Bóng Đá Plus trên MXH

Pháp 2-0 Nigeria: "Gà trống" bước tiếp (tường thuật)
Minh Đức • 00:59 ngày 01/07/2014
Bàn thắng của Paul Pogba và pha phản lưới của Joseph Yobo chỉ trong 10 phút cuối trận đã khiến cơ hội là đội bóng thứ 4 của châu Phi lọt vào tứ kết của Nigeria dập tắt.
    * Nhật ký World Cup ngày 30/6
    * Lịch World Cup 2014
    * Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
    * 23h00 ngày 30/6, Pháp vs Nigeria: Tiếng gà trưa
    =======================
    ĐT Pháp lọt vào vòng 1/8 World Cup năm nay với tư cách đội đứng đầu bảng E (Thụy Sỹ, Ecuador, Honduras), với 7 điểm sau 3 trận: 2 thắng, 1 hòa. Ghi được 8 bàn thắng và để lọt lưới 2 bàn.
    ĐT Nigeria lọt vào vòng 1/8 World Cup năm nay với tự cách là đội xếp thứ nhì bảng F (Argentina, Bosnia-Herzegovina, Iran), với 4 điểm sau 3 trận: 1 thắng, 1 hòa, 1 thua. Ghi được 3 bàn thắng, để lọt lưới 3 bàn thua.
    Đây là toàn cảnh SVĐ Estadio Nacional tại Brasilia, nơi sẽ diễn ra trận đấu này. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 13h (giờ địa phương). Với cái nóng như hiện tại, nhiều khả năng luật nghỉ ngắn trong trận (cooling breaks) sẽ được áp dụng.
    Trọng tài điều khiển trận đấu này là ông Mark Geiger (39 tuổi, người Mỹ). Trợ lý là các ông Mark Hurd (42 tuổi, người Mỹ), Joe Fletcher (37 tuổi, người Canada). Trọng tài thứ 4 là ông Alireza Faghani (36 tuổi, người Iran).
    Màn chạm trán đáng mong đợi nhất hôm nay, có thể là giữa Antoine Griezmann (Pháp) và Efe Ambrose (Nigeria). "Kẻ đóng thế" cho Franck Ribery, Griezmann với tốc độ và sự tinh quái, sẽ là thử thách không nhỏ cho hậu vệ của Celtic, Ambrose.
    Cầu thủ nên theo dõi ở trận đấu này là tiền vệ "bộ não" của ĐT Nigeria, Jon Obi Mikel. "Đại bàng xanh" sẽ cần kinh nghiệm của anh để đối chọi với những Paul Pogba, Yohan Cabaye và Blaise Matuidi bên phía ĐT Pháp.
    ĐỘI HÌNH RA SÂN:
    Pháp: Lloris, Debuchy, Evra, Koscielny, Varane, Matuidi, Valbuena, Cabaye, Pogba, Benzema, Giroud.
    Dự bị: Sakho, Cabella, Griezmann, Mavuba, Mangala, Sagna, Ruffier, Digne, Sissoko, Rémy, Schneiderlin, Landreau.

    Nigeria: Enyeama, Yobo, Ambrose, Omeruo, Oshaniwa, Obi Mikel, Moses, Onazi, Odemwingie, Emenike, Musa.
    Dự bị: Uzoenyi, Gabriel, Egwuekwe, Kunle, Oboabona, Azeez, Ejide, Babatunde, Nwofor, Uchebo, Agbim, Ameobi.
    Một CĐV Pháp xinh đẹp với lá cờ Pháp, khăn quàng mang màu cờ Pháp, và khuôn mặt vẽ quốc kỳ Pháp đang có mặt tại SVĐ. Một sự cổ vũ nhiệt thành cho đội nhà.
    ĐT Pháp đã tạo ra tới 6 sự thay đổi trong đội hình ra sân ở trận đấu này, so với trận hòa 0-0 với ĐT Ecuador, với những Mathieu Debuchy, Patrice Evra, Raphael Varane, Yohan Cabaye, Mathieu Valbuena và Olivier Giroud ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, bên phía ĐT Nigeria, Victor Moses đá thay Michael Babatunde bị chấn thương.
    Đây là sơ đồ chiến thuật của hai đội ở trận đấu này. Trong khi ĐT Pháp sẽ chơi 4-3-3, đậm chất tấn công, thì Nigeria dùng đội hình 4-4-1-1 mang nặng chất phòng ngự phản công.
    CON SỐ: Tiền đạo Karim Benzema (ĐT Pháp), đã có 11 cú sút trúng đích tính đến thời điểm này tại World Cup 2014, nhiều nhất giải.
    THÔNG KÊ ĐẶC BIỆT: Theo thống kê kể từ đầu giải, đa số những đội giao bóng trước đều thua theo châu Á.
    CON SỐ: HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp đã bất bại ở 9 trận đấu đã qua của ông tại World Cup với cả tư cách cầu thủ lẫn HLV (thắng 7, hòa 2).
    CON SỐ: Với việc được đá chính ở trận đấu này, hậu vệ Joseph Yobo đã có lần thứ 10 khoác áo ĐT Nigeria tại World Cup. Một kỷ lục mới ở đội bóng châu Phi này.
    Hai đội đang bước ra sân và làm các thủ tục cần thiết. Trước hết là màn quốc ca. Trận đấu sẽ được bắt đầu trong vài phút nữa...
    1' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Nigeria là đội giao bóng trước!
    3' - Những phút đầu, trận đấu diễn ra khá nhanh. Pháp đang cố gắng tạo ra những pha đan bóng, trong khi Nigeria đang rất muốn sử dụng lối chơi thể lực.
    5' - Hiện tại nhiệt độ trên sân đang là 29 độ C. Với tình hình thời tiết này, Nigeria đang là đội có lợi thế, bởi rõ ràng họ quen với cái nóng hơn.
    10' - Nigeria vẫn đang là đội cầm được nhiều bóng hơn, và chơi chủ động hơn. Họ không hề tỏ ra yếu thế như dự đoán.
    14' - Không chỉ tấn công mạnh mẽ, Nigeria còn rất nguy hiểm trong những tình huống cố định. Pháp bây giờ mới là đội chơi phòng ngư phản công.
    19' - Bóng đã được đưa vào lưới Pháp! Tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng của tiền đạo Emenike của Nigeria, do anh đã ở vào thế việt vị.
    22' - CỨU THUA!!! Thủ thành Enyeama đã có một pha cứu thua tuyệt vời sau một cú volley ngay ở giữa vòng 16m50 của Pogba. Một pha phản xạ rất nhanh!
    23' - Dù trận đấu mới diễn ra được hơn 20 phút, song đã có tới 5 quả phạt góc xảy ra. Sau những phút đầu lép vế, Pháp đã bắt đầu tìm lại được thế trận.
    29' - Dù tấn công ít hơn, song Pháp cũng đã có 3 cú sút như Nigeria. Đáng chú ý, đại diện châu Phi chưa có bất kỳ cú sút trúng đích nào, trong khi Pháp đã có 1.
    32' - Trời đã râm mát hơn, tạo điều kiện cho hai đội có thể chơi tấn công nhiệt tình. Bây giờ thì Pháp đang là đội sở hữu bóng nhiều hơn.
    35' - Pogba đang chơi rất nhiệt ở khu vực giữa sân của Pháp. Tuy nhiên có vẻ tiền vệ này đang thiếu một chút tự tin trong những pha xử lý cuối cùng.
    38' - Nigeria vẫn đang chơi rất bình tĩnh. Trong khi đó, Pháp không thể đẩy cao tốc độ trận đấu. Họ đang khá uể oải với lối chơi chậm.
    40' - BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC! Debuchy đã có một cú sút cận thành trong vòng 16m50 đi ra ngoài khó hiểu! Pha nhả bóng rất đẹp của Valbuena, nhưng cú sút của Debuchy ăn quá nhiều ra má ngoài.
    43' - Theo thống kê, cả Nigeria và Pháp đều đang có 43% thời gian dùng để tấn công bên hành lang cánh phải. Xem ra, Pháp đang là đội hiệu quả hơn.
    45' - Hiệp 1 sẽ có 2 phút bù giờ. Benzema vừa có một tình huống phối hợp bằng đầu không hiểu ý với Giroud, sau pha chuyền bóng tinh tế của Valbuena.
    45'+2: HIỆP 1 KẾT THÚC! Một hiệp đấu rất thận trọng của hai đội. Dù đã có những cơ hội, song cả hai đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.
    THỐNG KÊ HIỆP 1:
    CON SỐ: Ở 12 trận gần nhất của Pháp, họ không để lọt lưới bất kỳ bàn thua nào trong hiệp thi đấu đầu tiên!
    46' - HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Đến lượt Pháp giao bóng!
    48' - Hai đội chưa có bất kỳ sự thay đổi người nào sau hiệp 1. Cả hai cũng chưa có cầu thủ nào phải nhận thẻ, dù đã có tổng cộng 14 lỗi được phát hiện.
    51' - Đã có tới 11 quả phạt góc được thực hiện (5 cho Pháp, 6 cho Nigeria), song chưa bên nào tạo ra sự khác biệt từ những tình huống cố định này.
    53' - Hậu vệ Varane đang nằm sân, sau pha tranh bóng bằng đầu với Emenike. Anh đã bị bóng đập vào đầu, và có cảm giác choáng.
    55' - Một pha vào bóng bằng gầm giày ác ý của Matuidi với Onazi. Một thẻ vàng đã được rút ra cho cầu thủ của PSG. Onazi sẽ phải rời sân bằng cáng.
    60' - Benzema và Giroud đang tỏ ra lạc lõng ở mặt trận tấn công của Pháp. Cả hai anh đều không liên lạc được với nhau, và với các đồng đội.
    62' - Pháp có sự thay đổi người: Giroud rời sân, nhường chỗ cho Griezmann. Một sự thay đổi trên hàng công, hứa hẹn sẽ tạo ra khác biệt.
    64' - Bên phía Nigeria, Onazi đã không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương, vào sân thay anh là Gabriel. Một sự thay đổi người bất đắc dĩ.
    65' - Liên tiếp là những tình huống lên bóng bên cánh phải của Nigeria. Odemwingie vừa có một cú sút tầm thấp khá nguy hiểm sau một pha xộc vào trung lộ, tuy nhiên Lloris đã chơi cảnh giác.
    68' - Benzema đang được trả lại vị trí cao nhất trên hàng công. Những pha lên bóng của Pháp vẫn đang rất thiếu ý tưởng và sự đột biến.
    70' - KHÔNG VÀOOOOO!!!! Benzema vừa bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời khi đối mặt với thủ thành Enyeama. Moses đã lao về kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi, sau khi bóng trôi qua Enyeama. Pha bật tường trước đó là giữa Benzema và Griezmann.
    73' - Nếu Pháp không thể cụ thể hóa được những cơ hội thành bàn, Pháp sẽ phải trả giá bởi lối chơi phản công nhanh của Nigeria.
    76' - Sự có mặt của Griezmann đang khiến Pháp chơi hứng khởi hơn. Tuy nhiên những pha xử lý bước cuối đang là vấn đề của Pháp!
    77' - BÓNG CHẠM XÀ! Valbuena vừa có một cú vuốt bóng từ ngoài vòng 16m50 cực kỳ nguy hiểm! Toàn bộ hàng thủ của Nigeria đã bị bât ngờ trong tình huống vừa rồi!
    80' - VÀOOOOOOOO!!!!! Cuối cùng thì Pháp cũng phá vỡ được thế bế tắc! Người ghi bàn là Pogba. Một pha đánh đầu dễ dàng vào lưới trống, sau sai lầm đẩy bóng của thủ thành Enyeama!
    84' - RẤT NGUY HIỂM! Griezmann vừa có một pha thoát xuống rất tốt, đón đường chuyền dài của Matuidi. Tuy nhiên thủ môn Enyeama đã chơi tốt ở pha sút bóng cận thành của Griezman.
    CON SỐ: Pháp đang là đội bóng có nhiều lần đưa bóng chạm xà và cột nhất tại World Cup: 6 lần!
    87' - Pháp vẫn đang miệt mài tấn công. Nhưng trong những phút cuối sắp tới, họ chắc chắn sẽ nhường thế trận lại cho Nigeria và kéo về phòng thủ.
    89' - Nigeria có sự thay đổi người: Moses rời sân, nhường chỗ cho Nwofor. Cơ hội không còn nhiều cho đội bóng châu Phi.
    90' - Trận đấu sẽ có 5 phút bù giờ. Đây là lúc Pháp cần phải đảm bảo một thế trận thật sự chắc chắn bên phần sân nhà.
    93' - VÀOOOOOOOO!!!!! Tỉ số là 2-0 cho Pháp! Một pha phản lưới của trung vệ Yobo. Tình huống đánh gót rất nghệ thuật của Griezmann từ pha chuyền bóng từ cánh của Valbuena đã đưa bóng đập trúng chân Yobo bay vào lưới!
    90'+5: HẾT GIỜ! Nigeria đã dừng bước ở vòng 1/8! Họ không thể là đội bóng thứ 4 của châu Phi lọt vào vòng tứ kết một kỳ World Cup! Chiến thắng hợp lý dành cho Pháp.
    THỐNG KÊ SAU TRẬN:
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội