Bóng Đá Plus trên MXH

Bóng đá nữ & Futsal: Nhiều tham vọng lớn
KS • 09:48 ngày 20/03/2014
Ngoài các giải thuộc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp, VFF đã và đang tổ chức các giải thuộc hệ thống ngoài chuyên nghiệp như Hạng Nhì QG, Hạng Ba toàn quốc, Futsal toàn quốc, Bãi Biển toàn quốc...
    VFF đã có nhiều cố gắng trong chỉ đạo và định hướng cho bóng đá nữ phong trào phát triển. Trong 4 năm qua, VFF đã có những quyết sách hợp lý cho bóng đá nữ như: tổ chức giải VĐQG với 2 lượt đi và về, giải U19 có nhiều cải tiến (cho phép bổ sung nhiều cầu thủ ngoài U19 có dấu hiệu phát triển tốt, giúp họ được thi đấu để khẳng định tài năng như các VĐV Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Thị Hoà...), qua đó góp phần bổ sung lực lượng cho ĐTQG.

    VFF đã đăng cai thành công Festival U14 châu Á (từ năm 2008 - 2013) nhằm nâng cao vị thế của bóng đá nữ, thúc đẩy các địa phương quan tâm đến công tác đào tạo trẻ. 

    Nhờ sự định hướng và nỗ lực trong điều hành, quản lý của VFF, bóng đá nữ Việt Nam những năm qua đã đạt được rất nhiều thành tích, khẳng định được vị thế trong khu vực, hướng tới tham vọng giành vé dự World Cup 2015. Việc tập trung đào tạo vận động viên ĐT nữ U19 dài hạn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF là rất cần thiết, nhằm tạo ra đội ngũ kế thừa cho ĐTQG trong tương lai.

    Bên cạnh những thành công đã được ghi nhận, bóng đá nữ Việt Nam vẫn đối diện với thực tế là nguồn kinh phí của các địa phương dành cho các đội bóng còn hạn chế. Những CLB như Hà Nội, Phong Phú Hà Nam, TP.HCM, Than khoáng sản Việt Nam... đã có nhiều cố gắng bảo đảm chế độ cho VĐV nhưng còn ở mức độ thấp. Năm 2013, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, đội bóng đá nữ Thái Nguyên bị cắt tài trợ nên đã từng đứng trước nguy cơ giải thể. Nếu điều đó xảy ra, bóng đá nữ Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Vì thế, VFF đã có phương án hỗ trợ để đội bóng đá nữ Thái Nguyên tiếp tục tồn tại.

    Nhưng vẫn còn một tồn tại liên quan đến bóng đá nữ là chưa thực hiện được ý tưởng tổ chức một giải đấu cho các đội bóng đá nữ mới phát triển (theo dạng hạng nhì của hệ thống các giải VĐQG) nhằm giúp các địa phương, các đơn vị mạnh dạn đầu tư vào bóng đá nữ, giúp nâng cao số đội tham dự giải VĐQG.

    Tham vọng của VFF là bóng đá nữ phải vươn ra châu lục và thế giới nên cần đầu tư nhiều hơn nữa, tổ chức thêm nhiều loại hình thi đấu (ngoài giải VĐQG và U19 QG) để tăng tính cọ xát, tổ chức tập huấn dài hạn tại các trung tâm. 

    Futsal - Định hình một sân chơi, một hướng đi
    So với bóng đá sân lớn thì bóng đá trong nhà (futsal) có tuổi đời non trẻ hơn rất nhiều, nhưng lại có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển. 4 năm qua, người ta chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ về số lượng các đội bóng cũng như trình độ của futsal Việt Nam. Đã có nhiều doanh nghiệp tham gia đào tạo, hỗ trợ thi đấu cho futsal. Thậm chí, có nhiều CLB hoạt động theo mô hình chuyên nghiệp như Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc... Giải futsal toàn quốc (được tổ chức từ năm 2007) ngày càng chất lượng và có tính ganh đua cao. Điều này góp phần đưa các đội tuyển futsal Việt Nam lên thứ hạng cao ở SEA Games cũng như AFF Cup. Ngoài ra, lần đầu tiên CLB Thái Sơn Nam còn tham dự giải futsal các CLB vô địch của AFC năm 2012 và đã vượt qua vòng loại để có mặt tại VCK.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội