Bóng Đá Plus trên MXH

1 ngày trước trận Pháp - Nigeria: Les Bleus muốn đoạt Cúp Vàng
Minh Huy • 07:19 ngày 29/06/2014
Với việc nhiều đại gia như TBN, Italia, Anh, BĐN… phải về nước sớm, còn Pháp lại vượt qua vòng bảng đầy thuyết phục, bây giờ Les Bleus có quyền đặt mục tiêu vô địch ngay trên đất Brazil. Và thật mừng cho thầy trò HLV Deschamps khi Nigeria, đối thủ ở vòng 1/8 của họ đêm mai, là vật cản không khó để vượt qua …

    TỰ TIN VỀ CHUYÊN MÔN
    Trước khi World Cup 2014 khởi tranh, Pháp không đặt mục tiêu cao, chỉ cố gắng vượt qua vòng bảng rồi tính tiếp. Tuy nhiên, sau khi vòng bảng khép lại, chưa bao giờ thày trò HLV Didier Deschamps lại mang đến nhiều hy vọng về lần thứ hai Les Bleus lên ngôi vô địch thế giới như lúc này. Bản thân các cầu thủ Pháp cũng không còn khép mình như hồi đầu giải. Nhờ thực lực và những màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn ở vòng bảng, đặc biệt hai trận thắng Honduras (3-0) và Thụy Sỹ (5-2), Les Bleus bắt đầu tự tin vào chính bản thân mình, đồng thời nâng cao khát vọng chiến thắng lên mức cao nhất. “Chúng tôi muốn vào chơi trận chung kết và nâng cao Cúp Vàng”, tiền đạo Olivier Giroud cho biết trong cuộc họp báo ngày 28/6.

    Chẳng phải ngẫu nhiên, Giroud phát biểu như thế. Pháp đang có dàn cầu thủ rất đồng đều, trẻ, khỏe, nhiệt huyết và đầy tài năng. Hầu hết các trụ cột đều là những người lần đầu dự World Cup nhưng được HLV Deschamps trang bị cho kinh nghiệm quý báu, tâm lý thi đấu ổn định và khát vọng chiến thắng. Chưa bao giờ giới mộ điệu thấy một tập thể đoàn kết, hết lòng cống hiến vì màu cờ sắc áo của Pháp như lúc này. Tất cả đều trở thành điểm cộng, làm bàn đạp cho Gà trống Gaulois gáy vang vào ngày 14/7 (chung kết) tới.

    SẴN SÀNG ĐỐI MẶT VỚI KHÓ KHĂN 
    Theo các chuyên gia, thể lực và khí hậu là những nguyên nhân chính khiến nhiều tên tuổi lớn châu Âu phải rời cuộc chơi từ rất sớm. Ở vòng bảng, Pháp được đá vào khung giờ lý tưởng: buổi chiều Brazil (2-3 giờ sáng, giờ Việt Nam). Tuy nhiên, trong trận gặp Nigeria ngày mai, họ phải đá vào buổi trưa: 13h00 (23h giờ Việt Nam). Khi mà Nigeria đã phần nào thích nghi với khung giờ này (như trận gặp Argentina ở trận cuối cùng vòng bảng), thì đây là lần đầu tiên, các học trò của HLV Deschamps phải đối chọi với cái nóng tại Brazil.


    Song, ngay khi vòng bảng kết thúc, đội ngũ bác sĩ và BHL đội tuyển áo lam đã thay đổi một chút công tác chuẩn bị trước trận cũng như lịch hoạt động trong ngày để các tuyển thủ Pháp thích nghi nhanh nhất. “Vấn đề ở đây chính là sự thay đổi đột ngột. Nhưng nếu bạn đã có sự chuẩn bị trước ít ngày, thì các cầu thủ sẽ sẵn sàng. Tôi không cho rằng cái nóng của Brazil là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của cả một đội bóng”, giáo sư Jean-Marcel Ferret, cựu bác sỹ của ĐT Pháp phân tích.

    Theo đó, thói quen ăn uống và khẩu phần ăn cho các cầu thủ được BHL ĐT Pháp thay đổi từ ngày 27/6. “Lý tưởng là khoảng 3 giờ trước mỗi trận đấu thì ăn một bữa lửng (bữa sáng và ăn trưa gộp làm một). Chúng ta sẽ ăn theo kiểu Anglo-saxon với nhiều protein và tinh bột”, ông Ferret tiếp tục cho biết. Được biết, bắt đầu từ ngày 27/6, BHL đánh thức các cầu thủ vào lúc 9 giờ (giờ Brazil) và ăn bữa lửng vào lúc 10 giờ. Sau đó, 11 rưỡi thì tới thẳng SVĐ tại Brasilia để chuẩn bị khởi động cho trận gặp Nigeria.

    Một bất lợi khác mà ĐT Pháp cũng phải đối mặt là một SVĐ trống khán giả sẽ khiến họ không đủ nhiệt để thi đấu. “Theo những người bạn thân Brazil của tôi, thì hầu hết người Brazil không đi xem bóng đá vào lúc 13 giờ trưa. Song, chúng tôi buộc phải vượt qua khó khăn này để tiến xa”, tiền vệ Blaise Matuidi (đồng đội của Thiago Silva, Maxwell, Alex, Lucas Moura, David Luiz tại PSG) nhấn mạnh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội