Bóng Đá Plus trên MXH

ĐHTB vòng bảng World Cup: Không Ronaldo, vắng Messi
Quang Minh • 19:31 ngày 27/06/2014
Ronaldo gây thất vọng lớn nên việc anh không góp mặt ở đội hình tiêu biểu vòng bảng World Cup là điều hết sức bình thường. Trong khi đó, dù đã ghi 4 bàn nhưng Messi cũng chịu chung số phận bởi Robben, Benzema và Neymar đã có những màn trình diễn ấn tượng hơn.

    Thủ môn: Hugo Lloris (Pháp)
    Lloris là tấm lá chắn vững chắc trước khung thành ĐT Pháp khi anh góp công lớn giúp đoàn quân của HLV Didier Deschamps giữ sạch lưới 2/3 trận tại vòng bảng. Khả năng chỉ huy hàng phòng ngự, những pha cản phá xuất thần giúp đội trưởng ĐT Pháp vượt mặt các ứng viên hàng đầu khác như Guillermo Ochoa (Mexico), Bravo (Chile) hay Rais M'Bolhi (Algeria).


    Hậu vệ phải: Serge Aurier (Bờ Biển Ngà)
    Bờ Biển Ngà đã bị loại ở những phút thi đấu cuối cùng, nhưng với cá nhân Aurier, anh đã có một kỳ World Cup khá thành công. Với nền tảng thể lực sung mãn, cầu thủ trẻ 21 tuổi lên công về thủ dọc hành lang cánh phải. Chính Aurier là người có 2 đường chuyền quyết định để Gervinho và Wilfried Bony ghi bàn giúp Bờ Biển Ngà lội ngược dòng trước Nhật Bản. Bên cạnh Aurier, một gương mặt khá vô danh là Cristian Gamboa của Costa Rica cũng rất xứng đáng.


    Hậu vệ trái: Ricardo Rodriguez (Thụy Sỹ)
    Cánh trái của Thụy Sỹ luôn rất nguy hiểm với những pha dâng cao của Rodriguez khi anh có được 2 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công. Ngoài ra, hậu vệ 21 tuổi này cũng luôn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ phòng ngự nhờ khả năng đọc tình huống, chọn vị trí và tranh chấp tay đôi rất tốt của mình. Ngoài Rodriguez, Daley Blind (Hà Lan) hay Mehrdad Pooladi (Iran) cũng được đánh giá khá cao.


    Trung vệ: Rafael Marquez (Mexico)
    Mexico cùng Bỉ và Costa Rica là những đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất vòng bảng World Cup khi chỉ để lọt lưới 1 bàn. Người đóng góp một phần không nhỏ cho Mexico chính là đội trưởng Rafael Marquez, cầu thủ có kỳ World Cup thứ 4 trong sự nghiệp. Ở tuổi 35, anh đang cháy hết mình trước khi chia tay sự nghiệp quốc tế sau World Cup.


    Trung vệ: Mario Yepes (Colombia)
    Nếu như hai cánh là những cầu thủ trẻ, mới bước qua tuổi đôi mươi thì ở trung tâm hàng thủ lại xuất hiện 2 lão tướng. Cùng với Marquez, Mario Yepes năm nay đã 38 tuổi nhưng thi đấu rất chắc chắn nhờ kinh nghiệm dày dặn của mình. Colombia có thể lọt qua vòng bảng nhờ những bàn thắng của James Rodriguez, song không thể đánh giá thấp màn trình diễn của hàng thủ với sự chỉ huy của Yepes. Ngoài Yepes và Marquez, hai cái tên cũng xứng đáng có mặt là Kostas Manolas (Hy Lạp) và Mats Hummels (Đức).


    Tiền vệ: Charles Aranguiz (Chile)
    Sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, kỹ thuật cá nhân khéo léo, Aranguiz thực sự là ông chủ nơi tuyến giữa của ĐT Chile. Chính phong độ chói sáng của cầu thủ 25 tuổi, đại diện của Nam Mỹ đã đánh bại nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha, khiến những ngôi sao như Xavi, Alonso hoàn toàn bị lu mờ.


    Tiền vệ: Blaise Matuidi (Pháp)
    Pháp đang vươn lên trở thành một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch nhờ lối chơi biến hóa không lường, điều đã được thể hiện ở 2 trận đấu đầu tiên. Ở đó, vai trò của Matuidi là đặc biệt quan trọng khi cầu thủ của PSG đã lệch cánh trái, làm cầu nối giữa hàng thủ và tuyến trên. Ngoài ra, những pha bứt tốc xâm nhập vào vòng cấm đối phương cũng là một điểm mạnh của Matuidi.


    Marcelo Diaz (Chile) và Jose Juan Vazquez (Mexico) sẽ là hai cầu thủ dự bị chiến lược cho Aranguiz cũng như Matuidi.

    Hộ công: James Rodriguez (Colombia)
    Trong vai trò của một tiền vệ tấn công, James Rodriguez đã có những trận đấu chói sáng, anh ghi bàn, anh kiến tạo qua đó giúp Colombia thống trị bảng đấu với 3 trận toàn thắng. Cầu thủ của Monaco có thể coi là "số 10" đúng nghĩa nhất (cùng với Wesley Sneijder của Hà Lan) và anh có được màn trình diễn vô cùng thuyết phục với 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Dự bị cho Rodriguez là Enner Valencia của Ecuador.


    Tiền đạo cánh phải: Arjen Robben (Hà Lan)
    Robben đang có một kỳ World Cup rất thành công khi được bố trí đá lệch cánh phải trên hàng công của Hà Lan. Sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo, tốc độ bứt phá tuyệt vời và cái chân trái ma thuật, cầu thủ của Bayern Munich đã hai lần phá toang khung thành Tây Ban Nha cùng một lần xuyên thủng mành lưới Australia.


    Tiền đạo cánh phải: Neymar (Brazil)
    Không còn là một Neymar thiếu sức sống tại Barca như ở mùa giải vừa qua, tài năng trẻ 22 tuổi đang thi đấu thăng hoa trong màu áo ĐT Brazil với 4 bàn thắng qua 3 trận đấu.


    Tiền đạo cắm: Karim Benzema (Pháp)
    Là một cầu thủ đá cắm, Benzema đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ghi bàn với 3 bàn thắng sau 3 trận. Ngoài ra, chân sút của Real còn có sợi dây liên hệ với các vệ tinh xung quanh rất tốt với 2 lần kiến tạo cho các đồng đội lập công.


    Messi dù có 4 bàn thắng qua 3 trận đấu, song màn trình diễn của anh là không thực sự ấn tượng nên chỉ được xếp trong danh sách dự bị cho 3 tiền đạo trên. Ngoài tuyển thủ Argentina còn có 2 cái tên khác dự phòng là Thomas Mueller (Đức) và Asamoah Gyan (Ghana).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội