Bóng Đá Plus trên MXH

Fan đột nhập phòng CR7 như chỗ không người
HẠNH NGUYỄN • 08:30 ngày 29/06/2014
Công tác an ninh tại World Cup 2014 lại bị đặt dấu hỏi, khi phòng khách sạn của Cristiano Ronaldo bị một fan 15 tuổi đột nhập ngon ơ.

    “KHÁCH” VÀO TỪ…  BAN CÔNG
    Hàng thủ của ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2014 lỏng lẻo đã đành. Đến cả “hàng thủ” an ninh của BĐN cũng dễ dàng bị xuyên thủng. Bằng chứng là fan 15 tuổi có tên Yago Leal vừa ung dung vượt qua các phòng tuyến bảo vệ nơi BĐN trú quân, để “có những trải nghiệm thú vị” trong phòng của Cristiano Ronaldo.

    Bí mật giật mình này vừa được tiết lộ trên trang thể thao hàng đầu tại Brazil, globoesporte.com. Vụ đột nhập gây sốc xảy ra tại khách sạn nơi BĐN trú quân ở Brasilia và vào thời điểm Ronaldo cùng các đồng đội ra sân gặp Ghana. 

    Leal cả gan đột nhập vào phòng của CR7 qua đường ban công. Mọi việc diễn ra êm như ru. Lúc đó, CR7 chưa trở về khách sạn. Nên Leal thoải mái tận hưởng cảm giác “sống như cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”. Cậu thoải mái nằm trên chiếc giường “êm như giường của công chúa trong chuyện cổ tích” và tưởng tượng: “Thế này thì mình sướng có khác gì Ronaldo đâu!”. 

    CR7 trong ảnh chụp của Leal

    Leal cứ ngỡ mình đang mơ. Thần tượng CR7 của cậu từ từ hiện ra, bằng xương bằng thịt, ngay trước mắt cậu. Leal dụi dụi mắt. Giật nảy cả mình. Đúng là CR7, bằng xương bằng thịt, ngay trước mắt cậu thật.

    Leal tái mặt vì sợ CR7 sẽ báo an ninh. Nào ngờ siêu sao vừa ghi bàn vào lưới Ghana lại “tiếp” kẻ đột nhập như khách.

    “Cristiano Ronaldo quá tốt với tôi”, Leal kể lại trên trang globoesporte.com, “Chẳng những không báo an ninh bắt tôi, anh ấy còn tươi cười ký tặng tôi nữa. Rồi anh ấy giúp tôi thoát ra ngoài”.

    Trước khi leo ra ngoài, Leal còn lôi điện thoại di động ra, quay xuống chụp ảnh thần tượng “siêu tốt bụng và thân thiện” của mình.

    AN NINH NHƯ ĐÙA
    Có thể CR7 coi vụ đột nhập kể trên chỉ là chuyện nhỏ với anh. Nhưng nó một lần nữa phơi bày vấn đề lớn ở World Cup 2014: tình trạng an ninh lỏng lẻo. Tờ Marca từng tiết lộ chi tiết sốc: có tới 3 đội an ninh với 2 xe bọc thép, 9 mô tô và 1 trực thăng tham gia bảo vệ CR7 và ĐT BĐN trong ngày hội bóng đá trên xứ Samba. Đội vệ sỹ bảo vệ riêng CR7 từ 4 người ban đầu sau đó được đồn lên tới… 50 người. Tưởng như một con muỗi cũng không thể bay gần CR7. Vậy mà một anh chàng 15 tuổi “to lù lù” lại có thể vào tận giường của anh êm như ru. Lực lượng an ninh hùng hậu kia chỉ để làm cảnh?

    Trước đó, có khá nhiều vụ cho thấy chuyện an ninh như đùa ở World Cup 2014. Ba anh chàng CĐV của ĐT Anh từng dễ dàng qua mặt nhân viên an ninh ở đại bản doanh của Tam sư để vào chụp ảnh lưu niệm với thầy trò HLV Roy Hodgson chỉ với cái cớ lãng xẹt: dùng nhờ… nhà vệ sinh. Chuyện các fan xông vào sân tập, “ôm ấp” Lionel Messi xảy ra như cơm bữa với ĐT Argentina.


    Thậm chí, lực lượng an ninh tại World Cup 2014 còn vừa tự “đá phản lưới”. Khi trả lời phỏng vấn trên tờ Correio Braziliense, quan chức cao cấp phụ trách an ninh tại kỳ World Cup này Luiz Cravo Dorea đã vô tư để phóng viên chụp hết các thông tin tối mật ghi trên bảng nội bộ. Thế là, SSID và password mạng wifi ở đây cũng như địa chỉ email nội bộ để cơ quan an ninh này liên lạc với văn phòng chính phủ Brazil lộ hết.

    Cũng may mà cho đến thời điểm này, hàng thủ an ninh lỏng lẻo ở World Cup 2014 chưa phải nhận “bàn thua” đáng tiếc nào.

    CR7 “vẽ đường cho fan chạy”
    CR7 vừa ký tặng fan đột nhập vào phòng mình. Năm ngoái, anh còn viết thư xin xóa án phạt cho CĐV lao xuống sân, tiếp cận trái phép với anh trong một trận giao hữu bên Mỹ. Được chiều thế, bảo sao các fan của CR7 dễ “hư”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội