Bóng Đá Plus trên MXH

Real săn "số 9": 60 triệu euro mua Jackson Martinez?
Trần Hòa • 09:04 ngày 16/10/2013
Real Madrid vừa điền thêm ngôi sao Jackson Martinez của Porto vào kế hoạch tìm mua một “tiền đạo số 9” về thay thế Karim Benzema ở mùa giải tới.
    KHÔNG KÉM GÌ FALCAO
    Phong độ hết sức tồi tệ của  Karim Benzema đã khiến BLĐ Real phải tính tới phương án mua về một tiền đạo đẳng cấp, dù mùa giải này vẫn chưa đi hết 1/3 chặng đường. Bên cạnh những cái tên như Lewandowski hay Falcao, Jackson Martinez đang được xem như một mục tiêu lý tưởng.

    Chân sút người Colombia đang thể hiện hình ảnh của một tay săn bàn hàng đầu thế giới, không kém gì Falcao,  Ronaldo hay Messi. Cụ thể, anh đã ghi được 9 bàn cho Porto trong 10 trận mùa này, trong đó có 7 bàn/7 trận tại VĐQG Bồ Đào Nha. 

    Ở mùa năm ngoái, Jackson vốn đã thể hiện phong độ ghi bàn đáng sợ. Chân sút 27 tuổi này giành danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Bồ Đào Nha với 26 pha lập công, dù anh chỉ ra sân trong 30 trận. Có nghĩa, Jackson còn xuất sắc hơn cả đàn anh Falcao tại Porto. Cụ thể, Mãnh Hổ chỉ ghi 25 bàn ở mùa đầu tại Porto và 16 bàn ở mùa giải thứ hai mà thôi. Jackson rõ ràng không chỉ là sự lựa chọn an toàn, mà còn vô cùng hứa hẹn với Real trong kế hoạch tìm người thay Benzema.



    Với phong độ chói sáng ở mùa trước,  Jackson đương nhiên được rất nhiều đội bóng lớn hỏi mua trong mùa Hè vừa rồi, trong đó có Man United và Napoli. Tuy nhiên, Porto đều thẳng thừng từ chối. Vấn đề không phải vì họ không muốn bán, mà sẽ chờ anh tiếp tục tiến bộ và nổi tiếng hơn nữa, để bán với cái giá cao nhất, như trường hợp của Lucho, Falcao hay Hulk trước đây.

    JACKSON CÓ GIÁ 60 TRIỆU EURO

    Việc Porto đang đàm phán tái ký hợp đồng mới với Jackson cũng chẳng phải để giữ chân anh lâu dài, mà chỉ nhằm bán anh với mức giá cao nhất có thể. Họ vừa đề nghị nâng mức giải phóng hợp đồng của Jackson từ 40 lên 60 triệu euro. Hợp đồng mới của Jackson được khẳng định sẽ chính thức ký trong ít ngày tới. Vì vậy, 60 triệu euro có thể nói chính là mức giá của Jackson hiện tại.

    Nếu Jackson tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn đáng sợ như vừa qua, Real sẵn sàng chi ra số tiền trên. Đồng thời, việc Porto đặt giá 60 triệu euro cho Jackson cũng ngầm ám chỉ, họ sẽ chỉ bán anh cho những gã nhà giàu chịu chơi, đặc biệt những CLB vừa danh tiếng và dám chi đậm như Real.

    Bản thân Jackson cũng xác định Porto chỉ là bệ phóng đưa anh tới các đội bóng khổng lồ. Trong phát biểu mới đây, tuyển thủ Colombia từng bày tỏ: “Tôi đang rất ổn ở Porto, nhưng tôi không thể phủ nhận việc mình có thể rời CLB trong tương lai”.

    Cơ hội có Jackson của Real còn lớn hơn nhờ mối quan hệ rất tốt với Porto. CLB Hoàng gia TBN từng chi ngay ra 30 triệu euro để chiêu mộ trung vệ Pepe vào năm 2007. Đây là mức giá bị chỉ trích quá cao cho một trung vệ như Pepe vào thời điểm đó. Nhưng chính vì sự bạo tay và dứt khoát này mà Porto luôn rất thích làm việc với Real.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội