Bóng Đá Plus trên MXH

El Shaarawy hồi sinh, Milan hết "nhớ" Balotelli
HUY HIẾU • 15:21 ngày 25/08/2014
Giải tập huấn thường niên Tim Cup đã khép lại với chiến thắng thuộc về Milan. Vào lúc Mario Balotelli rời CLB, ngôi sao lớn nhất của Milan chính là Stephan El Shaarawy, người đã cho thấy dấu hiệu của sự hồi sinh.
    SỰ TRỞ LẠI CỦA IL FARAONE
    Milan đoạt Tim Cup 2014 sau 2 trận toàn thắng, tân binh Diego Lopez giữ sạch lưới trước Juventus, Keisuke Honda được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Nhưng những chi tiết đó không thể quan trọng bằng một pha ăn mừng của El Shaarawy, bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Milan trước Sassuolo. 

    Một pha bứt tốc và dứt điểm gọn ghẽ quen thuộc, nhưng bỗng trở nên thật đặc biệt trong hoàn cảnh Milan đang rúng động sau cuộc chia tay đột ngột với Balotelli. Super Mario ra đi, Il Faraone mới có chỗ đứng trong đội hình Milan.

    Nửa đầu mùa bóng 2012/13, El Shaarawy đã chơi đầy xuất sắc khi vừa bước qua tuổi 20. 15 bàn/22 trận Serie A, Il Faraone có quãng thời gian đầu sự nghiệp đầy hào quang, cho tới khi Balotelli xuất hiện… Kể từ đó, El Shaarawy chỉ ghi đúng 1 bàn cho Milan tại Serie A, 1 bàn khác ở vòng play-off Champions League mùa trước. Chấm hết, Il Faraone chìm nghỉm bởi cái bóng quá lớn của người đồng đội. Vị trí trung phong được nhường cho Balotelli, El Shaarawy không thể phát huy khả năng khi bị đẩy dạt cánh.

    Mùa trước, El Shaarawy chỉ đá đúng 9 trận chính thức cho Milan. Vì thế, chính anh là người vui mừng đầu tiên khi Balotelli chia tay sân San Siro…


    EL SHAARAWY SĂN BÀN HAY HƠN BALOTELLI?
    Trước khi Balotelli đến Milan, hiệu suất ghi bàn của El Shaarawy là 0,68 bàn/trận, cao hơn so với thành tích của Balotelli tại sân San Siro (0,6). Thậm chí nếu trừ đi 9 quả penalty đá thành công, hiệu suất ghi bàn của Balotelli ở Serie A cho Milan chỉ là 0,39 bàn/trận (El Shaarawy không ghi bàn nào từ chấm 11m).

    Kỹ thuật của El Shaarawy không bằng Balotelli, nhưng lại vượt trội hiệu suất làm bàn, thước đo quan trọng nhất với các tiền đạo. Đồng thời, Il Faraone không thể cá tính bằng. Nhưng xét cho cùng, điều ấy chỉ có lợi cho Milan, bởi El Shaarawy ghi nhiều bàn thắng hơn, và không có những phản ứng, hành động ngớ ngẩn để lĩnh thẻ. Balotelli đá hay vẫn bị nhiều Milanista căm ghét, nhưng ngược lại những bàn thắng của Il Faraone chỉ luôn đem lại nụ cười, mà không cần phải lo lắng về những chuyện lùm xùm phía đằng sau…

    Milan coi như đã thất bại trong vụ hỏi mua Jackson Martinez, họ cũng gần như chắc chắn không thể giành được Mattia Destro bởi trả giá quá thấp (15 triệu euro) so với mức đề nghị của Roma (25 triệu). Trong trường hợp không mua được chân sút xứng tầm nào thay thế Balotelli, nhất định BLĐ Milan sẽ bị chỉ trích, đặc biệt từ phía các Milanista. Nhưng đừng quên rằng nếu làm hồi sinh Il Faraone, Rossoneri còn có một siêu tiền đạo xuất sắc hơn cả Super Mario!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội