các ống kính ghi lại. Vị HLV 59 tuổi cũng bày tỏ sự lo ngại về tình trạng này, mà như ông nói “Rất khó để giữ được bình tĩnh”.


    Vào tháng Ba năm nay nhân trận giao hữu với Romania, người ta cũng từng thấy Messi ói mửa trên sân. Điều tương tự đã diễn ra ở trận mở màn La Liga mùa vừa qua, trận vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ gặp Bolivia và trận tranh Siêu Cúp với Real Madrid năm 2011. Một chuỗi các trận đó khiến người ta gạt bỏ nghi ngờ về thời tiết và nhiệt độ trên sân làm Messi ói mửa hay nôn khan.

    Điều lạ lùng là dù dưới sự quan sát của 2 đội ngũ y tế, Barcelona và tuyển Argentina, nhưng nguyên nhân Messi nôn mửa lại không được tìm ra. Bản thân chính Messi cũng không thấy điều gì bất thường về những hành động này. Thậm chí anh cho rằng “Nó như một thói quen, ngay cả khi ở nhà”.

    Chỉ có điều, Messi không thể kiểm soát được hành động này. “Tôi không hiểu nó là gì nữa, bắt đầu là cảm giác nôn nao, sau đó muốn ói mửa, và cứ thế đi xa hơn”, Messi tâm sự trên truyền hình Argentina.


    Về mặt y học giải thích, có nhiều nguyên nhân dẫn đến nôn mửa, chẳng hạn như do thay đổi thời tiết, do ăn nhiều, do tiêu hóa chậm… song các chuyên gia cũng đồng tình với quan điểm của HLV Alejandro Sabella, rằng khi áp lực dẫn đến căng thẳng thần kinh sẽ làm chóng mặt và nôn mửa.

    Như vậy, chuyện nôn mửa của Messi đã trở nên nghiêm trọng thực sự, chứ không đơn thuần là thói quen như anh nói, mà áp lực và căng thẳng thần kinh sẽ ảnh hưởng đến khả năng đóng góp của Messi cho màu áo Albiceleste.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay