Bóng Đá Plus trên MXH

Brazil 2-1 Colombia: Cặp trung vệ giúp Brazil vào bán kết (tường thuật)
Đăng Tú • 05:30 ngày 05/07/2014
Hai bàn thắng, một đến từ cú đệm gối của Thiago Silva trong hiệp 1 và một đến từ cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt của David Luiz trong hiệp 2 đã giúp Brazil giành vé vào bán kết.


    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Brazil: Julio Cesar, Maicon, Thiago Silva, Luiz, Marcelo, Fernandinho, Paulinho, Oscar, Neymar, Hulk, Fred.
    DỰ BỊ: Jefferson, Dani Alves, Dante, Maxwell, Henrique, Ramires, Hernanes, Willian, Bernard, Jo, Victor.
    Colombia: Ospina, Zuniga, Zapata, Yepes, Armero, Guarin, Sanchez Moreno, Cuadrado, Rodriguez, Ibarbo, Gutierrez.
    DỰ BỊ: Vargas, Arias, Carbonero, Aguilar, Mejia, Balanta, Bacca, Ramos, Quintero, Martinez, Valdes, Mondragon.
    02h02': Cách đây 2 ngày, trong một buổi đàm đạo với các nhà báo Brazil, HLV Felipe Scolari bất ngờ tố cáo FIFA có kế hoạch ngăn chặn Brazil vô địch World Cup 2014. Kết luận của Scolari không hoàn toàn thuyết phục bởi ông chỉ dựa trên một số tình huống trọng tài thiên vị Chile, đối thủ Brazil đã vượt qua vòng 1/8 sau loạt đọ penalty cân não.
    02h05': Ở trận tứ kết giữa Pháp và Đức cách đây 1 giờ đồng hồ, tuyển Đức đã giành vé vào bán kết với thắng lợi 1-0. Người ghi bàn duy nhất cho Đức là Mats Hummels. 
    02h08': Như vậy, đội bóng giành chiến thắng ở cặp đấu này sẽ gặp Đức ở bán kết. Brazil đang có ưu thế địa lý và khán giả nhà, trong khi Colombia bước vào trận đấu với tư cách lần đầu tiên trong lịch sử họ có mặt ở tứ kết World Cup. Với Brazil, trong 20 lần họ tham dự World Cup thì có 14 lần họ góp mặt ở tứ kết.
    02h08': Hình ảnh cặp đôi CĐV Brazil
    02h15': Tại giải năm nay, đội tuyển Brazil chơi vẫn thiếu thuyết phục. Tuy nhiên, với sự có mặt của ngôi sao Neymar thì các CĐV Selecao vẫn hi vọng đội tuyển tiến xa hơn. Trong khi đó, James Rodriguez của Colombia đang nổi lên là ngôi sao của World Cup. Sau đây là thống kê cụ thể của 2 ngôi sao này tại World Cup năm nay.
    02h20': James Rodriguez như một hiện tượng của World Cup 2014. Với 5 bàn ghi được ở World Cup năm nay, hiệu suất ghi bàn trung bình của anh là 62 phút/bàn (Messi - 91 phút/bàn) và hiệu quả trong các cú sút đạt 87,5% (Messi - 46,2%). Nếu cứ trung bình 2,8 cú sút James Rodriguez có một bàn thắng thì Lionel Messi cần phải có 4 cú dứt điểm để có 1 bàn.
    02h25': Nếu Radamel Falcao không dính chấn thương và phải lỡ hẹn World Cup thì sức mạnh của tuyển Colombia còn đáng gờm hơn nữa. Tiền đạo này do mới phẫu thuật chấn thương đầu gối nên anh không đến dự khán trận đấu đêm nay. Trước mùa giải, không ai tin Colombia sẽ chơi tốt, và diải thích về lí do thành công, tiền vệ Carlo Sanchez nói: " Bởi chúng tôi không biết sợ là gì”.
    02h30': Dựa trên bình chọn của báo chí Tây Ban Nha, cả Neymar lẫn James Rodriguez đều có mặt trong đội hình tiêu biểu vòng tứ kết. Colombia và Hà Lan là 2 đội tuyển đóng góp 2 gương mặt trong đội hình này.
    02h35': Một góc phòng thay đồ của Brazil. Như vậy, chủ nhà sẽ ra sân với trang phục áo vàng truyền thống.
    02h35': Thầy trò Felipe Scolari sẽ được tiếp sức bởi những bóng hồng bốc lửa như hình ảnh quen thuộc dưới đây:
    02h45': Brazil không thủng lưới trong 6/7 trận tiếp Colombia, lần gần nhất họ để Colombia chọc thủng lưới trên sân nhà là ngày 21/8/1969, và đó là trận đấu họ giành thắng lợi 6-2 (thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup).
    02h50': Tuy nhiên, họ cần phải cảnh giác cái tên James Rodriguez. Kể từ World Cup 1998, chỉ có Batistuta (Argentina, 1998) và Ronaldo “béo” (2002) là ghi được 5 bàn thắng sau vòng 1/8 như James hiện tại. Ở World Cup 2002, “người ngoài hành tinh” Ronaldo đã kết thúc giải với tổng cộng 8 bàn
    02h54': Một góc máy ghi lại toàn cảnh sân cỏ nhìn từ trên cao. Sân Castelao lúc này không còn một chỗ trống.
    02h55': Hai đội đang làm thủ tục hát quốc ca.
    1': Trận đấu bắt đầu. Colombia là đội giao bóng trước, họ mang trang phục màu đỏ.
    3': Ở trận đấu này, Brazil xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1. Maicon đá chính thay Daniel Alves ở vị trí hậu vệ phải. Trong khi đó, Colombia xuất phát với hệ thống 4-4-2. Hai tiền đạo là James Rodriguez và Gutierrez.
    6': Brazil được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Neymar là người thực hiện và anh đưa bóng đi xa chệch khung thành của Ospina.
    7': VÀOOOO! Ngay phút thứ 7, Brazil đã có bàn vươn lên dẫn trước. Từ tình huống được hưởng phạt góc đầu tiên của trận đấu. Neymar câu bóng vào và Thiago Silva đệm gối mở tỷ số. Trong tình huống này, các hậu vệ Colombia mắc lỗi để xổng Thiago Silva.
    11': KHÔNG VÀO! Từ một tình huống lộn xộn ngoài vòng cấm, Cuadrado chớp thời cơ tung cú sút xa nhưng đánh tiếc bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Colombia suýt chút nữa có bàn san hòa.
    16': Thế trận đang diễn ra cởi mở. Hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng, và với diễn biến hưng phấn thế này thì nhiều khả năng trận đấu sẽ có nhiều bàn thắng.
    17': Brazil được hưởng quả phạt góc thứ hai
    20': Không vào! Liên tiếp 2 cú sút được các cầu thủ Brazil thực hiện vào khung thành của Colombia. Đầu tiên là cú sút cận thành của Hulk, sau đến cú sút xa của Oscar nhưng đều không qua được đôi găng Ospina.
    21': Brazil được hưởng quả phạt góc thứ ba.
    23': Nguy hiểm! Colombia bất ngờ phản đòn. Brazil mải mê tấn công không kịp lui về, để cho Colombia phản công trong thế 3 đánh 2, nhưng rất may cho Brazil là trung vệ Thiago Silva đã kịp cản phá đường chuyền vào của một cầu thủ Colombia.
    26': Trận đấu kịch tính kéo theo những pha bóng căng thẳng. Đã xuất hiện những va chạm và xô xát mất kiểm soát. Tại thời điểm này, Brazil vẫn chủ động dồn ép đối phương.
    29': Lại thêm một cú dứt điểm nữa của Hulk. Tiền đạo này tung cú sút mạnh và chìm trong vòng cấm nhưng lại đưa bóng đi trúng thủ thành Ospina.
    33': Cho đến lúc này, Brazil đã tung ra tổng cộng 8 cú sút, trong đó có 4 lần đưa bóng trúng đích, trong khi Colombia mới chỉ có 2 cú sút và 1 lần trúng đích. Số lần được hưởng phạt góc của Brazil là 3, còn của Colombia là 1.
    38': Colombia được hưởng quả đá phạt sát vạch 16m50 nhưng họ không thực hiện thành công.
    42': Trận đấu diễn ra với tốc độ cao nhưng không có nhiều pha phạm lỗi. Đến lúc này, trọng tài vẫn chưa rút ra thẻ phạt nào.
    44': Brazil được hưởng đá phạt sát vòng cấm. Không vào! Neymar đưa bóng đi vọt xà.
    45': Hết hiệp 1. Trọng tài đã nổi còi hết hiệp 1. Hiệp đấu thứ nhất chỉ có 1 phút bù giờ, và hai đội tạm nghỉ với tỷ số là 1-0 cho Brazil.
    THỐNG KÊ SAU HIỆP 1
    46': Hiệp 2 bắt đầu! Ngay đầu hiệp 2, Colombia đã có sự thay đổi người. Victor Ibarbo rời sân, vào sân là Adrian Ramos.

    49': Theo thống kê, Brazil đã bất bại trong 41 trận sân nhà liên tiếp. Thất bại cuối cùng của họ trên sân nhà là trước Paraguay vào tháng 8/2002.

    52': Brazil lại được hưởng thêm một tình huống sút phạt. Neymar lần này không sút thẳng mà câu bóng vào trong, song các đồng đội của anh không hiểu ý.
    57': Trái với dự đoán. Khoảng thời gian đầu hiệp 2 Brazil chủ động nhường sân cho Colombia. Họ thực hiện thế trận phòng ngự chặt chẽ và phản công bất chợt. Colombia đang nỗ lực dâng cao để tìm kiếm bàn thắng. 
    63': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu đã được trọng tài rút ra. Người phải nhận chính là tác giả bàn thắng cho Brazil, Thiago Silva.
    69': VÀOOOO! Trung vệ David Luiz đã thực hiện cú sút phạt chuẩn xác đưa Brazil vươn lên dẫn 2-0. Cú sút ở khoảng cách 25m này đưa bóng đi vào góc xa khung thành làm bó tay thủ thành Ospina.
    73': Trước khi David Luiz nhân đôi cách biệt cho Brazil. Colombia cũng đưa được bóng vào lưới Brazil nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng. Cụ thể, từ tình huống đá phạt, bóng được câu vào trong dẫn đến pha bóng lộn xộn. Yepes của Colombia đã sút cận thành làm rung lưới, nhưng trợ lý trọng tài xác định trước đó anh rơi vào thế việt vị.
    74': Colombia có sự thay đổi người thứ hai. Teofilo Gutierrez rời sân, vào sân là Carlos Bacca.

    78': PENALTY cho Colombia!
    80': VÀOOOO! James dứt điểm thành công. Anh đưa bóng đi vào góc xa đánh lừa thủ thành Cesar.
    82': Bàn rút ngắn cách biệt của Colombia đến từ pha phạm lỗi của thủ thành Cesar với chính James Rodriguez, sau khi anh này đi bóng qua David Luiz và đối mặt với Cesar. Cesar đã phải nhận thẻ vàng trong tình huống cản phá này. Rất may cho anh là trọng tài không rút thẻ đỏ.
    84': Thêm một pha tấn công nữa của Colombia nhưng đáng tiếc một cầu thủ của họ rơi vào thế việt vị.
    84': Hulk vừa rời sân và Ramires vào thay.
    86': Thêm một sự thay đổi người của Brazil. Paulinho rời sân nhường chỗ cho Hernanes.
    88': Neymar chấn thương!!!
    89': Neymar phải lên cáng rời sân. HLV Scolari đã tung Henrique vào sân.
    90': Trận đấu có 5 phút bù giờ. Cả hai bên đã sử dụng hết quyền thay người.
    90+1: Những nỗ lực cuối cùng của Colombia. Nhưng rất khó khăn cho họ tiếp cận được khung thành của Brazil.
    90+5: Hết giờ! Brazil giành thắng lợi 2-1 và tiến vào bán kết.
    THỐNG KÊ SAU TRẬN
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội