Bóng Đá Plus trên MXH

1 ngày trước trận Đức - Algeria: Mannschaft vẫn thiếu tính đột biến
Đức Việt • 07:19 ngày 29/06/2014
Dù đã ghi được 7 bàn và đứng đầu bảng đấu được xem như “tử thần”, song ĐT Đức vẫn chưa thực sự tạo được niềm tin chiến thắng. Lối chơi hiện tại của Mannschaft vẫn chậm và ít đột biến.

    Xem lại 7 pha lập công tại vòng bảng của Đức, có lẽ không khó để nhận ra đó là sản phẩm của những tình huống cố định và các pha tạt bóng theo nhịp đều đều bên cánh phải. Chưa thấy những pha chọc khe xuyên thủng hàng thủ đối phương như Mesut Oezil hay làm ở World Cup 2010. Cũng ít thấy những tình huống tỉa bóng tinh tế mà Toni Kroos quen làm ở Bayern. Dấu ấn tấn công mang tính đột biến thực sự có lẽ mới chỉ thấy ở tình huống Mario Goetze xâm nhập vòng cấm dẫn đến pha được hưởng 11m trong trận gặp Bồ Đào Nha.

    Thật đáng ngạc nhiên, bây giờ Đức lại đang “sống nhờ bóng chết”. 2 bàn đầu trong trận thắng BĐN đến từ tình huống sút 11m và phạt góc. Bàn gỡ hòa 2-2 trong trận gặp Ghana đến từ tình huống phạt góc. Bàn duy nhất trong trận thắng Mỹ cũng đến gián tiếp sau pha dàn xếp phạt góc. Cần lưu ý chi tiết, HLV Joachim Loew đã cược với GĐĐT Oliver Bierhoff, HLV thủ môn Andreas Koepke và trợ lý HLV Hansi Flick rằng nếu Đức ghi bàn bằng tình huống cố định trước BĐN thì ông sẽ mời họ bữa tối. Thế đủ thấy Loew kỳ vọng vào những miếng đánh khác của đội nhà, chứ không phải các pha đá phạt góc kia.



    Tuy nhiên, những gì mà Mannschaft vừa thể hiện lại giống với Bayern ở cuối mùa giải vừa qua hơn. Họ có thừa tỷ lệ kiểm soát bóng (67% trước Mỹ, 62% trước Ghana và 57% trước BĐN). Song họ vẫn thiếu những đường lên bóng thần tốc cùng những đường chuyền “chết người” và các pha phối hợp biến hóa trước hoặc trong vòng cấm địa đối phương.

    Ấn tượng “giống Bayern” ấy dễ hiểu khi ở trận gần nhất, có tới 6 cầu thủ của Hùm xám trong đội hình xuất phát của Đức. Cả 3 tiền vệ trung tâm đều là người Bayern. Lúc này người ta càng nhớ những mắt xích dễ gây đột biến của Dortmund như Marco Reus và Ilkay Guendogan (tiếc là họ đều lỗi hẹn vì chấn thương). Chuyện thiếu tính đột biến còn có thể bắt nguồn từ việc ngôi sao vốn là “số 10” Mesut Oezil bị xếp đá dạt phải. 

    Trận tới ở vòng 1/8 với Algeria, HLV Loew sẽ phải giải bài toán tăng tính đột biến cho Đức ra sao? Để Oezil bó vào giữa hơn? Bản thân Oezil cũng phải tự cải thiện tốc độ và tăng “nhiệt” cho mình. Mỗi lần được tung vào sân, “số 9 xịn” Miroslav Klose cũng thường mang đến nhiều đột biến hơn cho Mannschaft.
    Hay là Loew chưa trổ hết bài?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội