Bóng Đá Plus trên MXH

Courtois: Yêu Chelsea nhưng mong đội bóng này dừng bước
Lý Nam • 21:13 ngày 21/04/2014
Thủ thành người Bỉ thừa nhận rằng anh sẽ toàn tâm toàn ý mong Atletico giành thắng lợi trong cả 2 lượt trận đối đầu đội bóng chủ quản Chelsea.
    Đội quân của HLV Diego Simeone sẽ tiếp đón Chelsea tại Vicente Calderon trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết Champions League vào rạng sáng thứ Tư tới. Nếu như vượt qua được đại diện Tây London, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 1974 Atletico lặp lại được thành tích lọt vào chung kết.

    Tâm điểm của cuộc đối đầu sắp tới sẽ là thủ thành Thibaut Courtois, người thuộc biên chế Chelsea nhưng đang được Atletico mượn và nhiều khả năng sẽ góp mặt trong cả 2 lượt trận.

    Ở lần gần nhất 2 đội chạm trán nhau, Atletico đã đánh bại Chelsea với tỉ số đậm 4-1 trong khuôn khổ Siêu cúp châu Âu năm 2012, kết quả được Courtois hy vọng sẽ lặp lại một lần nữa.


    “Với tôi, việc chạm trán Chelsea, cũng giống như tại Siêu cúp châu Âu năm đó, đều có ý nghĩa vô cùng đặc biệt”, thủ môn 21 tuổi chia sẻ. “Bởi tôi tuy chơi bóng ở Atletico, nhưng bản thân vẫn thuộc về Chelsea”.

    “Dẫu sao, tốt nhất là chẳng nên nghĩ nhiều làm gì và cứ chơi như tôi vẫn luôn chơi vậy, bởi nếu như tâm niệm trong đầu rằng: Ồ, mình cần phải thận trọng, thì sẽ chỉ khiến cho tôi chơi kém hơn mà thôi”.

    “Tôi muốn giành các danh hiệu tại đây, và tôi sẽ đứng về phía Atletico trong 2 trận đấu sắp tới, nhưng sau tất cả, tôi vẫn là một CĐV của Chelsea. Tôi mong họ có thể vô địch Premier League, nhưng 2 trận đấu với Atletico thì không”.

    “Tôi thực sự muốn vào tới chung kết, bởi chúng tôi đã rất gần rồi. Chelsea có thể được đánh giá cao hơn, nhưng Barca cũng từng như vậy cơ mà”, Courtois tự tin nhận định.


    Tại La Liga, Atletico Madrid đang dẫn đầu với 4 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 Barca. Điều đó đồng nghĩa, cơ hội giành một “cú đúp” vĩ đại về cuối mùa vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của thầy trò Simeone.

    “Thành công của chúng tôi ở mùa giải năm nay đều là nhờ công của Simeone”, Courtois ca ngợi ông thầy. “Ngay từ khi được bổ nhiệm, ông ấy đã nói rằng mình có những ý tưởng rõ ràng về điều ông ấy cần và cách chúng tôi sẽ chơi bóng”.

    “Sự nhất quán đó chính là chìa khóa. Có thể bạn không thi đấu trong vài tuần, nhưng khi trở lại, bạn ngay lập tức biết mình cần phải làm gì, bởi vì phương châm và kim chỉ nam của đội chẳng bao giờ thay đổi. Chúng tôi biết rõ nhiệm vụ của từng người”, thủ thành người Bỉ kết luận.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội