Bóng Đá Plus trên MXH

Vòng bảng World Cup: Người thắng và kẻ bại
Đăng Tú • 13:52 ngày 27/06/2014
Bongdaplus xin tổng hợp những điểm nhấn sau khi vòng bảng World Cup khép lại, với những điều được dự báo trước nhưng cũng không ít những bất ngờ.

    Bảng A
    Nhục nhã Cameroon
    Họ không chỉ gây thất vọng về thành tích mà đáng xấu hổ là bản chất nội bộ lục đục của những đội bóng châu Phi lại được phơi bày, thậm chí còn đánh nhau ngay trên sân cỏ (trận thua Croatia 0-4).


    Bảng B
    Lốc nổi cuốn phăng đế chế Tây Ban Nha
    Trái với bước thăng hoa của Hà Lan là bộ mặt ê chề của “Nhà vua” Tây Ban Nha. Hà Lan với đội hình không được đánh giá cao nhưng với chiến thuật hợp lý đã nhấn chìm Tây Ban Nha vào thảm bại 5-1.


    Bảng C
    Sân khấu của James Rodriguez
    Đây là cái tên James Rodriguez gây được nhiều chú ý nhất. Tuyển thủ Colombia đã ghi 3 bàn thắng và thực hiện 2 đường kiến tạo. Nghĩa là ảnh hưởng bàn thắng của anh hơn cả Messi, Neymar (cùng 4 bàn thắng) và ngang bằng Thomas Mueller (4 bàn thắng, 1 đường kiến tạo). Tại bảng này, thất vọng đã mang tên Bờ Biển Ngà.


    Bảng D
    Địa chấn Costa Rica
    Costa Rica sẽ còn được nhắc đến sau này, ngay cả khi họ có thể không lọt sâu hơn ở World Cup năm nay. Chính họ là “thủ phạm” tiễn cả Anh và Italia về nước sớm. Một hiện tượng hiếm thấy trong lịch sử World Cup.


    Bảng E
    “Gà trống” gáy vang
    Đây là vòng bảng World Cup (và EURO) thành công nhất của tuyển Pháp kể từ năm 1998. Một chút ngạc nhiên khi nhân sự của tuyển Pháp năm nay không thực sự bắt mắt. Vì thế, HLV Dider Deschamps nổi lên như là một trong những người góp công lớn.


    Bảng F
    “Người trời” Messi trở lại
    4 bàn (3 trận), trận nào cũng ghi bàn, ghi bàn theo nhiều phong cách và đã ghi bàn là đội tuyển chiến thắng, ngần ấy là đủ nói Messi đang chơi tốt như thế nào tại World Cup - giải đấu vốn không để dành cho Messi, nhưng nay là câu chuyện khác.


    Bảng G
    Tất cả thuộc về người Đức
    Hat-trick có người Đức (Mueller), dẫn đầu danh sách ghi bàn là người Đức (Mueller), kỷ lục bàn thắng World Cup cũng có tên người Đức (Klose). Đội tuyển Đức dù hòa Ghana và thắng thiếu thuyết phục trước Mỹ song chung quy họ vẫn biết cách trở thành số 1 của bảng đấu.


    Bảng H
    “Quỷ Bỉ” theo lộ trình
    So với kỳ vọng thì lối chơi của tuyển Bỉ vẫn đặt ra nhiều tranh cãi, song thực tế thì họ vẫn là 1 trong 4 đội ở World Cup này kết thúc vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối. Đối thủ phía trước Bỉ ở vòng 1/8 là Mỹ, đồng nghĩa cơ hội vào tứ kết của họ khá cao.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội