Bóng Đá Plus trên MXH

Gã trai "phượt" & nỗi đau tuyển Anh!
Đức Nguyễn • 06:07 ngày 27/06/2014
Gã là Andrew! Gã tự nhận mình là fan cuồng của đội tuyển Anh. Tiếc thay, cái đêm tiễn Tam sư về lại xứ sương mù, gã trai “phượt” đến từ Canada lại “rầu thúi ruột” vì Roy Hodgson và các học trò chẳng có nổi một trận thắng để chia tay World Cup 2014.

    CHUYỆN NGƯỜI ĐÀN ÔNG CƯỠI CHIẾC WIN CŨ KỸ
    Không tìm được chỗ đứng trong “quán ruột” Universal ở phố Tây, tôi và một đồng nghiệp phải chuyển hướng sang Spooted Cow, nằm trên đường Bùi Viện (Q.1, TP.HCM) nơi cũng chẳng còn nhiều chỗ… đứng. Chưa kịp ngước nhìn tỷ số trên màn hình, bên ngoài, một gã đàn ông cao lều nghều và cưỡi chiếc xe Win còn dán biển “Moto bike for rent – xe máy cho thuê”, nẹt pô inh ỏi trong khi chờ bác bảo vệ ghi thẻ xe.

    Branch - anh bạn người Đức đáng mến của tôi hớp vội ngụm bia, nhếch mép cười, rồi đá đểu: “Trông gã cứ như Don Quixote cưỡi một con lừa”. Nhưng chẳng sao cả, mặc cho cả quán bar nhìn mình với ánh mắt hình viên đạn, gã vẫn tiến vào và gọi bồi bàn mang ra một ly bia lạnh để… giải khát.

    Một số vị có vẻ khó chịu với việc gã ôm chiếc nón bảo hiểm to vật trên tay bởi như thế sẽ chiếm đất của một không gian vốn đã chật chội. Thế nên, gã liền gác lên chiếc loa kế bên và mắt không quên liếc nhìn chiếc mũ vì sợ kẻ lạ “cuỗm” mất. Tôi tiến đến làm quen, thật bất ngờ, người đàn ông này vô cùng thân thiện. Gã tự giới thiệu: “Tôi là Andrew, đến từ Canada. Cũng như bạn, tôi đến đây để xem bóng đá. Đặc biệt là cổ vũ cho đội tuyển Anh”.

    Thực tế, chúng tôi cũng đoán được Andrew đến đây la hét cho ai bởi trên người, anh ta mặc một chiếc áo của Arsenal. “Tôi là một fan của Arsenal chính hiệu! Chắc bạn biết là hồi đầu tháng 7/2013, các Pháo thủ đã đến đây và thi đấu với ĐT Việt Nam của các bạn. Tôi hy vọng, đêm nay 2 trong số những cầu thủ có mặt trong chuyến du đấu đó là Jack Wilshere và Oxlade-Chamberlain sẽ ra sân, sẽ ghi bàn vào lưới Costa Rica. Đêm nay, tôi sẽ say nếu đội tuyển Anh chia tay World Cup với một trận thắng”, Andrew có vẻ nôn nao.

    Có một điều khiến chúng tôi tò mò, đấy là Andrew đang làm nghề gì và đến Việt Nam với mục đích gì? Hỏi mãi, cuối cùng anh chàng Don Quixote này cũng chịu tiết lộ: “À, tôi chẳng có nghề ngỗng gì bạn ạ! Tôi chỉ đi du lịch vòng vòng. Mới tuần trước, tôi ở Thái Lan và bây giờ là “phượt” đến Việt Nam. Chiều nay, tôi và mấy người bạn mới đi tham quan địa đạo Củ Chi về. Đó là một công trình vĩ đại của Việt Nam!”. 

    Anh và Italia nắm tay nhau rời giải trong tiếng reo hò của 2/3 CĐV trong quán bar

    NHỮNG GIỌT BIA ĐẮNG NGẮT
    Thấy Andrew có vẻ vui tính, như bắt được sóng, ông bạn David kế bên cũng nhanh chóng vào cuộc. Khác ở chỗ, người đàn ông này cùng 2 người bạn mang quốc tịch Australia lại đứng ở bên kia bờ chiến tuyến vì họ ủng hộ hết mình cho “phe” Costa Rica. 

    “Costa Rica sẽ hạ những người Anh 3-0”, David khẳng khái. Thấy đối thủ của mình có vẻ tự tin thái quá, Andrew buộc phải xuống nước với nụ cười hiền: “Chúc ông bạn may mắn nhé!”. Bỏ ngoài tai, nhóm CĐV đến từ xứ Chuột túi vẫn nghêu ngao câu hát “I have dream – Tôi có một giấc mơ” như trêu tức anh chàng fan của đội tuyển Anh. 

    Chúng tôi buộc phải chuyển bàn vì phải nhường cho khách phía dưới. Lúc này tỷ số của trận Anh và Costa Rica vẫn đang là 0-0, còn bên kia màn hình, Diego Godin đã giúp Uruguay xuyên thủng lưới Italia. Trông Andrew có vẻ tiu nghỉu. Trên tay của gã vẫn còn 2/3 ly bia. Thấy thế, cô bồi bàn liên lục mời chào, nhưng có vẻ như cô gái ưa cười này đã bất lực với những cái lắc đầu của vị khách đến từ Canada. “Trông vậy thôi, nhiều ông Tây ba-lô đến đây chẳng có tiền đâu. Một ly bia 15.000 đồng thôi (1 chai có giá 25.000 đồng), nhưng rất nhiều người ki bo và dè xẻn lắm. Họ đi du lịch đây đó nhìn có vẻ hoành tráng nhưng thực chất lại rất nghèo”, Ngọc – cô quản lý xinh đẹp của Spooted Cow buông một tiếng thở dài.

    Cuối cùng thì trận đấu cũng kết thúc, người Anh và Italia nắm tay nhau rời giải trong tiếng reo hò của hơn 2/3 CĐV trong bar. David hướng về Andrew và tôi, nói với giọng rất sung sướng: “Đấy tôi đã nói rồi mà, Costa Rica không thắng nhưng người Anh cũng chẳng có cửa ăn đâu, chúc mừng anh bạn vì đội tuyển của anh đã được nghỉ hè sớm”.

    Đến đây thì Andrew vội uống nốt những giọt bia còn lại. Cứ nhìn mặt cũng đủ để biết anh chàng fan của Tam sư đang thất vọng cỡ nào. “World Cup coi như kết thúc với tôi, vì Canada chẳng có ở đây và tuyển Anh thì quá thất vọng…”, Andrew ôm chiếc nón bảo hiểm rầu rĩ rồi ôm rồi dắt chiếc xe ra về.

    Thế đấy, xem World Cup ở phố Tây thôi nhưng trông chừng nó chẳng kém nơi đâu về sự hỉ, nộ, ái, ố và máu ăn thua!.

    Khách “VIP” là cầu thủ V-League
    Universal, Spooted Cow và quán bar khác ở phố Tây, đều ngóng vào “mối ruột” là những ngoại binh đang chơi bóng tại Việt Nam vì hầu bao của họ rất rủng rỉnh. “Ngoài việc ăn uống xả láng, họ còn rất hào phóng để lại tiền ‘boa’ cho nhân viên phục vụ, chứ không phải như những ông khách Tây ba-lô”, Ngọc – một nhân viên phục vụ  cho biết.

    Tan nát con tim vì Italia


    Khoảng khắc Diego Godin ghi bàn thắng giúp Uruguay tiễn Italia về nước, rất nhiều fan của đội bóng mặc áo Thiên thanh đã ôm mặt và khóc nức nở. Họ không tin vào nước mắt, không tin đội tuyển yêu thích lại phải xách va-li về nước sớm đến thế. “Tôi cảm thấy rất buồn nhưng biết làm sao được, bóng đá là thế”, Anna- một fan cuồng nhiệt của Italia thổ lộ.

    Fan Uruguay “dỗi”…


    Trước giờ bóng lăn, Spooted Cow xuất hiện 4 cô gái xinh đẹp mặc áo và vẽ cờ Uruguay. Rất nhanh chóng, bộ tứ này gọi bia và rất nhiều thức ăn. Thế nhưng phút cuối, tất cả đều rời bar không để lại một lời. Hỏi ra mới biết, nguyên do là do ông chủ quán bar phát trận Anh và Costa Rica trên chiếc máy chiếu lớn, còn trận Uruguay và Italia lại chiếu trên cái ti vi màn hình 21 inch nên, các người đẹp cảm thấy tự ái.

    “Cháy” dịch vụ truy cập internet


    Trước và sau các trận đấu tại World Cup 2014, các cửa hiệu cung cấp dịch vụ internet ở khu vực phố Tây (TP.HCM) đều trong tình trạng “quá tải” do các du khách nước ngoài đồng loạt “đổ bộ” để lên mạng trò chuyện với người thân, hoặc đơn giản chỉ là tải đoạn video ăn mừng của mình lên youtube. Ở sảnh các khách sạn nhỏ, các máy tính để bàn có thể truy cập internet là miễn phí 100% vào ngày thường cho khách thì sự “quá tải” trước và sau các trận đấu khiến các chủ khách sạn phải quyết định thu tiền với giá 6.000 đồng/tiếng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội