Bóng Đá Plus trên MXH

Barca bị Elche cầm hòa: Thiếu một cú đấm quyết định
Trọng Khang • 09:54 ngày 12/05/2014
Tiếp đón Barca trên sân nhà vào đêm qua, Elche đã chơi một trận đầy quả cảm khi xuất sắc cầm chân gã khổng lồ xứ Catalunya đang rất khát điểm với tỷ số 0-0. Sau đây là những điểm nhấn trong trận đấu suýt nữa đã khiến Barca bị loại khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga.
    1. Barca bố trí đội hình xuất phát hợp lý
    HLV Tata Martinho đã đúng khi quyết định xếp nhạc trưởng Xavi lên băng ghế dự bị và tung cả Alexis Sanchez lẫn Pedro ra sân ngay từ đầu. Với đội hình giàu sức tấn công, Barca chiếm lĩnh được thế trận và tạo ra vô số cơ hội. Rất tiếc cho Barca là những tình huống dứt điểm cuối cùng của họ lại thiếu một chút chuẩn xác để có thể hạ gục đội chủ nhà.


    2. Hàng thủ Barca đã hoàn thành tốt nhiệm vụ
    Trong trận đấu có tính chất sống còn với Barca, hàng phòng ngự của họ không được phép mắc phải bất cứ sai lầm nào. Đêm qua, những tấm lá chắn của nhà ĐKVĐ La Liga đã hoạt động hiệu quả, họ không cho đội chủ nhà có nhiều thời gian và khoảng trống để tổ chức tấn công. Trong số những hậu vệ của Barca, Marc Bartra và Dani Alves là những người chơi nổi bật nhất.

    3. Alexis Sanchez và Dani Alves làm chủ hành lang cánh phải
    Như đã nói ở trên, hậu vệ cánh phải Dani Alves đã có một ngày thi đấu rất thành công. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, cầu thủ người Brazil này còn thường xuyên dâng cao để tham gia vào những đợt tấn công. Trong khi đó, Alexis Sanchez là mối đe đọa thường trực trước khung thành Elche, anh phối hợp tốt với đồng đội và sẵn sàng tham gia phòng ngự nếu cần thiết.

    Alexis Sanchez (trái) đã chơi rất hay trước Elche

    4. Pedro và Messi mờ nhạt
    Không giống như Alexis Sanchez, hai cầu thủ còn lại trên hàng tấn công của Barca là Lionel Messi và Pedro lại có một ngày thi đấu mờ nhạt. Riêng với Messi, siêu sao người Argentina không có đủ sự mạnh mẽ và nhanh nhẹn thường thấy để gây khó dễ cho hàng phòng ngự Elche.

    5. Barca dứt điểm nhiều nhưng thiếu hiệu quả
    Barca là những người làm chủ cuộc chơi, họ tung ra tới 15 cú dứt điểm trúng đích, nhưng phần lớn trong số đó lại không thực sự nguy hiểm. Cơ hội rõ ràng nhất trong trận đấu thuộc về Iniesta, nhưng cú đá của anh lại chưa đủ độ khó và uy lực để có thể chuyển hóa thành bàn thắng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội