Bóng Đá Plus trên MXH

Ronaldo không xuất sắc bằng Tello?
QUANG MINH • 14:47 ngày 07/11/2013
GĐTT của Barca, Andoni Zubizarreta đã khiến nhiều người bất ngờ khi khẳng định tài năng của siêu sao Cristiano Ronaldo thậm chí không bằng tài năng trẻ Cristian Tello.
    Đêm qua, trong chiến thắng tưng bừng 3-1 của Barca trước AC Milan trên sân Nou Camp, GĐTT Andoni Zubizarreta cũng có mặt trên khán đài để chứng kiến siêu sao Lionel Messi tỏa sáng bằng một cú đúp bàn thắng. Sau trận đấu, người đàn ông 52 tuổi đã có buổi trả lời phỏng vấn với đài truyền hình Canal+.

    Trong buổi trả lời phỏng vấn này, Zubizarreta đã khiến cánh phóng viên cũng như những người có mặt bất ngờ khi tuyên bố tài năng của Cristiano Ronaldo không thể so sánh với Lionel Messi, thậm chí không bằng tài năng trẻ của lò La Masia, cầu thủ chạy cánh Cristian Tello.

    "Các bạn theo dõi trận này đã thấy rõ đẳng cấp của Messi. Cậu ấy chơi rất tuyệt vời và tự tin. Đó là sự tự tin của cầu thủ hay nhất thế giới”, Zubizarreta cho biết.

    “Lionel Messi là cầu thủ hay nhất thế giới, đó là điều đương nhiên. Nhưng với tôi, thậm chí Tello còn giỏi hơn Ronaldo, mọi cầu thủ của Barcelona đều giỏi hơn, với tôi là như vậy".

    Ronaldo thậm chí không bằng sao trẻ lò La Masia

    Đây rõ ràng là một lời nhận xét gây sốc của cựu thủ thành của ĐT Tây Ban Nha bởi ai cũng biết, Tello chỉ là một tài năng trẻ mới được đôn lên đội hình chính của Barca cách đây không lâu. Thậm chí, cầu thủ này còn chưa có nổi suất đá chính ở sân Nou Camp.

    Bên cạnh việc "dìm hàng" Ronaldo, Zubizarreta cũng lên tiếng ca ngợi HLV trưởng của Barca, Gerardo "Tata" Martino sau chiến thắng trước Milan cũng như chuỗi trận bất bại từ đầu mùa.

    "Chúng tôi biết chúng tôi đang đi đúng hướng với Martino. Barca vẫn thi đấu theo đúng phong cách của mình dưới triều đại của ông ấy. Tại Barca, chiến thắng là chưa đủ, chúng tôi cần thể hiện một lối chơi đẹp. Đó là triết lý bóng đá mà chúng tôi theo đuổi. Martino hiểu điều đó và đang thích nghi rất tốt", Zubizarreta cho biết.

    HLV Martino được ca ngợi hết lời

    Trở lại với việc Ronaldo bị hạ thấp tài năng. Đây không phải lần đầu ngôi sao hàng đầu thế giới bị "dìm hàng". Cách đây không lâu, ngay cả Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter cũng lên tiếng chê bai CR7 trong một cuộc đàm thoại tại trường đại học Oxford. Tại đây, người đứng đầu cơ quan quyền lực bóng đá thế giới đã công khai khen Messi là một cầu thủ tốt trong khi lại nhắc đến Ronaldo như một một kẻ chỉ chăm chăm làm đẹp.

    Ngoài Blatter và Zubizarreta, mới đây Ronaldo cũng bị chủ sở hữu của CLB Juventus là Lapo Elkann hạ thấp khả năng.

    "Ronaldo? Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời nhưng cũng là một tên đầu gấu. Ronaldo là một cầu thủ hàng đầu trên thế giới, nhưng cậu ta luôn luôn có Messi ở phía trước, và đó là lý do tại sao Messi giành được rất nhiều danh hiệu Quả bóng Vàng", Elkann phát biểu sau trận hòa 2-2 giữa Real và Juventus rạng sáng thứ Tư vừa qua.

    Màn trình diễn của Ronaldo trong trận hòa 2-2 với Juventus
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội