Bóng Đá Plus trên MXH

Real Madrid: Quên La Liga đi, giờ là Decima!
HỒ PHƯƠNG • 11:21 ngày 13/05/2014
Đúng vòng đấu bản lề của mùa giải, cả Atletico lẫn Barcelona cùng bị cầm chân. Và Real Madrid thậm chí còn gục ngã trước Celta Vigo, trong trận đấu mà HLV Carlo Ancelotti lộ rõ ý định buông La Liga để dồn sức cho trận chung kết Champions League.
    TOAN TÍNH CỦA ANCELOTTI
    Trước chuyến đi đến xứ Galicia cuối tuần qua, bão chấn thương đã lấy đi của Ancelotti rất nhiều trụ cột, đến mức ông phải điền tên 3 cầu thủ trẻ Willian da Silva, Jorge Franco và Raul de Tomas vào danh sách đăng ký tại sân Balaidos. Tuy nhiên, điều đó vẫn không thể lý giải cho những quyết định lạ lùng của Carletto. Vì trong khi cất cả Gareth Bale, Fabio Coentrao lẫn Asier Illarramendi trên ghế dự bị, chiến lược gia người Italia lại để bộ đôi mới trở lại sau quãng thời gian dài dưỡng thương là Sami Khedira và Alvaro Arbeloa xuất trận từ đầu.

    Nhưng nhìn từ một góc độ, các Madridista vẫn có thể thông cảm cho Ancelotti. Vì cơ hội vô địch của Real Madrid thực tế đã hẹp lại rất nhiều sau trận hòa Valladolid 1-1, trận đấu mà họ nhận bàn thua cuối trận vì một sai lầm của hàng phòng ngự. Trước Celta Vigo tại vòng 37, chính tâm lý buông xuôi ấy đã khiến Los Blancos nhập cuộc khá hời hợt và một lần nữa, bị đối phương xé lưới. Và lần này không phải 1, mà là 2 lần.

    Chỉ đáng buồn là hai kẻ đóng vai tội đồ lại là Sergio Ramos và Xabi Alonso, những người lẽ ra phải là chỗ dựa cho các đồng đội. Đang chơi như lên đồng với... 5 bàn thắng trong 4 trận trước đó, Ramos bất ngờ có pha che chắn rất nghiệp dư để rồi mất bóng vào chân Charles trong tình huống mở tỷ số. Cũng không hiểu sao, một tiền vệ dày dạn như Alonso lại có đường chuyền quá non về cho Lopez, để Charles cướp được bóng và hoàn thành cú đúp.



    ÁM ẢNH DECIMA
    Nếu đó là một chiến thắng, Real Madrid giờ đã có 87 điểm và cùng với việc 2 đối thủ trực tiếp cùng bị cầm chân, cánh cửa sẽ lại mở toang trước mắt thầy trò HLV Ancelotti. Vì khi ấy, chỉ cần Barca đánh bại Atletico trên sân nhà ở vòng cuối, Real sẽ vô địch nếu đánh bại Espanyol. Rốt cuộc, đó lại là một thất bại, và nó đã dập tắt hy vọng cuối cùng của Los Blancos. Và có lẽ, người ta cũng đã lường trước kịch bản này, khi Real Madrid bước ra sân với tâm lý buông xuôi cùng đội hình thiếu vắng cả Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Pepe, Angel di Maria lẫn Dani Carvajal.

    Giờ thì trận tiếp Espanyol ở vòng đấu cuối cùng đã chẳng còn ý nghĩa gì với người Madrid. La Liga coi như đã vứt đi, và ưu tiên số 1 của họ là trận chung kết Champions League với Atletico ngày 25/5 tới. Chỉ có điều, chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua hẳn vẫn đặt ra trước mắt HLV Ancelotti khá nhiều vấn đề trước thềm trận derby Madrid ở Lisbon.

    Đó là chuyện nhân sự, khi bão chấn thương vẫn đang để lại những di chứng nặng nề trong phòng thay đồ. Là khả năng phòng ngự từ xa, vấn đề đang ngày càng trở nên nhức nhối khi Khedira mới bình phục, Alonso bị treo giò ở trận chung kết còn Casemiro không được trọng dụng. Và đặc biệt là sự tập trung, thứ đã gần như không tồn tại kể từ sau 2 trận bán kết Champions League với Bayern Munich, mà minh chứng là hàng loạt sai lầm chết người trong chuỗi trận tồi tệ vừa qua.

    Nếu không giải quyết rốt ráo được những vấn đề này, giấc mơ giành chiếc Cúp C1/Champions League thứ 10 của Real Madrid (Decima) có thể sẽ vỡ tan. Mà thầy trò HLV Ancelotti hẳn vẫn chưa quên, chủ tịch Florentino Perez vừa tuyên bố rằng họ sẽ phải “chiến đấu đến chết vì cú Decima”.

    Real ngại Enrique
    Thắng lợi 2-0 tại Balaidos mới là lần đầu tiên, Luis Enrique thắng Real Madrid trên cương vị HLV. Nhưng đáng chú ý, cựu tiền vệ này từng đánh bại chính Los Blancos trong trận cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ. Đó là thắng lợi 2-1 trong trận El Clasico năm 2004.

    HLV CARLO ANCELOTTI:
    “Giờ là lúc chuẩn bị cho trận đấu ở Lisbon”
    Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận thua trên sân Celta Vigo, HLV Carlo Ancelotti đã không giấu nổi sự thất vọng. Chiến lược gia người Italia cho rằng, bão chấn thương đã ảnh hưởng không nhỏ tới Real Madrid, nhưng chính họ đã chủ động “tặng” cho đội chủ nhà 2 bàn thắng. Carletto cũng cho rằng, các học trò cần quên đi thất bại ở La Liga để chuẩn bị cho trận đánh lớn: chung kết Champions League tại Lisbon ngày 25/5.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội