Bóng Đá Plus trên MXH

AC Milan 0-2 Liverpool: "The Kop" gặp M.U ở chung kết
Quang Minh • 09:03 ngày 03/08/2014
Dù đã chính thức có tấm vé vào chơi ở trận chung kết với M.U, song Liverpool vẫn thi đấu hết mình và có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đại diện của Serie A là AC Milan.

    Bàn thắng: Allen (17'), Suso (90')

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Do ở trận đấu diễn ra trước đó, Man City đã nhận thất bại trước Olympiakos trên chấm 11m, nên Liverpool đã sớm có tấm vé vào chơi trận chung kết với M.U bất chấp kết quả thi đấu với AC Milan là thắng hay bại. Chính vì thế, HLV Brendan Rodgers đã cất những cầu thủ chủ lực trên băng ghế dự bị. Đội trưởng Steven Gerrard được cho nghỉ ngơi, Lucas, Jordan Henderson và Joe Allen hợp thành bộ ba tiền vệ. Raheem Sterling, cầu thủ có hai bàn thắng từ đầu giải, có mặt ở đội hình ra sân và tạo thành bộ ba tấn công cùng Ricky Lambert và Jordan Ibe.

    Về phía AC Milan, đại diện của Serie A đã không còn mục tiêu ở trận này nên cũng tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ và dự bị thi đấu. Ngôi sao sáng nhất là Mario Balotelli không đá chính, nhường chỗ cho Stephen El Shaarawy dẫn dắt hàng công.

    Bước vào trận, Liverpool với tâm lý thoải mái đã là đội giành thế chủ động và dồn ép AC Milan về phần sân nhà. Phút thứ 17, sau sai lầm để mất bóng của Michael Essien, Joe Allen đã cướp được và dứt điểm đưa bóng chạm cột dọc bật ra. Tuy Abbiati xuất sắc cản phá cú đá bồi của Sterling nhưng đến cú dứt điểm thứ hai từ chân của Allen, anh đã bị khuất phục, tỷ số được mở cho Liverpool.

    Lambert bỏ lỡ tình huống phạt đền ở phút 26

    Những phút tiếp theo, Liverpool vẫn là đội giành lợi thế và tạo ra các cơ hội ngon ăn, đáng tiếc lần lượt Sterling và Lambert đều không đánh bại được Abbiati, đặc biệt là tình huống bỏ lỡ trên chấm 11m của Lambert ở phút 26. Trong khi đó, Milan gần như không tạo ra được bất cứ tình huống nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành Mignolet.

    Bước sang hiệp 2, Suso, Gerrard, Coutinho, Emre Can... được Liverpool tung vào sân và thế trận không có nhiều khác biệt so với hiệp 1, dù Milan cũng đã đưa quân bài quan trọng nhất là Balotelli tham chiến. Phút cuối cùng của trận đấu, lại xuất phát từ tình huống để mất bóng ở giữa sân của các cầu thủ Milan, Suso đã có cơ hội tung ra cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

    Với trận thua này, AC Milan dưới thời tân HLV Filippo Inzaghi rời giải đấu mà không có được bất cứ điểm nào (3 trận toàn thua), trong khi Liverpool với 3 trận toàn thắng sẽ bước vào chung kết gặp M.U, đội mới đánh bại Real với tỷ số 3-1, vào ngày 5/8 tới đây tại sân Sun Life ở Miami.

    VIDEO: Emre Can húc Balotelli ngã dúi dụi
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Đội hình ra sân:
    Liverpool: Mignolet; Kelly, Toure, Coates, Robinson; Lucas, Henderson, Allen; Lambert, Ibe, Sterling.
    AC Milan: Abbiati; Abate, Bonera, Rami, De Sciglio; Essien, Muntari, Saponara; Niang, Pazzini, El Shaarawy.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội