Bóng Đá Plus trên MXH

Trận Chelsea - Atletico được định đoạt chỉ trong tích tắc
Trọng Khang • 14:45 ngày 01/05/2014
Chelsea đã thất bại trong nỗ lực giành vé tham dự trận chung kết Champions League 2013/14. Trận thua ngược 1-3 trước Atletico vào đêm qua thực sự rất khó nuốt trôi với Chelsea, bởi theo HLV Jose Mourinho, mọi chuyện đã xoay chuyển theo hướng bất lợi với The Blues trong khoảng thời gian rất ngắn.
    Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Mourinho cho biết: "Tôi nghĩ sự khác biệt ở đây chỉ là một phút ở hiệp 2. Đó là khi thủ môn Atletico có pha cứu thua không tưởng trước cú đánh đầu của John Terry. Chỉ ít giây sau pha bóng ấy, thay vì vươn lên dẫn trước 2-1, Chelsea lại phải chịu một quả penalty".

    "Hai tình huống diễn ra chỉ trong vỏn vẹn 1 phút đã quyết định số phận trận đấu. Kể từ thời điểm đó trở đi, người ta chỉ còn được chứng kiến một đội chơi bóng trên sân là Atletico. Các cầu thủ của tôi vẫn thể hiện được tính chuyên nghiệp, họ chơi bóng vì danh dự, vì niềm tự nào, nhưng Atletico sau khi có được bàn thắng thứ 2 đã kiểm soát trận đấu".

    Được hỏi về Thibaut Courtois, thủ môn được Atletico mượn về từ chính Chelsea, "Người đặc biệt" cho biết thêm: "Các bạn muốn biết Courtois có làm tôi khó chịu hay không ư? Không hề có chuyện đó. Courtois đang bắt cho Atletico và cậu ấy chỉ làm công việc của mình mà thôi. Thông thường, các trận đấu chỉ được quyết định từ những chi tiết nhỏ. Nhưng ở trận đấu vừa qua, chỉ trong một phút có tới hai chứ không phải một tình huống quyết định đã diễn ra".


    "Sau pha cứu thua xuất thần của Courtois và trọng tài cho Atletico được hưởng penalty, đội khách chơi rất tự tin vì họ đã nắm lợi thế lớn trong tay. Trong khi đó, ngay lập tức các cầu thủ của tôi cảm thấy Chelsea khó tránh được thất bại". 

    Kết thúc cuộc họp báo, HLV Mourinho không quên phàn nàn về lịch thi đấu bất hợp lý ở Premier League. Đây là nguyên nhân khiến các đại diện của bóng đá Anh không không được nghỉ ngơi nhiều như các đội bóng ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu khác. Dù vậy, Mourinho cũng bày tỏ sự lạc quan về khả năng những bất cập sẽ được giải quyết ổn thỏa trong tương lai: "Tôi đã nói rất nhiều lần về việc bố trí lịch thi đấu ở Anh. Có thể một ngày nào đó người ta sẽ phải đưa ra những sự thay đổi. Ai mà biết được chứ".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội