Bóng Đá Plus trên MXH

Những nhân tố chính có thể quyết định trận Atletico vs Chelsea
Thanh Sơn • 20:32 ngày 22/04/2014
Rạng sáng mai, Atletico Madrid sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà trong trận bán kết lượt đi Champions League 2013/14. Không dễ để dự đoán kết quả trận đấu trước giờ bóng lăn, nhưng ngay từ bây giờ người ta có thể hình dung ra trước những nhân tố chính có thể quyết định đến kết quả cuộc chơi.

    1. Những tình huống cố định
    Atletico tỏ ra đặc biệt hiệu quả trước những tình huống cố định, cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Vẫn biết John Terry và Gary Cahill giỏi trong không chiến, song Chelsea sẽ phải hết sức cảnh giác khi Atletico được hưởng những quả đá phạt hay phạt góc. Nên biết, ở mùa giải năm nay cặp trung vệ Miranda và Diego Godín đã đóng góp tới 8 bàn cho Atletico, phần lớn những bàn thắng đó đến từ những tình huống cố định. Ngoài Miranda và Diego Godín, tiền đạo Diego Costa cũng rất nguy hiểm trước những pha bóng chết.

    2. Cuộc chiến ở khu vực trung lộ
    Một trong những nhân tố chính mang lại thành công cho Atletico là họ sở hữu những tiền vệ rất mạnh mẽ và giàu sức chiến đấu như Koke, Raul García hay Arda Turan. Đáng chú ý, Atletico không sử dụng những cầu thủ chạy cánh nên sức mạnh của họ nằm cả ở khu vực giữa sân. Với thực tế trên, người ta có lý do để háo hức chờ đợi xem bộ đôi Ramires và Frank Lampard của Chelsea sẽ đối phó thế nào với các tiền vệ ở bên kia chiến tuyến.

    3. Sự thay đổi trong hàng phòng ngự Chelsea
    Với việc phải nhận thẻ vàng thứ 2 trong trận tứ kết lượt về với PSG, hậu vệ cánh phải Branislav Ivanovic sẽ không thể xung trận vào đêm nay. Như vậy, HLV Jose Mourinho sẽ phải xáo trộn hàng phòng ngự lần đầu tiên sau 14 trận. Hiện vẫn chưa rõ Ashley Cole có được trở lại đội hình chính (đồng nghĩa với việc Cesar Azpilicueta được kéo sang cánh phải) hay David Luiz sẽ trám vào vị trí do Ivanovic để lại. Nếu David Luiz được sử dụng bên cánh phải và không duy trì được sự tập trung, Diego Costa sẽ có cơ hội trừng phạt vị khách tới từ xứ sở sương mù.


    4. Sự nguy hiểm của các hậu vệ cánh Atletico
    Không nằm ngoài xu hướng hiện nay, Atletico cũng rất chú trọng vào việc phát huy khả năng tấn công của các hậu vệ biên. Trong số các hậu vệ biên của họ, Juanfran là mắt xích cực kỳ quan trọng bên hành lang cánh phải, anh rất thích lên tham gia tấn công nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự.

    Nếu ai đó còn nghi ngờ khả năng của Juanfran, họ sẽ phải suy nghĩ lại nếu biết Atletico mới để thua 5 bàn ở Champions League và giữ sạch lưới tới 19 trận ở La Liga mùa này. Đá với Atletico sở hữu một cầu thủ hữu dụng như Juanfran, Chelsea thực sự cần một cầu thủ chạy cánh năng nổ như Eden Hazard làm đối trọng. Điều đáng nói ở đây là Hazard đang gặp vấn đề về sức khỏe và không chắc có thể ra sân. Nếu ngôi sao người Bỉ đủ sức xung trận, cơ hội để Chelsea thu được kết quả có lợi trên sân Atletico sẽ được tăng lên rất nhiều. 

    5. Chelsea sẽ đối phó với sức ép ở Vicente Calderon như thế nào?
    Ai cũng biết Vicente Calderon là điểm tựa vững chắc của Atletico. Ở mùa giải năm nay, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha chưa từng thua tại sào huyệt của mình. Điều đó có nghĩa Chelsea sẽ phải chịu sức ép rất lớn khi tới viếng thăm hiểm địa này. Trong bối cảnh các học trò HLV Jose Mourinho vừa phải nhận một cú sốc sau thất bại trước Sunderland hồi cuối tuần qua, không hiểu họ sẽ làm thế nào để chống lại Atletico nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đám đông khán giả nhà.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội