Bóng Đá Plus trên MXH

Vì sao Barca vẫn xứng đáng vô địch?
DUY TIẾN • 21:19 ngày 12/05/2014
Thất bại ở châu Âu cũng như bộ mặt suy sụp giai đoạn cuối La Liga đem đến sự lầm tưởng Barca không có lý lẽ để bảo vệ vương miện. Nhưng nếu nhìn tổng quát 23 vòng Barca dẫn đầu BXH mùa này thì mới thấy, nếu không vô địch sẽ là thiếu công bằng với thầy trò Martino.
    Có rất nhiều thứ làm mất đi cảm nhận khách quan, chẳng hạn như khi người ta nhìn thấy Atletico mạnh mẽ lên, lì lợm như “chiếc xe lu” ở Champions League, bền bỉ ở La Liga, sẽ dẫn đến ý nghĩ rằng Atletico mới xứng đáng là đội vô địch. Trái lại, Barca thi đấu chật vật hơn, lại sớm chia tay Champions League, cảm giác như tàn tạ. Tuy nhiên, thực tế thì họ chỉ yếu hơn so với chính họ những năm trước, chứ không thấp kém trong cuộc đua La Liga.

    Còn nhớ, giai đoạn đầu mùa Barca từng làm nên mạch 8 trận thắng (kỷ lục của CLB về chuỗi trận khởi màn). Cũng nhờ “Tata” Martino, Barca mới duy trì mạch 59 vòng đấu dẫn đầu BXH (tính xuyên cả mùa trước), và chỉ chịu mất ngôi ở vòng 22 mùa giải năm nay. Sau tuần đó, Barca nhanh chóng lấy lại quyền thống trị ở 2 vòng kế tiếp rồi mới đến lượt Atletico và Real Madrid thay phiên nhau sở hữu ngôi đầu. Tính ra, Barca có đến 23 lần giữ ngôi đầu mùa giải năm nay, trong khi của Atletico là 10 và Real Madrid là 4. Kết thúc giai đoạn lượt đi, Barca là đội vô địch.


    Chưa hết, Barca cũng là đội có thành tích đối đầu tốt nhất trong tốp 3 La Liga. Cụ thể, họ sở hữu 7 điểm sau 3 cuộc đối đầu và sẽ nâng lên 10 điểm nếu thắng Atletico vòng cuối (Atletico có 4 điểm và Real chỉ 1 điểm). Như Chelsea ở Premier League, Barca là đội vô địch đại chiến.

    Quả thực, cách biệt 3 điểm hiện kém Atletico là một con số không nhỏ, song điều đó hoàn toàn có thể được san lấp ở vòng cuối cùng, đồng thời cũng là điều kiện vừa đủ để Barca bảo vệ thành công vương miện. Vô địch với điểm số 89, đây cũng không phải là con số tồi với một “Nhà vua” (mùa 2008/09 dưới thời Pep, Barca vô địch chỉ với 87 điểm).

    Về khả năng tấn công và phòng thủ, Barca của Martino ghi bàn ít hơn Real Madrid và để thủng lưới nhiều hơn Atletico, song họ lại là đội có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất (+67), Real Madrid (+64), Atletico (+51). Quả thực, đúng là CLB xứ Catalunya đáng nhận chỉ trích trong gia đoạn nước rút, tuy nhiên về cơ bản, nếu họ có vô địch thì cũng không có gì đáng tranh cãi.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội