Bóng Đá Plus trên MXH

Ronaldo & Bale: Vũ khí hủy diệt 2
QUANG MINH • 11:45 ngày 08/11/2013
Cặp đôi Cristiano Ronaldo và Gareth Bale đang thể hiện phong độ chói sáng thời gian qua. Với rất nhiều bàn thắng ghi được, hai ngôi sao trên được ví như một thứ Vũ khí hủy diệt trong bóng đá.
    Năm 2012, hãng Saikaro, một hãng phim hoạt hình của Nhật Bản đã trình chiếu bộ phim hoạt hình "Vũ khí hủy diệt" dài 13 tập với những nhân vật chính là Shuji và Chise, 2 học viên năm 3 của một trường trung học ở Hokkaido (Nhật Bản). Tính tình của Chise rất nhút nhát nhưng cuối cùng thì cô cũng đã thổ lộ tình cảm của mình với Shuji. Trong một chuyến đi chơi ở Sapporo, Shuji và bạn bè đã bất ngờ bị dính vào vụ không kích ở đó. Trong lúc cố gắng chạy trốn khỏi cuộc không kích, Shuji đã chứng kiến Chise tiêu diệt toàn bộ quân địch một cách dễ dàng. Lúc đó Shuji nhận ra rằng, Chise chính là một thứ vũ khí hủy diệt...

    Tình cảnh của Cristiano Ronaldo và Gareth Bale ở thời điểm hiện tại cũng có những nét tương đồng như cặp đôi Shuji và Chise. Ở đó, cặp đôi Bale và Ronaldo kết hợp thành Christian Bale - một thứ Vũ khí hủy diệt 2 trong bóng đá. Cặp đôi này thời gian gần đây đang khiến hàng phòng ngự của các đội bóng cảm thấy khiếp sợ về khả năng săn bàn, kiến tạo và phối hợp cùng nhau.

    Christian Bale - Vũ khí hủy diệt 2

    Gareth Bale đã dần trở lại là chính mình như khi còn khoác áo Tottenham mùa giải trước. Những ngày qua với tuyển thủ xứ Wales đã bớt ngột ngạt hơn rất nhiều so với thời điểm mới đặt chân tới Bernabeu cùng số tiền chuyển nhượng kỷ lục thế giới.

    Người hâm mộ Real đang dần tìm thấy một bản sao của Ronaldo trong con người Bale, điều này giúp HLV Carlo Ancelotti có những phương án tấn công mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

    Những con số không nói dối về tầm quan trọng của Bale lên lối chơi của Real cũng như chắp cánh cho Ronaldo tỏa sáng. Trong 3 trận đấu gần đây, với sự góp mặt của Bale và Ronaldo, Real có trung bình 4 bàn/trận cùng trung bình 12,3 cú dứt điểm đi trúng khung thành. Con số này gần gấp đôi giai đoạn hai cầu thủ này không sát cánh cùng nhau, thời điểm đó Real chỉ có 2,43 bàn/trận cùng 6,4 cú dứt điểm trúng khung thành.

    Ronaldo hoàn hảo hơn khi có Bale

    Không giống như những gì mà người hâm mộ lo lắng về sự xuất hiện của Bale sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến Ronaldo. Trái lại, cặp đôi này đang cho thấy mối liên hệ tuyệt vời, thậm chí ngôi sao người Bồ Đào Nha còn hoàn thiện hơn rất nhiều. Trước thời điểm có Bale, Ronaldo chỉ đạt hiệu suất ghi bàn 1,15 bàn/trận, song đã nâng lên thành 2 bàn/trận khi tuyển thủ xứ Wales xuất hiện. Tương tự với những cú dứt điểm trúng khung thành từ trung bình 5,5 lần/trận thành 7 lần/trận.

    Bale dần khẳng định được vị thế tại Bernabeu

    Bên cạnh đó, Bale cũng khẳng định được tầm quan trọng của mình không hề thua kém người đồng đội Ronaldo. 3 trận đã qua, cựu ngôi sao của Tottenham cũng có được 3 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo cho Ronaldo và Karim Benzema lập công. Ngoài ra, tuyển thủ xứ Wales cũng có được 8 cú dứt điểm cùng 12 quả tạt nguy hiểm vào vòng cấm, giúp anh trở thành một trong những cầu thủ thi đấu sáng tạo nhất trong đội hình Los Blancos.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội