Bóng Đá Plus trên MXH

03h00, ngày 2/12, PSG vs Lyon: Chặn đà hồi sinh
Phong Linh • 05:00 ngày 01/12/2013
Lyon đang trên đà hồi sinh. Song thật không may cho thầy trò HLV Remi Garde khi hành trình bứt phá của họ sẽ phải tạm dừng ở trong chuyến hành quân tới “tử địa” Parc des Princes đêm nay...
    Sau quãng thời gian khởi đầu mùa giải thảm họa, Lyon  đang bắt đầu nhìn thấy ánh sáng le lói cuối đường hầm. Tại Ligue 1 , Sư tử sông Rhones đã giành tới 7 điểm ở 3 vòng gần đây. Trong khi đó, ở Europa League , Lyon vừa hoàn tất hành trình đào thoát ngoạn mục. Trận thắng Betis 1-0 giữa tuần vừa rồi đã giúp họ chính thức giành vé vượt qua vòng bảng.

    Song rõ ràng, sự hồi sinh của Lyon chưa quá mạnh mẽ. Nó chỉ đủ giúp Sư tử sông Rhones duy trì được sự sống. Mọi thứ vẫn rất mong manh với họ. Thầy trò HLV Garde vẫn chưa thể so bì được sức mạnh với gã khổng lồ PSG  vào thời điểm này.

    Vả lại, nỗ lực vươn lên thời gian qua cũng khiến Lyon phải trả những cái giá không hề nhỏ. Ở trận thắng Betis vừa rồi, tiền đạo Jimmy Briand đã dính chấn thương gân kheo và chắc chắn vắng mặt tại PSG đêm nay. Chưa hết, mũi nhọn Bafetimbi Gomis và trung vệ Samuel Umtiti cũng gặp vấn đề về sức khỏe trong cuộc quyết đấu này. Họ phải trải qua cuộc kiểm tra y tế trước chuyến làm khách tại Parc des Princes mới biết có thể ra sân hay không. Trước đó, Lyon vốn đã mất thủ thành Anthony Lopes ở trận thắng Guingamp hồi đầu tháng 11.


    Bafetimbi Gomis

    Cứ cho là Gomis và Umtiti may mắn kịp bình phục chấn thương. Thì họ cũng khó lòng có thể thi đấu hết khả năng. Bên cạnh chấn thương, họ cũng như hầu hết trụ cột khác của Lyon còn đang hết sức mệt mỏi vì phải gồng hết sức lực chiến đấu suốt quãng thời gian qua.

    PSG cũng vừa trải qua 90 phút khá mệt mỏi trong trận thắng Olympiakos tại Champions League. Song họ cũng được bù đắp bởi niềm vui lớn lao là đã chính thức giành vé đi tiếp với tư cách đội đầu bảng. 

    Hơn nữa, PSG như các CLB hùng mạnh nhất châu Âu đang sở hữu đội hình rất dày và chất lượng. Thực ra ở trận này, HLV Laurent Blanc chỉ có một mối lo nhân sự duy nhất. Đó là trường hợp của Matuidi, cầu thủ dính chấn thương nhẹ ở trận thắng Olympiakos. Nếu anh không thể ra sân, PSG vẫn còn rất nhiều sự thay thế đẳng cấp như Rabiot hoặc Pastore.

    Cuối cùng, đừng quên PSG đang sở hữu phong độ khủng khiếp. Họ vẫn là một trong số ít CLB chưa thua tại châu Âu mùa này và vẫn chưa tìm thấy đối thủ tại Ligue 1 2013/14.

    THÔNG TIN
    PSG: Matuidi có thể không thi đấu. Rabiot hoặc Pastore sẽ đá thay.
    Lyon: Anthony Lopes và Briand chấn thương. Gomis và Umtiti đau nhẹ.
    PSG thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận gần đây theo châu Á. Lyon thắng 3, hòa 1 và thua 1 ở 5 trận vừa qua theo châu Á.
    PSG thắng 3 và hòa 1 ở 4 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Lyon thắng 1, hòa 2 và thua 1 ở 4 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
    PSG thắng 4, hòa 1 và thua 1 ở 6 trận gặp Lyon gần đây theo châu Á.
    PSG bất bại cả 10 trận sân nhà mùa này, gồm 8 chiến thắng. Lyon thắng 1, hòa 2 và thua 5 ở 8 trận sân khách vừa qua.


    ĐẶC BIỆT
     3 bàn trở lên: 9/10 trận gần đây của PSG đều có từ 3 bàn trở lên. 4/5 trận sân khách vừa qua của Lyon cũng tưng bừng bàn thắng. Việc Lyon quyết ăn thua với PSG sẽ giúp trận đấu diễn ra cởi mở.

    Lưới rung hiệp 1: Cả 5 trận sân nhà gần đây của PSG đều có bàn thắng trong hiệp 1. 4/5 trận sân khách vừa qua của Lyon cũng được khai thông trước giờ giải lao.

    DỰ ĐOÁN: 3-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội