Bóng Đá Plus trên MXH

Brazil lại bị chỉ trích về công tác tổ chức
Mạnh Khởi • 05:57 ngày 20/11/2013
Bất kỳ VCK World Cup nào, nước đăng cai luôn gặp phải rất nhiều sức ép về công tác tổ chức. Brazil cũng không phải ngoại lệ, quốc gia Nam Mỹ này tiếp tục đối diện với sự phản đối từ chính người dân trong nước, cũng như thái độ của FIFA đối với sự chậm chạp trong khâu chuẩn bị.
    Trước tiên với người dân Brazil, dù là quốc gia cuồng nhiệt bóng đá bậc nhất hành tinh, nhưng đã nổ ra không ít cuộc biểu tình với nhiều biểu ngữ kiểu như: “Chúng tôi không cần World Cup, chúng tôi cần cải thiện y tế và giáo dục”… Sự quá khích của người biểu tình rất dễ dẫn tới các cuộc bạo động gây thương vong, hẳn đó là hình ảnh chẳng đẹp đẽ gì trong ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Về phía FIFA, vấn đề an ninh cho  VCK World Cup 2014 được quan tâm nhiều nhất, bởi một số thành phố tổ chức giải như Rio de Janeiro vốn nổi tiếng về tỷ lệ tội phạm rất cao.

    Vấn đề quan trọng thứ hai là sự chậm chạp của Brazil trong việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho VCK World Cup. Hồi đầu tháng 10 vừa qua, việc xây sân Curitiba đã phải tạm ngưng sau khi giới chức phát hiện được nhiều sai phạm, trong đó quan trọng nhất là việc công nhân bị bạc đãi, trả lương trái cam kết và điều kiện lao động không đảm bảo.

    Đó chỉ là một ví dụ để nói lên sự chậm chạp của Brazil trong quá trình chuẩn bị. Nhưng xét cho cùng, điều này cũng thường thấy khi FIFA trao quyền đăng cai cho những nước vốn nổi tiếng về khả năng tổ chức các sự kiện tầm cỡ thế giới như Đức, Mỹ hay Nhật Bản, Hàn Quốc…!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội