Bóng Đá Plus trên MXH

Trước vòng 27 Ligue 1 2013/14: Cơ hội nào cho Marseille?
Minh Hạnh • 06:51 ngày 28/02/2014
Cuối tuần này, Ligue 1 lại nóng bỏng với trận derby nước Pháp giữa PSG và Marseille. Liệu đội bóng thành phố Cảng có cơ hội nào gây sốc tại Parc des Princes?
    CHÊNH LỆCH TUYỆT ĐỐI
    Thời điểm này tại Ligue 1, không CLB nào có thể là đối trọng của PSG. Đội bóng thủ đô Paris đang càn quét với sức mạnh tấn công khủng khiếp. Mặc dù một trong những tiền đạo ngôi sao đang nghỉ thi đấu vì chấn thương (Edinson Cavani) và HLV Laurent Blanc sử dụng chính sách xoay tua cầu thủ tối đa, nhưng nhà ĐKVĐ Pháp vẫn giành được những kết quả như ý để tiếp tục một mình một ngựa về đích.

    Hai mùa gần đây, trong khi PSG thống trị làng túc cầu Pháp nhờ những bản hợp đồng bom tấn và lối chơi tấn công rực lửa, thì Marseille có dấu hiệu thoái trào, đồng thời phát triển theo xu hướng “chỉ dùng hàng nội địa”. Tức là, suốt 2 năm qua, BLĐ Marseille không mua sao ngoại, chỉ chiêu mộ những cầu thủ trưởng thành từ Ligue 1 và chơi khá ấn tượng. Song có lẽ, lúc này chưa phải là thời điểm Marseille đọ sức mạnh với đội chủ sân Parc des Princes.

    MARSEILLE CÓ CỬA SỐNG?
    Nói như thế không có nghĩa PSG sẽ chắc chắn “nuốt gọn” Marseille ở trận derby nước Pháp ngày 3/3 tới. Bởi, như vậy thì trái bóng tròn đâu còn gì hấp dẫn? Khi PSG chứng tỏ được những ưu thế vượt trội (phong độ, lực lượng, sân nhà, tâm lý thi đấu), thì Marseille cũng có quyền hy vọng vào một kết quả khả quan nhờ điểm mạnh riêng.

    Thứ nhất, khi PSG phải cày ải trên 3 mặt trận với trung bình 3-4 ngày/trận, thì Marseille chỉ phải tập trung cho Ligue 1. Lấy sức nhàn để thắng sức mỏi, Marseille từng thành công ở mùa 2009/10 với cuộc rượt đuổi Lyon. Giờ đây, với bản lĩnh của một đại gia và nhiều hơn đối phương thời gian nghỉ ngơi, thày trò HLV Jose Anigo đang có thể lực sung mãn nhất để tạo nên địa chấn ở Parc des Princes.

    Thứ hai, quan sát kỹ, giới mộ điệu sẽ thấy ngay điểm yếu lớn nhất của PSG lúc này chính là hàng thủ. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã để thủng lưới 20 bàn/19 trận gần đây kể từ đầu tháng 12. Chính phong độ thiếu ổn định của các hậu vệ, khâu phòng ngự tuyến hai chưa thực sự tốt, và đặc biệt tâm lý chủ quan nảy sinh khi tuyến trên ghi bàn quá dễ dàng khiến PSG để thua nhiều bàn ngớ ngẩn. Trận thắng Toulouse 4-2 là ví dụ điển hình.

    Trong khi các hậu vệ cánh chơi thiếu lửa, thì Thiago Motta bất cẩn, tung một đường chuyền vào trúng chân… Wissam Ben Yedder để tiền đạo này ghi bàn cho Toulouse. Nên nhớ, các chân sút Andre-Pierre Gignac, Dimitri Payet, Florian Thauvin của Marseille rất giỏi trong các cơ hội trời cho như thế. Nếu HLV Blanc không kịp thời chấn chỉnh khâu phòng ngự, thì “cửa sống” của Marseille chính là đây. Khi ấy, Ligue 1 có thể cám ơn Marseille đã giúp cuộc đua vô địch thêm căng thẳng, hấp dẫn.

    Ibra là biểu tượng đương đại của Ligue 1
    Theo cuộc thăm dò mới nhất của tờ L’Equipe cho câu hỏi “Cầu thủ nào là biểu tượng của Ligue 1 hiện tại?” (có thể lựa chọn 3 người), Zlatan Ibrahimovic (PSG) đã giành chiến thắng với sự vượt trội về số phiếu bầu. Qua đó, chân sút người Thụy Điển có 69% người ủng hộ, Radamel Falcao (Monaco) đứng thứ hai với 27%. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Edinson Cavani (PSG, 20%) và Mathieu Valbuena (Marseille, 19%).

    LỊCH THI ĐẤU
    Thứ Bảy (1/3)  
     
    02:30    Evian-Nantes
    23:00    St.Etienne-Monaco

    Chủ nhật (2/3)
    02:00    Lorient-Bastia
        Nice-Toulouse   
        Reims-Valenciennes
        Rennes-Guingamp   
        Sochaux-Bordeaux

    20:00    Ajaccio-Lille
    23:00    Lyon-Montpellier

    Thứ Hai (3/3)   
    03:00    PSG-Marseille
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội