Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Một Brazil thật…bình thường!
Minh Nguyên • 10:18 ngày 19/06/2014
Nhiều người đã chờ đợi Brazil sẽ chơi tưng bừng và giành thắng lợi trước Mexico, nhưng nếu không gặp may mắn, Selecao thậm chí đã thua El Tri rồi.

    FORTALEZA, MỘT NĂM VẬT ĐỔI SAO DỜI
    1 năm trước, Fortaleza mở hội lớn, đầy khí thế khi Brazil đánh bại Mexico với các bàn thắng của Neymar và Jo, giúp Selecao lọt vào trận chung kết Confederations Cup 2013 gặp đương kim vô địch thế giới và châu Âu Tây Ban Nha (Brazil thắng 3-0). 

    1 năm sau, Fortaleza lại hy vọng vào điều tương tự, ở một giải đấu lớn hơn nhiều so với Confed Cup. World Cup 2014, Selecao khởi đầu với thắng lợi 3-1 trước Croatia, đoàn quân của Luiz Felipe Scolari được cho là sẽ đè bẹp Mexico để khẳng định vị thế của mình trong bảng, cũng như vị thế của một ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch thế giới. 

    Tuy nhiên, như chứng kiến và tường thuật của cây bút Ben Smith (đài BBC), thì bầu không khí trên sân Castelao rạng sáng qua không phải là ngày hội của các fan áo vàng xanh.

    Đó thật sự là ngày hội của các CĐV Mexico, dù chỉ có khoảng 6.000 fan của El Tri có mặt trên khán đài. Dù vậy, họ đã có nhiều dịp suýt được ăn mừng bàn thắng, tương tự như cử chỉ và điệu bộ bên ngoài đường biên của HLV tuyển Mexico. 


    ĐỘI NÀO LÀ ĐỘI LỚN?
    Rất nhiều lần, người Mexico đã tiến sát đến ngưỡng cửa một cú sốc gây ra cho đội chủ nhà World Cup 2014. Thủ môn kỳ cựu Julio Cesar đã phải trổ hết tài nghệ, kinh nghiệm, trong khi Brazil cũng cần đến vận may khi các pha bắn phá khung thành của Mexico chỉ thiếu… vài cm là vào lưới. Hàng thủ Selecao do hậu vệ được cho là hay nhất thế giới hiện nay (Thiago Silva) chỉ huy đã rất vất vả trước những pha tấn công đầy tự tin, kỹ thuật, tốc độ, tinh quái của Dos Santos, Guardardo và đồng đội bên phía Mexico. 

    Sau trận đấu, hậu vệ trị giá 50 triệu bảng của PSG là David Luiz nói: “Mexico là một đội bóng lớn với những cầu thủ xuất sắc. Đánh bại họ thực không dễ”. Dựa vào kết quả và cục diện trận đấu, Brazil không thể phàn nàn khi có 1 điểm trước Mexico. Dù Selecao có thể nuối tiếc vì thủ môn Guillermo Ochoa của Mexico đã có nhiều pha cứu thua rất hay, nhưng HLV Scolari cũng hiểu rằng nếu quá phụ thuộc vào Neymar (trong khi Oscar chơi dưới sức, tuyến tiền vệ “gãy”, hàng thủ khá chông chênh nhất là ở 2 cánh), Selecao sẽ không “hù dọa” được ai, dù được chơi trên sân nhà.

    Đúng như Ben Smith nói, “Brazil ít khi tỏ ra tầm thường, nhưng ở trận gặp Mexico, Selecao chỉ là một đội bóng… bình thường”.   
    Bình luận
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay