Bóng Đá Plus trên MXH

Colombia 3-0 Hy Lạp: James Rodriguez tỏa sáng (tường thuật)
Quang Minh • 16:26 ngày 14/06/2014
Khi mà ngôi sao sáng nhất, Radamel Falcao chỉ có thể tham dự World Cup trên khán đài, cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất chính là James Rodriguez, và anh đã không phụ lòng khi tỏa sáng bằng bàn ấn định chiến thắng.

    Suarez “nuốt” đủ các bài tập 
    Ngày hôm qua, Luis Suarez đã tham gia đầy đủ buổi tập cùng các đồng đội. Đây là lần đầu tiên kể từ sau chấn thương đầu gối hôm 21/5, tiền đạo này mới có thể tham gia đầy đủ các bài tập. Một cơ sở để tin Suarez sẽ kịp bình phục để dự trận Uruguay-Costa Rica. Ngoài ra, tiền đạo Diego Forlan cũng đã hoàn toàn khỏe mạnh sau cơn đau dạ dày hôm giữa tuần.   

    Costa Rica lại mất thêm quân 
    Sau khi đã mất 2 trụ cột là hậu vệ Bryan Oviedo và tiền đạo Alvaro Saborio (người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Costa Rica ở vòng loại), hôm qua ĐT Costa Rica lại đón thêm một tin không vui khi hậu vệ Heiner Mora (ảnh) phải nói lời tạm biệt với World Cup. Mora dính chấn thương ở trận giao hữu hòa Ireland 1-1 vào thứ Sáu tuần trước, và theo kết quả chẩn đoán thì hậu vệ này bị gãy xương ở gót chân phải.

    THÔNG TIN
    Colombia: Fredy Guarin bị treo giò.
    Hy Lạp: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.

    Con số  
    5 Nếu ra sân, Diego Godin và Luis Suarez sẽ cùng vươn lên vị trí thứ 5, xếp ngang hàng Rodolfo Rodriguez trong danh sách các cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho ĐT Uruguay.  
    10 Chỉ cần ghi 1 bàn tối nay, Edinson Cavani sẽ có 22 lần lập công, vươn lên vị trí thứ 8 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất của ĐT Uruguay.  
    47 Là tổng số bàn thắng mà cặp tiền đạo Suarez và Cavani đã ghi trong màu áo CLB tại giải VĐQG mùa 2013/14. Suarez là Vua phá lưới Premier League trong màu áo Liverpool với 31 bàn. Còn Cavani ghi được 16 bàn cho PSG.   

    Theo châu Á, Colombia thắng trong lần duy nhất đối đầu với Hy Lạp; thắng 14, hòa 1, thua 5 ở 20 trận gần nhất; thắng 5/6 trận sân trung lập vừa qua. 

    Theo châu Âu, Hy Lạp thắng 13, hòa 1, thua 6 ở 20 trận gần đây; thắng 1, hòa 1, thua 3 ở 5 trận sân trung lập gần nhất.

    Colombia thắng 12, hòa 6, thua 2 ở 20 trận gần nhất; thắng 3, hòa 2 ở 5 trận gần đây trên sân trung lập.

    Hy Lạp thắng 13, hòa 5, thua 2 ở 20 trận gần nhất; thắng 2, hòa 1, thua 2 ở 5 trận sân trung lập vừa qua.

    Đội hình dự kiến:




    Đội hình ra sân:

    Colombia: Ospina; Zuniga, Zapata, Yepes, Armero; Sanchez, Aguilar, Rodriguez, Cuadrado; Gutierrez, Ibarbo
    Dự bị: Vargas (GK), Mondragon (GK), Arias, C. Carbonero, Mejia, Balanta, Bacca, Ramos, Quintero, Jackson Martinez, Valdes, Guarin

    Hy Lạp: Karnezis; Manolas, Sokratis, Torosidis, Holebas; Maniatis, Katsouranis, Kone, Dimitris, Gekas; Samaras
    Dự bị: Glykos (GK), Kapino (GK), Tzavellas, Moras, Tziolis, Mitroglou, Karagounis, Vyntra, Lazaros, Fetfatzidis, Samaris, Tachtsidis
    Những cổ động viên cuồng nhiệt của Colombia có mặt trước cửa SVĐ Estadio Mineirao
    Cổ động viên nước chủ nhà Brazil giao lưu cùng CĐV của Colombia trước khi trận đấu giữa Colombia và Hy Lạp diễn ra
    22h20':  Phòng thay đồ của các cầu thủ Colombia, ở trận này đại diện Nam Mỹ sẽ mặc áo truyền thống màu vàng, quần đen
    22h21': Trong khi đó, các cầu thủ Hy Lạp sẽ chọn trang phục áo xanh
    22h26': Hẳn người hâm mộ vẫn còn nhớ thủ môn lập dị người Colombia tại World Cup 1990, Rene Higuita.
    22h28': Những nữ cổ động viên xinh đẹp của ĐT Colombia
    22h30': Đã hai năm qua, trải qua 16 trận và tiền đạo Samara vẫn chưa có được bàn thắng nào cho ĐT Hy Lạp. Người hâm mộ nhà cựu vô địch EURO 2004 hy vọng gì ở chân sút 29 tuổi trong trận đấu đêm nay?
    22h34': Lần đầu tiên Hy Lạp góp mặt tại một kỳ World Cup là mùa Hè USA năm 1994 và họ nhận thất bại cả 3 trận trước Argentina (0-4), Bulgaria (0-4) và Nigeria (0-2). Tuy nhiên, phải mất 16 năm sau, Hy Lạp mới trở lại World Cup tại Nam Phi cách đây 4 năm. Họ đã trả thủ được Nigeria (thắng 2-1) nhưng để thua Argentina và Hàn Quốc cùng với tỷ số 0-2 và bị loại ngay từ vòng bảng.
    22h40': Sân Estadio Mineirao gần như đã chật kín khán giả
    22h45': Với việc chỉ thắng 1/6 trận tại các kỳ World Cup, Hy Lạp nhận tỷ lệ thất bại 83,3% và là đội bóng có thành tích tồi tệ thứ 2 trong lịch sử (Hơn El Salvador toàn thua cả 6 trận).
    22h47': Trong lịch sử, hai đội mới chạm trán nhau 1 trận và Colombia là đội giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trong trận giao hữu trước thềm World Cup 1994.
    22h50': Rất nhiều nữ cổ động viên xinh đẹp của Colombia đã xuất hiện trên các khán đài
    22h52': Người hâm mộ Hy Lạp mong đội bóng con cưng tái hiện lại kỳ tích tại EURO 2004
    22h55': Cầu thủ hai đội đang tiến ra sân để làm thủ tục để trận đấu chuẩn bị được diễn ra.
    22h55': Vừa rồi là bài hát Oh Gloria Inmarcesible, quốc ca của Colombia.
    22h58': Dù không thể tham dự World Cup, song chân sút xuất sắc nhất bóng đá Colombia, Radamel Falcao vừa rồi đã có mặt trong đường hầm để động viên các đồng đội trước giờ bước vào trận chiến.
    22h59': Ca khúc Hymn to Liberty, quốc ca Hy Lạp cũng mới được các cầu thủ hát vang trên sân.
    Trận đấu bắt đầu! Hy Lạp là đội giành quyền giao bóng trước
    03': Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Mỹ, Mark Geiger, các cầu thủ Colombia đã tràn lên tấn công, dồn ép đội hình Hy Lạp về phần sân nhà.
    05': VÀOOO!!! Tỷ số được mở từ rất sớm cho các cầu thủ Colombia, hậu vệ Armero trong đợt lên tham gia tấn công đã có cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng đi sạt cột dọc.
    10': Sau khi nhận bàn thua từ rất sớm, các cầu thủ Hy Lạp đang đẩy đội hình lên khá cao. Tuy nhiên, Colombia vẫn đang thi đấu rất tập trung và sẵn sàng phạm lỗi nhằm tránh để bóng đến gần khung thành thủ môn Ospina.

    14': Hy Lạp là đội bóng sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng tệ nhất trong số các đội dự VCK năm nay. Tại vòng loại, trung bình họ chỉ cầm bóng 32%, và ở trận đấu này, tính đến thời điểm hiện tại tỷ lệ kiểm soát của họ cũng chỉ là 40%.
    18': Sở hữu những cầu thủ giàu tốc độ cũng như thể lực, các cầu thủ Colombia đang khiến Hy Lạp gặp nhiều khó khăn bằng những miếng phối hợp trung lộ rất nhuần nhuyễn. Với thế trận như thế này, rất khó để đại diện của châu Âu có bàn gỡ, và nếu không tập trung việc để thua thêm một bàn nữa cũng rất dễ xảy ra.
    21': Hai đội đang sở hữu những tiền đạo có khả năng đánh đầu khá tốt là Samaras và Ibarbo, song thật bất ngờ là cả Colombia và Hy lạp đều không chọn lối chơi biên mà chủ yếu tổ chức tấn công trung lộ. Chính vì thế, cho tới phút 21 vẫn chưa có bất kỳ quả phạt góc nào.
    26': Sau tình huống vào bóng thô bạo với Maniatis, tiền vệ Carlos Sanchez vủa Colombia đã nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.
    28': Rất nguy hiểm, một cơ hội ăn bàn rõ rệt đã bị các cầu thủ Hy Lạp bỏ qua khi cú đánh đầu của Katsouranis đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
    30': Già nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 đã trôi qua, Colombia đang tạm dẫn trước 1-0 và có được thế trận khá chắc chắn. Trong khi đó, Hy Lạp đang rất bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Ospina.
    31': Sau hơn nửa giờ thi đấu, tiền đạo Samaras mới có được cú dứt điểm đầu tiên, đáng tiếc là cú sút ở góc hẹp của chân sút 29 tuổi không khiến thủ thành của Colombia gặp khó khăn.
    33': Cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Cuadrado, đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc khung thành Hy Lạp.
    36': Đã có nhiều hơn những tình huống xuống biên của các cầu thủ Hy Lạp, tuy nhiên gàng phòng ngự Colombia vẫn đang thi đấu rất tập trung khi hóa giải mọi đường tấn công về phía khung thành đội nhà.
    37': Rất đáng tiếc cho các cầu thủ Colombia, cú đệm bóng ở cự ly ngắn của tài năng trẻ James Rodriguez lại đưa bóng đi vọt xà ngang.
    42': Hiệp 1 đang trôi về những phút thi đấu cuối cùng, với thế trận hiện tại, nhiều khả năng hai đội sẽ rời sân nghỉ giữa hiệp với phần thắng tạm nghiêng về phía Colombia.
    45': Rất may cho các cầu thủ Colombia, thủ thành Ospina đã có một pha cứu thua xuất thần sau cú dứt điểm rất uy lực từ ngoài vòng cấm của tiền vệ Kone bên phía Hy Lạp.


    Hết giờ! Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, Colombia tạm dẫn trước 1-0.
    Những con số thống kê ở hiệp 1 cho thấy Hy Lạp đều nhỉnh hơn đôi chút so với Colobia, song đáng tiếc là họ đang là đội bị dẫn trước. Trong hiệp đầu tiên, Hy Lạp có 6 cú dứt điểm (bằng Colombia), 3 quả phạt góc (so với 2 của Colombia), 15 pha tắc bóng thành công (Colombia là 12). Tỷ lệ kiểm soát bóng của Hy Lạp cũng nhỉnh hơn với 57% so với 43% của đại diện Nam Mỹ.
    Hiệp 2 trở lại! Colombia là đội giao bóng. Chắc chắn đoàn quân của HLV Pekerman phải nỗ lực hơn rất nhiều nếu như muốn bảo vệ được thành quả của mình.
    48': Tiền đạo Samaras vừa mới có tình huống đi bóng rất khó chịu và bị truy cản trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài chính lại không cho rằng đó là một pha phạm lỗi của các cầu thủ Colombia.
    49': Tài năng trẻ James Rodriguez mới có pha đi bóng và dứt điểm rất nhanh từ ngoài vòng cấm, đáng tiếc là cú sút của cầu thủ thuộc biên chế CLB Monaco lại không thắng được thủ môn Karnezis.
    52': Chiếc thẻ vàng thứ 2 của trận đấu đã được rút ra dành cho hậu vệ Torosidis sau pha vào bóng ác ý với Gutierrez.
    55': Một tình huống phối hợp đá phạt rất bài bản của các cầu thủ Colombia, đáng tiếc là cú đánh đầu của Zapata đã không đánh bại được thủ môn Karnezis.
    55': Hy Lạp có sự thay đổi người, Fetfatzidis được tung vào sân thay cho Salpingidis.
    58': VÀOOO!!! Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Colombia sau pha đệm lòng cận thành của tiền đạo trẻ Gutierrez. Công lớn trong bàn thắng này là cú đá phạt góc chuẩn xác của tiền vệ James Rodriguez.

    62': Rất đáng tiếc cho các cầu thủ Hy Lạp, bóng đã dội xà ngang khung thành Colombia sau cú đánh đầu dũng mãnh của tiền đạo Gekas.

    64': Ngay sau khi bỏ lỡ cơ hội, Gekas đã được rút khỏi sân nhường chỗ cho Mitroglou
    67': Các cầu thủ Hy Lạp đang đẩy rất cao đội hình sang phần sân Colombia, song những pha phối hợp cuối cùng vẫn chưa thực sự chính xác cũng như may mắn quay mặt đã khiến đại diện châu Á chưa thể có được bàn rút ngắn cách biệt.
    68': Colombia có sự thay đổi người đầu tiên, Aguilar được rút khỏi sân nhường chỗ cho Meija.
    70': Một pha phối hợp mẫu mực của các cầu thủ Hy Lạp, đáng tiếc là tình huống dứt điểm rất nhanh của tiền đạo mới vào sân thay người Mitroglou lại đưa bóng đi chệch cột dọc.
    73': Kỹ thuật khéo léo, tốc độ và sự phối hợp rất tốt với các vệ tinh xung quang đang giúp James Rodriguez khiến hàng phòng ngự Hy Lạp gặp rất nhiều khó khăn trong việc đeo bám.
    74': Cầu thủ mở tỷ số của trận đấu, Armero được rút ra khỏi sân nhường chỗ cho Arias.
    76': Colombia có sự thay đổi người cuối cùng, cầu thủ nâng tỷ số lên 2-0, Gutierrez được rút ra nhường chỗ cho Jackson Martinez.
    78': Các cầu thủ Hy Lạp đang bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành Colombia. Những miếng đánh biên dễ dàng bị cản phá, các tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm lại đi không chính xác. Có lẽ, Hy Lạp khó tránh khỏi thất bại trong ngày ra quân.
    79': Hy Lạp có sự thay đổi người cuối cùng, Kone được rút khỏi sân nhường chỗ cho lão tướng 37 tuổi, Karagounis.
    84': Trận đấu đang bước vào những phút cuối, với thế trận này, có thể khẳng định Colombia đã có được chiến thắng trước Hy Lạp trong trận ra quân tại World Cup.
    85': Thêm một cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc của các cầu thủ Hy Lạp, cú dứt điểm của Samaras lại đưa bóng đi sạt cột dọc.
    90': Trận đấu được bù giờ 3 phút.
    90+3: VÀOOOO!!! Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng tiền vệ trẻ James Rodriguez cũng có được bàn thắng cho riêng mình, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà.

    Hết giờ!!! Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu, tỷ số cuối cùng, Colombia có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Hy Lạp.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội