Bóng Đá Plus trên MXH

James Rodriguez: Giọt nước mắt vinh quang!
MINH NGUYÊN • 07:51 ngày 06/07/2014
Có những khoảnh khắc đã đi vào huyền thoại, và không hẳn chỉ gồm khoảnh khắc của chiến thắng. Ở đó có nước mắt của Diego Maradona khi Argentina thất bại ở World Cup 1990, hoặc nước mắt của James Rodriguez tại World Cup 2014.

    NGƯỜI HÙNG QUỐC GIA 
    Khi mới 18 tuổi, James Rodriguez đã ghi một bàn thắng “siêu nhiên” giúp Banfield thắng Lanus, tờ Diario Ole tại Argentina chơi chữ trong tiêu đề một bài báo: “James Bond-field”. James là tên của James Rodriguez, còn Bond-field là cách chơi chữ của James Bond (siêu điệp viên Anh trong loạt phim 007) và Banfield. Rõ ràng là từ khi còn rất trẻ, James Rodriguez đã quen với vai trò “người hùng”. 

    5 năm sau, khi chuẩn bị bước sang tuổi 23 (vào đúng ngày diễn ra chung kết World Cup 2014, rất tiếc Colombia đã bị loại ở tứ kết), James Rodriguez đích thị là người hùng quốc gia của Colombia. Ở một đất nước có quá nhiều điều đau buồn (ví dụ cái chết của Andres Escobar cách đây đúng 20 năm, hoặc tình trạng đói nghèo, tệ nạn ma túy...) thì James Rodriguez là điểm sáng hiếm hoi bên cạnh...

    Siêu sao ca nhạc Shakira và nhà văn đoạt giải Nobel văn chương Gabriel Garcia Marquez có lẽ là 2 người nổi tiếng nhất Colombia. “James Rodriguez đã tiến gần đến mức độ sánh ngang với Shakira và Marquez”, tờ Telegraph của Anh đã viết như thế về ngôi sao đang được rất nhiều CLB lớn của Anh dòm ngó, nhưng có thể đội ĐKVĐ châu Âu Real Madrid sẽ có được chữ ký của “người hùng quốc gia” Colombia. 

    MỘT MÌNH LÀM NÊN TẤT CẢ 
    Nếu như trong phim ảnh hoặc tiểu thuyết, James Bond có thể làm được những chuyện không tưởng thì ở đời thực, rất ít người làm được những điều như James Rodriguez. Ghi bàn trong tất cả các trận đấu tham dự (ngay lần đầu dự VCK World Cup), James Rodriguez gợi nhớ đến Jairzinho. Nhưng Jairzinho có nhiều trợ thủ đắc lực nên Brazil mới vô địch World Cup 1970. Một mình James Rodriguez chỉ có thể đưa Colombia vào tứ kết, rất nhiều người tiếc rằng giá mà Radamel Falcao không bị chấn thương...


    James Rodriguez đã khóc vì tiếc nuối, và còn vì Colombia bị trọng tài xử ép khi gặp chủ nhà Brazil. Trước World Cup, Falcao chắc chắn là ngôi sao số 1 Colombia. Bây giờ, chưa biết giữa James và Falcao, ai xứng đáng hơn. 

    TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG 
    Không có gì ngạc nhiên khi James Rodriguez là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất World Cup 2014 (12 lần, trong đó có 6 lần chỉ riêng ở trận gặp Brazil, rất đúng “phong cách gấu ó” của Big Phil). Colombia phụ thuộc khá nhiều vào James, các đối thủ của họ cũng biết điều đó nhưng vẫn không thể phong tỏa nổi số 10 của Colombia. 

    Không thể vào bán kết, nhưng James Rodriguez đã ghi 6 bàn (chưa kể 2 đường chuyền thành bàn, khiến anh trở thành ngôi sao số 1 World Cup), nhiều hơn số bàn thắng của Vua phá lưới World Cup 2 kỳ gần đây (Đức 2006, Nam Phi 2010). Cú volley của James Rodriguez trước Uruguay chắc chắn là một trong những bàn đẹp nhất trong lịch sử World Cup. Với lá cờ đầu James Rodriguez cùng Falcao, Quintero, Cuadrado và nhiều ngôi sao khác, Colombia có tương lai rất tươi sáng ở phía trước.

    “LỆ RƠI” 
    Hình ảnh James Rodriguez rơi lệ sau trận Colombia - Brazil thật cảm động, chắc chắn sẽ khiến anh thêm nổi tiếng, thu hút thêm nhiều hợp đồng quảng cáo. James Rodriguez rất đẹp trai, đá bóng giỏi, là người đàn ông luôn hướng về gia đình, còn gì hoàn hảo hơn? Thật ra, James Rodriguez không phải là hiện tượng kiểu anh chàng ca sĩ miệt vườn Lệ Rơi. Khi mới 21 tuổi, James Rodriguez đã 3 lần vô địch BĐN liên tiếp với Porto (từng 2 lần vô địch châu Âu). AS Monaco mua James Rodriguez với giá 60 triệu USD, nhờ đó mới lên hạng đã về nhì Ligue 1 mùa rồi.   

    Sau nước mắt sẽ là rất nhiều nụ cười và hạnh phúc, chắc chắn là như thế với James Rodriguez!

    Cỗ máy săn bàn 
    Với 6 bàn chỉ sau 5 trận (trận nào cũng ghi bàn), James Rodriguez đã ghi bàn nhiều hơn tổng bàn thắng của Colombia ghi được ở 2 kỳ World Cup gần đây (5 bàn, tại World Cup 1994 và 1998). 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội