Bóng Đá Plus trên MXH

La Liga: Barca trở lại, ái ngại vẫn còn
HỒ ĐẮC • 10:07 ngày 04/03/2014
Barca đã không mấy khó khăn vùi dập Almeria 4-1 trên sân nhà Nou Camp, qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 1 điểm. Cơ hội vô địch với họ là rất lớn. Tuy vậy, HLV Gerardo Martino còn rất nhiều việc phải làm với các học trò.
    THẮNG ẤN TƯỢNG ALMERIA
    Việc 2 đối thủ trực tiếp đua tranh tới chức vô địch La Liga mùa này là Real Madrid và Atletico Madrid cầm hòa nhau với tỉ số 2-2 trong trận El Derbi diễn ra ở Vicente Calderon đã giúp Barca vươn lên vị trí thứ 2 và chỉ còn kém đội đầu bảng đúng 1 điểm. Bởi trong trận đấu diễn ra sau đó vài giờ, đội bóng xứ Catalan đã có chiến thắng đậm đà 4-1 trước đối thủ Almeria.

    Barca đã khiến những người yêu mến họ tạm nguôi ngoai nỗi đau sau trận thua 1-3 trên sân Real Sociedadd ở vòng trước. Trong màn tiếp đón Almeria, họ đã trở lại là chính mình. Trên sân nhà Nou Camp, các học trò của HLV Gerardo Martino đã trình diễn lối chơi tấn công tiqui-taca thực sự quyến rũ với người cầm trịch xuất sắc ở giữa sân là tiền vệ Xavi. Theo thống kê, Barca ở trận này kiểm soát bóng 75% thời gian thi đấu.

    Barca đã có một trận đấu ấn tượng trên sân nhà trước Almeria. Hầu hết các cầu thủ được ông Martino tung vào sân đều thi đấu tốt.

    Ngoài Xavi, có thể kể đến Lionel Messi và Alexis Sanchez trên hàng công, hay sự trở lại như mơ của trung vệ Carles Puyol với 1 bàn thắng đóng góp cho chiến thắng 4-1. Tóm lại, trong số những người có mặt trên sân thi đấu cho Barca rạng sáng qua, chỉ có duy nhất tiền đạo Neymar chơi thiếu thuyết phục, với ít nhất 2 pha bỏ lỡ cơ hội trông thấy.


    Với chiến thắng 4-1 trước Almeria, Barca đang gây sức ép ngược trở lại với đội đầu bảng Real Madrid. Bởi chỉ cần thầy trò HLV Carlo Ancelotti một lần sơ sểnh, đội bóng xứ Catalan hoàn toàn có thể bứt lên để giành lại ngôi đầu. Dĩ nhiên, ngay bản thân đội xếp thứ 3 là Atletico Madrid cũng chưa hết hy vọng đăng quang khi khoảng cách giữa họ với Real Madrid chỉ là 3 điểm.

    VẪN CÒN NHIỀU NỖI LO
    Nhưng thực tế là vẫn còn những điều lo âu phía sau màn vùi dập Almeria của đội bóng xứ Catalan. Đáng lo ngại nhất dĩ nhiên vẫn là khả năng phòng ngự của các hậu vệ Barca. Việc họ thi đấu mất tập trung và để Almeria chọc thủng lưới ở phút 27 đã gióng lên một hồi chuông báo động. Bởi đó là trận thứ 4 trong 5 vòng đấu trở lại đây ở La Liga, thủ thành Victor Valdes phải vào lưới nhặt bóng, tổng số là 8 bàn thua.

    Với hàng thủ lỏng lẻo ấy, nếu không nhanh chóng sốc lại, thật khó để Barca mơ tới chức vô địch La Liga, đặc biệt khi mà họ còn phải đến làm khách trên sân của Real Madrid ở vòng 29 và phải tiếp đối thủ Atletico Madrid ở vòng đấu cuối cùng La Liga mùa này. Đây cũng có thể xem là 2 trận đấu quyết định thành bại của thầy trò HLV Martino và đối thủ của họ đều sở hữu những chân sút rất đẳng cấp.

    Cũng không thể phủ nhận, Almeria là đối thủ yếu, không xứng tầm để thi đấu với đoàn quân của HLV Martino (đang xếp thứ 17 tại La Liga). Barca đã tạo lập được một thế trận tấn công rất tốt, với lối chơi tiqui-taca đầy ấn tượng ở Nou Camp rạng sáng qua.

    Nhưng với những đối thủ ngang cơ như Real Madrid hay ở một khía cạnh nào đó là Atletico Madrid, liệu họ có thể làm được điều tương tự, đặc biệt trong bối cảnh phong độ của tiền vệ Xavi là khá thất thường do dấu hiệu của tuổi tác?
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay