Bóng Đá Plus trên MXH

Arsenal 5-1 Benfica: Rộn ràng tiếng pháo
Minh Tâm • 06:48 ngày 03/08/2014
Arsenal đã khởi đầu Emirates Cup 2014 bằng một màn trình diễn bùng nổ. Dù tung ra lực lượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Pháo thủ vẫn nghiền nát Benfica với tỷ số 5-1. Trong đó, Yaya Sanogo thăng hoa bằng 4 lần xé lưới đối phương.

    Bàn thắng
    Arsenal: Sanogo (26’, 44’, 45’+1’, 49’), Campbell (40’)
    Benfica: Gaitan (62’)

    SANOGO RỰC SÁNG
    HLV Arsene Wenger đã không tung các tân binh Alexis Sanchez hay Mathieu Debuchy vào đội hình xuất phát của Arsenal trong trận ra quân tại Emirates 2014. Thay vào đó, ông chỉ dùng phần lớn cầu thủ trẻ. Trong số 11 Pháo thủ đá chính trước Benfica, có tới 7 người chưa vượt quá độ tuổi 23. Song đội ngũ với tuổi đời non trẻ đó nhập cuộc không một chút rụt rè. Họ tự tin đi bóng, phối hợp và làm chủ hoàn toàn cục diện.

    Trong số các Pháo thủ trẻ, Yaya Sanogo là gương mặt thi đấu chói sáng nhất. Tiền đạo 21 tuổi này cho thấy tại sao anh được xem là tương lai của bóng đá Pháp. Chỉ trong vòng 23 phút, Sanogo đã 4 lần làm tung lưới đối phương. Những bàn thắng của anh được ghi theo nhiều cách khác nhau, từ đánh gót, đá bồi cho đến đè mặt hậu vệ đối phương. Bên cạnh kỹ năng kết thúc vô cùng đa dạng, tiền đạo trẻ người Pháp này còn thể hiện tốc độ, sức mạnh cùng sự dẻo dai hiếm thấy. Dù bị các hậu vệ đối phương tỳ đè, kéo áo, nhưng Sanogo vẫn giữ thăng bằng cực tốt và có thể tung ra những pha dứt điểm hiểm hóc ngay cả khi bị ngã.

    Sự trưởng thành nhanh chóng của Sanogo đã lý giải tại sao HLV Wenger không mua thêm tiền đạo cắm trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014. Với màn trình diễn ấn tượng trước Benfica, tiền đạo trẻ này cho thấy anh sẵn sàng gánh vác trọng trách ở mùa giải tới. Giờ đây, CĐV Arsenal không cần phải quá lo lắng khi Olivier Giroud xuống sức, bởi Sanogo có thể lấp đầy khoảng trống mà người đồng hương đàn anh bỏ lại.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    HỎA LỰC KHỦNG KHIẾP
    Sanogo ghi tới 4 bàn, nhưng điều đó không có nghĩa Pháo thủ phụ thuộc hoàn toàn vào tiền đạo trẻ này. Trong cuộc so tài với Benfica vừa qua, đội bóng chủ sân Emirates có rất nhiều giải pháp tiếp cận cầu môn đối phương. Dù tấn công trung lộ, đánh biên, hay phản công, các đường lên bóng của Arsenal đều rất giàu tính đột biến. Sự linh hoạt, nhịp nhàng giữa Joel Campbell, Aaron Ramsey, Tomas Rosicky… khiến các hậu vệ Benfica nhiều thời điểm chỉ biết chạy theo bóng. Ngay cả hậu vệ trẻ Hector Bellerin cũng có những tình huống gây sóng gió lên khung thành đối phương.

    Những gì diễn ra trong trận ra quân Emirates Cup 2014 cho thấy trong tay HLV Wenger hiện đang có rất nhiều ngòi nổ. Joel Campbell sau thời gian dài bị đem cho mượn, cũng đã có bàn thắng dưới màu áo Pháo thủ. Tiền đạo người Costa Rica này liên tục có những pha đi bóng lắt léo như vào chỗ không người. Ramsey cũng ngày càng trở nên toàn diện, đặc biệt là khả năng phân phối bóng và lôi kéo hàng thủ đối phương. Tân binh Alexis Sanchez sau khi vào sân cũng cho thấy khả năng phối hợp khá tốt với đồng đội.

    Đánh bại Benfica với tỷ số 5-1, Arsenal gần như đã chạm một tay vào chiếc cúp Emirates. Song đó không phải là niềm vui lớn nhất. Những gì diễn ra trên sân cho thấy, Pháo thủ đang sở hữu sức mạnh hỏa lực khủng khiếp và sẵn sàng chinh phục đỉnh cao trong tương lai.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Arsenal: Martinez; Bellerin, Chambers, Monreal (Miquel, 73’), Gibbs; Flamini (Arteta, 60’), Ramsey (Wilshere, 60’); Campbell (Sanchez, 73’), Rosicky (Coquelin, 60’), Oxlade-Chamberlain (Cazorla, 46’); Sanogo (Akpom, 73’).
    Benfica: Artur; Cesar, Eliseu (Benito 19), Sidnei, Maxi Pereira; Amorim (Teixeira, 85’), Talisca (Almeida, 60’); Ola John (Candeias, 60’),  Gaitan (Bebe, 57’), Salvio; Lima (Derlei, 85’).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội