Bóng Đá Plus trên MXH

Sevilla 0-0 Benfica (pen 4-2): Sevilla vô địch Europa League 2013/14 (tường thuật)
QUANG HÒA • 04:59 ngày 15/05/2014
Được đánh giá cao hơn Sevilla, song Benfica lại không thể giải quyết đối thủ Tây Ban Nha trong 120 phút. Ở loạt đá luân lưu quyết định, chỉ có 2 cầu thủ của Benfica là Rodrigo và Cardozo sút hỏng, nhưng chừng đó cũng đủ để Sevilla lên ngôi.

    Cập nhật đội hình xuất phát
    Sevilla: Beto, Coke, Pareja, Fazio, Moreno, Mbia, Carrico, Reyes, Rakitic, Vitolo, Bacca.
    Dự bị: Javi Varas, Fernando Navarro, Diogo Figueiras, Marin, Iborra, Trochowski, Gameiro.

    Benfica: Oblak, Maxi Pereira, Luisao, Garay, Siqueira, Ruben Amorim, Gomes, Gaitan, Sulejmani, Lima, Rodrigo.
    Dự bị: Artur Moraes, Steven Vitoria, Cardozo, Djuricic, Jardel, Andre Almeida, Ivan Cavaleiro.

    Trọng tài: Felix Brych (người Đức)

    Nhình vào đội hình xuất phát, có thể thấy Benfica thiếu vắng khá nhiều trụ cột khi bước vào trận chiến với Sevilla, trong đó có những cái tên rất đáng chú ý như Eduardo Salvio hay Enzo Perez.
    Được tung ra sân ngay từ đầu, thủ môn Jan Oblak của Benfica đã trở thành cầu thủ người Slovenia đầu tiên sau Zlatko Zahovic có mặt trong trận chung kết các cúp châu Âu kể từ năm 2001.
    Lúc này cầu thủ hai đội đã có mặt ở SVĐ Juventus Arena và bắt đầu khởi động
    Benfica đang sở hữu chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp ở đấu trường châu Âu, tuy nhiên họ đã 7 lần lọt vào tới trận chung kết mà chưa một lần giành thắng lợi.
    1': Trận đấu giữa Benfica và Sevilla đã bắt đầu, Sevilla là đội giao bóng trước.
    3': Benfica là đội nắm thế chủ động trong những phút đầu tiên, họ đã tổ chức được một số đợt lên bóng khiến hàng thủ Sevilla phải làm việc vất vả.
    6': Tiền đạo được kỳ vọng nhiều nhất bên phía Sevilla là Bacca vừa có cơ hội ra chân trong vòng cấm đối phương, tuy nhiên sự lăn xả của các hậu vệ Benfica đã khiến anh không thể ghi tên mình vào bảng tỷ số.
    9': Sevilla tổ chức một đợt phản công mẫu mực với tốc độ cực cao, rất tiếc là khi nhận được bóng Bacca đã rơi vào thế việt vị.
    12': Với pha cao chân khiến Sulejmani bị đau, hậu vệ Fazio của Sevilla đã phải nhận thẻ vàng. Ngay sau đó, Sulejmani lại khiến Moreno bị trọng tài nhắc nhở.
    17': Thủ quân Rakitic của Sevilla có pha đột phá dũng mãnh bên cánh phải, anh vượt qua 2 cái bóng áo đỏ trước khi thực hiện quả tạt đưa bóng đi hết đường biên ngang.
    22': Thời lượng kiểm soát bóng của hai đội đang là 50 - 50. Sulejmani đang nhăn nhó với cai vai bị đau, có vẻ như anh không thể tiếp tục thi đấu.
    25': Benfica buộc phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ do Sulejmani bị chấn thương, đá thay cho cầu thủ người Serbia là  Andre Almeida.
    29': Reyes bị Siqueira đốn ngã, ngay lập tức trọng tài cất còi chứ không cho Sevilla được hưởng phép lợi thế. Lúc này Benfica đã có 2 pha oanh tạc khung thành đối phương, con số này với Sevilla chỉ là 1.
    33': Rakitic đang chơi rất xông xáo, anh là cầu thủ Sevilla thi đấu nổi bật nhất kể từ đầu trận. Theo một số nguồn tin, cầu thủ người Croatia này đã được Liverpool liên hệ.
    36': Vitolo có pha đảo người loại bỏ một cái bóng áo đỏ trước khi thực hiện cú sửa lòng đưa bóng đến đúng vị trí của Oblak. Một cơ hội thực sự vừa trôi qua trước mũi giày cầu thủ của Sevilla.
    40': Trung vệ sở hữu chiều cao lý tưởng Luisao vừa uy hiếp khung thành Sevilla bằng quả đánh đầu dũng mãnh, tiếc là cú dứt điểm của anh còn thiếu một chút chính xác để có thể chuyển hóa thành bàn thắng.
    44': Tốc độ trận đấu trong những phút cuối hiệp một đã được giảm xuống, có lẽ 2 đội sẽ bước vào giờ nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.
    45+1': Hiệp 1 trận đấu được đá bù 2 phút, Benfica vừa tạo ra 2 cơ hội liên tiếp trong vòng ít giây, nhưng người chiến thắng cuối cùng vẫn là thủ môn Beto.
    45+2': Gaitan cho rằng anh đã bị phạm lỗi trong vòng cấm Sevilla, nhưng trọng tài lại kiên quyết nói không và có vẻ như đây là một quyết định không chính xác. Hiệp một trận đấu đã khép lại với tỷ số 0-0.
    46': Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu.
    48': Không vào! Benfica có liên tiếp 4 cú dứt điểm về phía khung thành Sevilla, đó đều là những cơ hội rất rõ rệt nhưng không hiểu sao họ lại không thể đưa được bóng vào lưới đối phương.
    52': Tận dụng một khoảnh khắc thiếu tập trung của Luisao, Reyes băng xuống và tung cú dứt điểm chéo góc, nhưng bóng lại đi ra ngoài. Rất tiếc cho Sevilla.
    55': Lima đã bị một hậu vệ Sevilla phạm lỗi trong vòng cấm, tuy nhiên lại một lần nữa trọng tài không cho Benfica được hưởng penalty.
    59': Hai bên đang chơi ăn miếng trả miếng khiến khung thành đối phương liên tục bị đặt trong tình thế báo động. Tỷ số 0-0 không phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân cho đến lúc này. Sau pha va chạm với Bacca, thủ môn Oblak của Benfica đã bị đau.
    64': Đá phạt cho Sevilla. Reyes vừa có pha xử lý rất hay, Benfica phải cần tới 2 cầu thủ mới có thể ngăn chặn cầu thủ từng cho cho Arsenal này.
    69': Sevilla đang dồn ép các cầu thủ Benfica lùi sâu về phần sân nhà, tuy nhiên họ cũng cần phải hết sức cảnh giác trước những đợt phản công sắc bén của đội bóng áo đỏ.
    73': Hậu vệ cánh phải Maxi Pereira của Benfica đang chơi như lên đồng, đã không ít lần ở trận đấu này anh dâng cao và tung ra những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội.
    76': Trước khi tung cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đi chệch khung thành Benfica, Garay đã bị trọng tài thổi phạt việt vị.
    78': Sevilla có sự thay đổi người, Marin được tung vào sân để đá thay cho Reyes.
    82': Gaitan vừa có quả tạt từ cánh trái vào vòng cấm Sevilla, bóng di quá cao khiến đồng đội của anh không thể đón được.
    84': Lima suýt nữa đã giúp Benfica mở được tỷ số. Cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm của anh rất căng, đẹp mắt và đủ độ khó để buộc thủ thành Beto phải trổ hết tài năng để cản phá.
    88': Các cầu thủ Sevilla không còn ham dâng cao tấn công như những phút trước, đội bóng áo trắng có lý do để thận trọng khi Benfica cho thấy họ có thể ghi bàn vào bất cứ lúc nào.
    90': Maxi Pereira lại dâng cao và thực hiện quả tạt buộc Mbia phải phá bóng đi hết đường biên ngang. Benfica được hưởng phạt góc và trận đấu sẽ được đá bù 2 phút.
    90+2': Hết giờ! Dù rất nhiều cơ hội đã được tạo ra, song cả Sevilla và Benfica đều bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Như vậy, 2 đội sẽ phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua.
    93': Hiệp phụ thứ nhất đã được bắt đầu. Ngay sau tiếng còi của trọng tài, Mbia đã va chạm với Gomes và cả 2 cầu thủ đều bị đau. Có vẻ như Mbia gặp vấn đề ở mắt, anh vừa phải rời sân để các bác sỹ chăm sóc.
    96': Sevilla đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu, dường như họ đang chờ đợi những loạt đá luân lưu.
    97': Với pha kéo ngã Gaitan, hậu vệ Coke của Sevilla đã phải nhận thẻ vàng. Benfica quyết định tăng cường cho sức tấn công bằng cách đưa Cardozo vào sân để thế chỗ Siqueira.
    100': Bacca dùng tốc độ buộc các hậu vệ Benfica phải "ngửi khói", trong pha đối mặt với thủ môn Oblak, cầu thủ này lại sút bóng đi chệch cột dọc.
    103': Thay người bên phía Sevilla, mới được sử dụng trong hiệp 2, Marin lại phải rời sân để nhường chỗ cho Gameiro.
    105': Hiệp phụ thứ nhất đã kết thúc, hai đội chỉ nghỉ một phút trước khi bước vào hiệp phụ thứ 2.
    106': Hiệp phụ thứ 2 đã được bắt đầu, các cầu thủ Benfica tỏ ra quyết tâm hơn hẳn các đồng nghiệp áo trắng.
    109': Không lâu sau khi được tung vào sân, tiền đạo Gameiro đã uy hiếp khung thành Benfica bằng cú sút rất mạnh làm rung mép lưới.
    114': Hai đội bắt đầu tỏ ra thấm mệt, có lẽ cả Sevilla lẫn Benfia đều đã sẵn sàng bước vào màn "đấu súng".
    118': Thay người bên phía Benfica, Gaitan đã rời sân và người đá thay anh là Ivan Cavaleiro.
    120': Bacca đã phải nằm sân vì bị chuột rút, trận đấu sẽ có 2 phút đá bù giờ.
    120+2': Hết giờ! Như vậy là không có bàn thắng nào được ghi, hai đội sẽ phải giải quyết thắng thua qua những loạt đá luân lưu 11m.
    Lima là người thực hiện quả đá 11m đầu tiên. Chính xác! Lima đã đánh lừa được Beto. 1-0 cho Benfica.
    Bacca đã san bằng tỷ số 1-1 cho Sevilla. Cú đá quá mạnh của cầu thủ này khiến thủ thành Benfica không có cơ hội cản phá.
    Không vàooo! Cardozo thực hiện quả đá bằng chân trái quá lộ và không đủ lực, anh bị Beto bắt bài và tỷ số vẫn đang là 1-1.
    Mbia thực hiện quả đá rất quyết đoán và chuẩn xác. Tỷ số bây giờ là 2-1 nghiêng về Sevilla.
    Lại không vào! Rodrigo lấy đá nắn nót và thực hiện quả đá sệt quá nhẹ, bóng không qua được đôi tay thủ thành Beto.
    Coke không mắc sai lầm nào, anh hoàn thành tốt nhiệm vụ giúp Sevilla nâng tỷ số lên 3-1.
    Luisao đã đánh lừa được thủ thành Beto, anh giúp Benfica rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2, nhưng cơ hội vẫn nằm trong tay Sevilla.
    Gameiro là người lãnh trọng trách thực hiện quả đá quyết định cho Sevilla. Vàooo! 4-2 cho Sevilla và đại diện Tây Ban Nha đã trở thành các nhà vô địch
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội