Bóng Đá Plus trên MXH

PSG bay trên đôi cánh Ibra
Tú Sơn • 11:15 ngày 08/05/2014
Có thể nói sự có mặt của Ibrahimovic là bệ phóng quan trọng đưa PSG đến chức vô địch. Hai mùa giải khoác áo đội bóng thành Paris, chân sút người Thụy Điển đã và sắp đoạt ngôi Vua phá lưới.
    Những bàn thắng của Ibra reo rắc kinh hoàng cho mọi hàng phòng ngự tại Ligue 1. HLV Jean Fernandez (Montpellier) từng phải thừa nhận rằng ông “chưa từng thấy một tiền đạo nào khủng khiếp như thế”.

    Ibra không chỉ mang về bàn thắng cho PSG. Anh còn rất giỏi kiến tạo với 16 lần dọn cỗ cho đồng đội, nhiều nhất tại PSG mùa này. Anh còn là cục nam châm thu hút hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho đồng đội. Anh cũng thường xuyên làm tường cho tuyến dưới băng lên. Nói đơn giản, tiền đạo 32 tuổi là trung tâm trong lối chơi của PSG và anh đã hoàn thành xuất sắc vai trò quan trọng này. Không có Ibra là PSG chuệch choạc ngay. Cả 4 trận thua từ đầu mùa của PSG trên hai mặt trận quan trọng nhất (Ligue 1 và Champions League) đều bắt nguồn bởi sự thiếu vắng cựu cầu thủ Milan.

    “Chỉ riêng cách cậu ấy chuẩn bị trước trận đấu, cách cậu ấy tiếp cận trận đấu, cách cậu ấy khát khao chiến đấu, đã khiến các cầu thủ khác của PSG bị lôi cuốn theo”, Alain Roche, cựu tuyển trạch viên của PSG nói về tầm ảnh hưởng của Ibra. Trong phòng thay đồ, Ibra là thủ lĩnh không thể chối cãi. Thậm chí tiếng nói của anh đôi khi còn có trọng lượng hơn cả Laurent Blanc.

    Nếu phải chọn ra gương mặt nổi bật nhất trong chức vô địch Ligue 1 suốt hai mùa qua của PSG thì chỉ có thể là Ibrahimovic. 
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội