Bóng Đá Plus trên MXH

Colombia 2-0 Uruguay: James Rodriguez giúp Colombia giành vé vào tứ kết (tường thuật)
Đăng Tú • 05:05 ngày 29/06/2014
Không nằm ngoài dự đoán, Colombia được đánh giá mạnh hơn trước trận đã giành chiến thắng thuyết phục trước Uruguay. James Rodriguez là người hùng của Colombia trong chiến thắng này khi anh lập cú đúp, đồng thời vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup này (5 bàn).

    02h00': Vào một tiếng đồng hồ trước khi diễn ra trận đấu này, Brazil đã giành thắng lợi với tỷ số 3-2 trước Chile ở loạt penalty cân não để giành vé vào tứ kết, sau khi hai đội kết thúc với tỷ số hòa 1-1 ở các hiệp chính và phụ. Đội thắng trong cặp đấu Colombia - Uruguay sẽ gặp Brazil ở tứ kết.
    ĐỘI HÌNH RA SÂN
    COLOMBIA: Ospina, Zapata, Yepes, Sanchez, Armero, Aguilar, Gutierrez, Rodriguez, Cuadrado, Zuniga, Martinez
    URUGUAY: Muslera, Godin, Pereira, Rodriguez, Forlan, Gimenez, Pereira, Arevalo, Gonzalez, Cavani, Caceres

    02h12': Đây là một góc phòng thay đồ của tuyển Uruguay
    02h14': Những CĐV Uruguay vui nhộn với những chiếc mặt nạ ngộ nghĩnh
    2h15': Trong khi đó các CĐV Colombia đặt niềm tin vào sức mạnh của đội tuyển và họ hi vọng sẽ vô địch kỳ World Cup này.
    2h20': Trên thực tế, Colombia được đánh giá mạnh hơn Uruguay đêm nay. Một phần bởi Colombia kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng, nhưng quan trọng hơn là Uruguay không có sự phục vụ của chân sút Luis Suarez do án phạt treo giò 9 trận từ FIFA. Dù bị truyền thông thế giới lên án mạnh mẽ nhưng Suarez vẫn được đón tiếp như một người hùng khi anh trở về quê nhà.
    2h25': Mới đây nhất, Luis Suarez đã phủ nhận hành động cắn vai Chiellini. Anh giãi bày đây chỉ là cú xô ngã hậu vệ của tuyển Italia dẫn đến sự hiểu lầm. Cũng trên mạng xã hội Twitter, tuyển thủ Uruguay đã gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã ủng hộ anh trước vụ việc khiến anh bị cấm tham gia hoạt động bóng đá trong 4 tháng. "Tôi và gia đình xin cảm ơn tất cả những gì các bạn đã ủng hộ tôi, và tôi hi vọng các bạn sẽ tiếp tục cổ vũ cho đội tuyển Uruguay đêm nay", Suarez viết.
    2h42': James Rodriguez đã nổi lên là một trong những ngôi sao World Cup này. Anh được FIFA bầu chọn là cầu thủ hay nhất vòng bảng World Cup với điểm được chấm trung bình là 9,79 (thang điểm 10). Tiền vệ tấn công này đã ghi 3 bàn thắng và thực hiện 2 đường kiến tạo cho các đồng đội, nghĩa là ảnh hưởng đến 5/9 bàn thắng của ĐT Colombia sau 3 trận. Ngoài James Rodriguez, Colombia còn có Jackson Martinez cũng đang có được 2 bàn.
    2h45': Sự có mặt của đông đảo CĐV sẽ giúp sức cho Colombia trận đấu này.
    02h53': Sân Maracana (Rio De Janeiro) ngập tràn sắc vàng từ CĐV Colombia.
    02h55': Hai đội đang hành lễ hát quốc ca
    01': Trận đấu bắt đầu. Uruguay là đội giao bóng trước
    06': Colombia là đội có cơ hội đầu tiên. James Rodriguez thực hiện cú sút phạt nhưng quả câu bóng vào của anh không gây nguy hại đến khung thành của Uruguay.
    10': Những lần đối đầu nhau gần đây Uurugay chiếm ưu thế. Họ cũng chính là đội gần nhất thắng được Colombia (thắng 2-0, tháng 9/2013).
    11': Zuniga vừa tung cú sút xa cực mạnh nhưng bóng đi trúng thủ môn Mustela của Uruguay. Đây là cú sút thứ 2 của Colombia về phía khung thành đối phương.
    18': Với thế trận như thế này, rất khó cho hai đội tìm kiếm bàn thắng sớm. Colombia vẫn cho thấy quyết tâm cao hơn. Họ chủ động lên bóng và tạo ra một vài tình huống nguy hiểm. Trái lại, Uruguay vẫn trung thành với thế trận phòng ngự phản công. Từ đầu trận, họ mới chỉ tung ra 1 cú sút về khung thành Colombia.
    22': Trọng tài vừa thổi phạt một cầu thủ của Uruguay. Đây là tình huống phạm lỗi thứ 5 của La Celeste, tuy nhiên cho đến thời điểm này trọng tài vẫn chưa rút ra thẻ phạt nào.
    27': Colombia đang kiểm soát bóng đến 69%. Họ đã tung ra 5 cú sút từ đầu trận, trong đó có 3 lần đưa bóng trúng đích. Phía Uruguay đã tung ra 2 cú sút và đều chệch ra ngoài.
    28': VÀOOOOO!!! Ngôi sao James Rodriguez đã thực hiện một siêu phẩm. Tiền vệ đang khoác áo Monaco dùng ngực đỡ bóng sau một đường chuyền của đồng đội và bất ngờ tung ra cú vô lê từ khoảng cách 23m. Bóng đi mạnh, dội xà và chui vào lưới. 
    31': Uruguay được hưởng quả phạt góc đầu tiên. Ngay sau đó họ được hưởng một tình huống sút phạt nhưng Cavani đưa bóng đi vọt xà.
    36': Sau bàn thua, bộ mặt của Uruguay đã trở nên tích cực hơn khi họ chuyển từ phòng ngự sang chủ động tấn công. Tuy nhiên, sự hiệu quả trong những đường phản công của họ là quá thấp. Họ không tìm được giải pháp đưa bóng được vào khu cấm địa của Colombia.
    38': Nguy hiểm! Uruguay vừa có một tình huống suýt nữa có bàn san hòa. Tận dụng sự lộn xộn trong vòng cấm của Colombia, Mario Yepes tung ra cú sút căng nhưng đáng tiếc không thắng được thủ thành Ospina.
    44': Hiệp 1 đang bước vào những phút cuối cùng. Uruguay vẫn nỗ lực tìm kiếm bàn thắng san hòa. Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.
    45' Kết thúc hiệp 1. Hai đội rời sân với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về Colombia.
    46': Hiệp 2 bắt đầu!
    48': Rõ ràng, sự thiếu vắng của Luis Suarez khiến Uruguay gặp rất nhiều trở ngại để triển khai thế trận cũng như tìm kiếm bàn thắng. Nhiệm vụ của họ trở nên khó khăn hơn khi đang bị Colombia dẫn trước 1-0. Khi phải dồn lên hòng san hòa tỷ số, Uruguay có thể sẽ phải trả giá vì những pha phản công nhanh cùa Colombia.
    49': VÀOOOO! Colombia đã có bàn thứ hai. Từ đường chuyền bên cánh trái của Alvaro, Cuadrado đánh đầu chiến thuật cho James Rodriguez nhân đôi cách biệt.
    53': Uruguay có liền 2 sự thay đổi người. Gastón Ramírez vào sân thay cho Álvaro Pereira và Christian Stuani thay cho Diego Forlan.
    55': María Giménez đã phải nhận thẻ vàng. Đây là thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.
    60': Như vậy, thêm 2 pha lập công ở trận này, James Rodriguez tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở World Cup 2014 với 5 bàn thắng.
    63': Nguy hiểm! Christian Rodriguez đã tung ra cú sút xa cực kỳ lợi hại nhưng thủ thành Ospina đã xuất sắc cản phá. Uruguya cần phải phát huy những cú sút xa thế này để rút ngắn tỉ số.
    67': Uruguay có sự thay đổi người cuối cùng. Abel Hernandez vào thay cho Alvaro Gonzalez.
    68': Colombia cũng có sự thay đổi người. Teófilo Gutierrez rời sân nhường chỗ cho Alexander Mejía
    71': Hai bàn bị dẫn trước và 2/3 thời gian trận đấu trôi qua nhưng kể từ đầu trận Uruguay vẫn chưa tạo được cơ hội ăn bàn thực sự nào. Họ dồn lên sau khi bị dẫn 2 bàn, song đội quân của HLV Tabarez vẫn bế tắc. Với diễn biến này, rất khó có Uruguay có được bàn thắng rút ngắn tỷ số.
    78': Uruguay triển khai nhiều miếng đánh, trong đó chủ yếu là những đường phản công biên, song rất khó cho hàng công của La Celeste trước hàng thủ co về bảo toàn tỉ số của Colombia.
    80': Colombia có sự thay đổi người thứ 2. Cuadrado rời sân, vào sân là Guarin.
    84': Cavani nỗ lực tung ra cú dứt điểm. Bóng đi không mạnh nhưng hiểm hóc. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền đạo đang chơi cho PSG lại bị đôi găng Ospina nhoài người cản phá.
    85': Colombia có sự thay đổi người cuối cùng. James Rodriguez rời sân nhường chỗ cho Adrian Ramos.
    88': Uruguay vẫn không thể làm được gì trước hàng phòng ngự có tổ chức tốt của Colombia. Trận đấu đang trôi về những phút cuối và Colombia đang ở rất gần với tấm vé tứ kết. Đối thủ phía trước họ là Brazil.
    90': Hiệp 2 có 3 phút đá bù giờ
    90+3': Hết giờ! Trọng tài đã thổi còi hết trận, khép lại chiến thắng 2-0 cho Colombia. Cả hai bàn thắng đều được ghi bởi James Rodriguez.
    THỐNG KÊ CẢ TRẬN

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội