Bóng Đá Plus trên MXH

Tổng hợp loạt giao hữu đêm qua: Xavi giải cứu Barca
Quang Hoà • 09:59 ngày 03/08/2014
Tân HLV Luis Enrique vẫn chưa thực sự gây được ấn tượng trong vai trò vị thuyền trưởng mới của Barcelona. Sau màn ra mắt với chiến thắng tối thiểu trước đối thủ dưới tầm Recreativo Huelva, Barca của HLV Luis Enrique đã vừa để cho Nice cầm chân với tỷ số 1-1.

    Nếu như ở trận đấu trước, Barca sử dụng phần lớn những cầu thủ được đôn lên từ đội B thì ở màn so tài với Nice, HLV Luis Enrique đã tung ra đội hình rất mạnh. Với lực lượng gồm toàn những hảo thủ như Busquets, Iniesta, Pedro hay Pique và chỉ có một cái tên lạ lẫm là Adama (từ đội B), Barca đã không gặp khó khăn trong việc chiếm lĩnh thế trận. 

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Tuy nhiên, dù chơi với sơ đồ thiên về tấn công 4-3-3 và cầm được nhiều bóng hơn, gã khổng lồ xứ Catalunya lại không mấy khi tạo ra được những cơ hội rõ rệt. Không những vậy, thủ môn lần đầu được bắt chính của Barca là Ter Stegen còn không ít lần phải trổ tài cứu thua trước những cú dứt điểm hiểm hóc của đối phương, chẳng hạn như pha bay người cản phá quả đá phạt của Bautheac ở ngay phút thứ 6. 

    Đến phút 21, tân binh người Đức này phải đối mặt với thử thách lớn hơn nhiều khi Nice được hưởng quả đá phạt đền do Pique kéo ngã Cvitanich trong vòng cấm. Dù đã bay người đúng hướng, rút cục Ter Stegen vẫn không thể ngăn Cvitanich mở tỷ số cho đại diện nước Pháp trên chấm 11m. 

    HLV Luis Enrique chưa để lại dấu ấn đậm nét ở Barca

    Bước vào hiệp 2, HLV Luis Enrique đưa ra tới 7 sự điều chỉnh, đáng chú ý là sự xuất hiện của tân binh tới từ Sevilla - Ivan Rakitic. Cùng với Samper và Xavi, Rakitic giúp tuyến giữa của Barca hoạt động hiệu quả hơn hẳn. Dẫu vậy, trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Nice, Barca vẫn gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

    Phải nhờ đến quả đá phạt đền thành công của Xavi ở phút 68, Barca mới tránh được thất bại dưới tay đối thủ được đánh giá là không cùng đẳng cấp với họ. Sau trận hòa này, thầy trò HLV Luis Enrique hẳn là sẽ có nhiều việc để làm trước khi bước vào trận giao hữu với thử thách khắc nghiệt hơn là Napoli vào thứ Tư tới. 

    Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, 2 đại diện của nước Anh là Arsenal và Tottenham đều có được những chiến thắng rất tưng bừng. Nếu như Yaya Sanogo có một ngày thi đấu chói sáng khi ghi 4 bàn giúp Pháo thủ đè bẹp Benfica 5-1, thì Tottenham cũng nghiền nát Celtic với tỷ số giống với 1 set tennis (6-1). 

    Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý diễn ra đêm qua

    Valencia 2-2 Monaco
    Arsenal 5-1 Benfica  
    Roma 0-2 Inter
    Man City 2-2 Olympiakos
    Real Madrid 1-3 Man United 
    Liverpool 2-0 Milan
    Celtic 1-6 Tottenham
    Malaga 3-1 Newcastle 
    Schalke vs West Ham
    Fenerbahce 0-2 Sevilla 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội