Bóng Đá Plus trên MXH

21h00 ngày 19/10, Real Madrid vs Malaga: Hồi sinh từ đây
Trần Hòa • 17:04 ngày 19/10/2013
Real Madrid không chỉ cần trọn 3 điểm từ Malaga, mà còn phải có chiến thắng rộn ràng để xua đi bầu không khí ngột ngạt ở Bernabeu và bay cao trở lại…

    QUÃNG NGHỈ QUÝ GIÁ
    Cơn bão chỉ trích HLV Carlo Ancelotti  thực tế không hề giảm đi trong 2 tuần các giải VĐQG châu Âu nghỉ thi đấu vì 2 loạt trận FIFA vừa rồi. Thậm chí, nhiều người còn tận dụng thời gian “rảnh rỗi” này để bới móc những điểm xấu của Carletto ở Bernabeu. 

    Nhưng rõ ràng, quãng thời gian nghỉ ngơi trên rất cần thiết cho vị HLV người Italia. Nó giúp ông nhìn lại để thấy rõ hơn những sai lầm của mình, để thoát ra khỏi cơn mộng mị mà nếu cứ bận thi đấu liên miên ông sẽ chẳng bao giờ làm được. 

    Đến lúc này, ngay cả những NHM bình thường cũng nhận ra những khiếm quyết của triều đại Re-Ancelotti. Đó là Carletto vẫn chưa xây dựng cho Real một sơ đồ chiến thuật hợp lý và ổn định, một bộ khung nòng cốt, qua đó khiến gần như mọi cầu thủ đều thi đấu trong tâm trạng bấp bênh. 

    Ngoài ra, Ancelotti đang thiếu dũng cảm và cả niềm tin. Ông chưa dám gạt bỏ Benzema để trao cơ hội cho Morata, vẫn chỉ dám sử dụng song song Arbeloa và Carvajal, chưa tin vào bất cứ tiền vệ trung tâm nào, vẫn sử dụng nửa vời hay Di Maria.

    Song, những vấn đề trên thực tế không quá khó giải quyết. Có khi chỉ cần một chút minh mẫn và dũng cảm của Ancelotti, mọi chuyện hoàn toàn có thể lại trở nên tốt đẹp. 


    CÀNG KHỎE VÌ “VIRUS FIFA”
    Nếu HLV Ancelotti đã “minh mẫn” trở lại sau 2 tuần nghỉ ngơi, thì Real có thể trở lại quỹ đạo ngay ở trận tiếp Malaga đêm nay. Bên cạnh những phân tích trên, Real còn được sự phù trợ của thánh địa Bernabeu. Đúng là Real vừa thất thủ trước Atletico trên sân nhà cách đây 2 vòng. Nhưng đó chỉ là một trường hợp ngoại lệ. Thực tế, Real thi đấu rất hay và toàn thắng ấn tượng 4 trận sân nhà ở mùa này. Trận thua Atletico cũng là thất bại duy nhất trong 90 phút của Kền kền trắng tại Bernabeu trong 21 tháng qua.

    Real cũng chẳng gặp phải vấn đề gì nghiêm trọng về thể lực hay chấn thương gì vì “ virus FIFA ”. Thậm chí quãng thời gian về tập trung ĐTQG còn giúp họ khỏe mạnh hơn. Một loạt ngôi sao như Marcelo, Arbeloa, Varane, Pepe, Khedira, Di Maria, Benzema và Ronaldo đều chơi không quá 90 phút trong 2 loạt trận quốc tế vừa rồi. Đặc biệt, CR7 còn được sớm trở về tập trung cùng Real sau lượt trận đầu tiên của BĐN vì bị treo giò.

    Cuối cùng, Malaga đã không còn được xem như “thế lực mới” ở TBN nữa. Họ chỉ còn là một CLB trung bình yếu tại La Liga và đã trở lại hình ảnh con mồi ngon ăn của Kền kền trắng như trước đây.

    Benzema sẽ hết “tịt ngòi”?
    Benzema tịt ngòi trong suốt 6 vòng La Liga gần đây. Tuy nhiên, anh có thể giải tỏa cơn khát bàn thắng ở trận gặp Malaga đêm nay. Chân sút của Real đều lập công trong cả 5 trận gặp Malaga gần đây, mỗi trận ghi 1 bàn. Benzema cũng vừa chấm dứt cơn khát bàn hơn 1.200 phút tại tuyển Pháp, khi đều lập công ở 2 trận gặp Australia (giao hữu) và Phần Lan (vòng loại World Cup) vừa rồi.

    Ronaldo là nỗi ám ảnh của Malaga
    Ronaldo  thực sự là hung thần của Malaga, khi ghi tới 11 bàn chỉ sau 10 trận đấu với đội bóng đến từ xứ Andalucia này. Điều này có nghĩa, Malaga là nạn nhân chịu thiệt hại nặng thứ 3 bởi CR7 tại Tây Ban Nha, chỉ sau Barcelona, Sevilla (cùng 13 bàn), và bằng với Getafe (11).

    Real thiệt nặng vì play-off World Cup 
    Theo tính toán, Real Madrid sẽ mất tới 6 ngôi sao vì loạt trận play-off tranh vé vớt World Cup 2014 khu vực châu Âu vào giữa tháng 11 tới. Lý do đơn giản vì Bồ Đào Nha của Pepe, Coentrao, Ronaldo; Pháp của Benzema, Varane và Croatia của Modric đều phải đi qua cánh cửa hậu này nếu muốn đến Brazil năm sau. 

    Đặc biệt, vì không được làm hạt giống, ĐT Pháp của Benzema và Varena có thể phải đối đầu chính Bồ Đào Nha hoặc Croatia.

    CON SỐ:
    7 - Real Madrid đã ghi tới 7 bàn sau phút 85 ở mùa này tại La Liga và Champions League, chiếm tới 25% tổng số bàn thắng của họ (27). Đặc biệt, trong 7 pha lập công muộn này có tới 6 bàn được thực hiện sau 90 phút thi đấu chính thức (riêng Ronaldo chiếm 4 bàn).
    10 - Barcelona có tới 10 cầu thủ trong danh sách ghi bàn từ đầu mùa. Trong khuôn khổ 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, chỉ có Hamburg của Đức làm được như Barca (cũng có 10 cầu thủ ghi bàn). Với 28 bàn thắng tại La Liga sau 8 vòng (trung bình 3,5 bàn/trận), Barca cũng có thành tích ghi bàn tốt nhất tại 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu tới thời điểm này.

    ĐẶC BIỆT
    4 bàn trở lên
    2 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB có tới 13 bàn thắng. 4/5 trận sân nhà gần đây của Real đều có từ 4 bàn trở lên. 3/5 trận sân khách vừa qua của Malaga cũng có bữa tiệc bàn thắng.
    Malaga thắng hiệp 1 theo châu Á
    Malaga không thua trong hiệp 1 ở cả 4 trận sân khách mùa này, thậm chí còn thắng 1-0 ở trận gần nhất. Trong khi đó, Real chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 1 trước giờ giải lao ở 4 trận vừa qua.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Real thắng 3 và thua 3 ở 6 trận gần đây theo châu Á. Malaga thắng 4 hòa 1 và thua 1 ở 6 trận vừa qua theo châu Á.
    - Real thắng 3 và thua 3 ở 6 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Malaga thắng 3 hòa 2 và thua 1 ở 6 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
    - Real thắng 1 và thua 4 ở 5 trận gặp Malaga gần đây theo châu Á.
    - Real thắng 8, hòa 1 và thua 1 ở 10 trận sân nhà gần đây. Malaga thua 2 và hòa 3 ở 5 trận sân khách vừa qua.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN 
    REAL MADRID: Lopez, Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo, Khedira, Illarra, Isco, Di Maria, Benzema Ronaldo
    MALAGACaballero, Antunes, Angeleri, S. Sanchez, Gamez, Tissone, Darder, Eliseu, Morales, Portillo, Santa Cruz

    DỰ ĐOÁN: 4-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội