Bóng Đá Plus trên MXH

Moyes: “M.U mắc sai lầm như những cậu học trò!”
Việt Dũng • 05:32 ngày 10/04/2014
HLV người Scotland thừa nhận rằng việc M.U của ông để thủng lưới chỉ 22 giây sau khi có bàn mở tỉ số vào lưới Bayern Munich chẳng khác nào cách “những cậu học trò mắc lỗi”.


    Hai đội bước vào trận lượt về vòng tứ kết với hành trang là kết quả hòa 1-1 trên sân Old Trafford. Dù hoàn toàn lép vế về tỉ lệ kiểm soát bóng và chủ động chơi phòng ngự, nhưng M.U lại bất ngờ mở được tỉ số trước ở phút thứ 58 nhờ pha dứt điểm tuyệt đẹp của Patrice Evra.

    Tuy nhiên, đội chủ sân Allianz Arena đã không để niềm vui của người Anh kéo dài lâu, khi Mario Mandzukic đánh đầu gỡ hòa chỉ sau đó 22 giây đồng hồ, trước khi lần lượt các pha lập công của Thomas Mueller (68’) và Arjen Robben (76’) nhấn chìm những hy vọng cuối cùng của thầy trò David Moyes.

    Sau trận đấu, chiến lược gia của “Quỷ đỏ” cho biết: “Chúng tôi đã chơi như thể những cậu học trò vậy. Tôi bảo họ đừng để thủng lưới quá sớm, và họ lập tức để điều đó xảy ra. Đây thực sự là một trận đấu khó khăn. Sau khi để thua bàn đầu tiên, chúng tôi đã kiểm soát được thế trận từ 5 tới 10 phút, nhưng rồi họ lại có bàn thắng”.

    “Tôi đã không nghĩ chúng tôi sẽ hết hy vọng, nhưng bàn thua thứ 3 đã nhấn chìm M.U. Thật là thiếu may mắn”, Moyes ca cẩm. “Dù sao, họ cũng rất mạnh với những cá nhân có khả năng chơi rất đa dạng. Nói tóm lại, về mặt chiến thuật, chúng tôi đã phần nào hạn chế được họ, trước khi những bàn thua liên tiếp khiến tình hình trở nên tồi tệ”.


    Về trường hợp của Wayne Rooney, tiền đạo đã thi đấu đáng thất vọng ở trận đấu này, Moyes chia sẻ: “Tôi cảm nhận được rằng cậu ấy gặp khó khăn trong khâu dứt điểm, nhưng vai trò của cậu ấy vẫn vô cùng quan trọng”.

    “Chúng tôi sẽ không còn được dự Champions League, nhưng tôi tin giai đoạn ấy sẽ không kéo dài lâu. Hy vọng rằng sau 1 năm, chúng tôi sẽ trở lại. M.U cần xây dựng lại và mục tiêu của chúng tôi lúc này là trở lại đấu trường này”.

    Moyes cũng trả lời những câu hỏi được đặt ra về tương lai của ông tại Old Trafford: “Đó chẳng phải là việc của tôi. Công việc của tôi chỉ là tập trung vào chuyên môn và cố gắng đưa đội bóng trở lại Champions League. Đó mới là mục tiêu hàng đầu của tôi và đội bóng”.

    “CLB không gặp vấn đề gì ngay cả khi không được dự Champions League mùa tới. Bất kì cầu thủ nào cũng sẽ vô cùng hạnh phúc được gia nhập M.U. Họ biết kế hoạch của chúng tôi sẽ sớm gặt hái được thành quả”.


    Phía bên kia chiến tuyến, Pep Guardiola tỏ ra rất tự hào với thắng lợi của Bayern Munich: “Vòng tứ kết Champions League luôn là một bài toán khó và điều đó một lần nữa tái hiện ngày hôm nay. Thế trận thật giống với lượt đi tại Manchester. Nhưng Arjen (Robben) và Franck (Ribery) đã xuất sắc trong hiệp hai. Chúng tôi đã cố gắng tấn công với Thomas (Mueller) luôn tích cực di chuyển”.

    “Thật chẳng dễ dàng gì khi phải đương đầu với một đội bóng Anh”, chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục. “Họ chơi chắc chắn và phản công cũng rất tốc độ, đồng thời cho chúng tôi rất ít khoảng không. Evra đã mở tỉ số sau một cú dứt điểm tuyệt vời, nhưng chúng tôi cũng đã ngay lập tức có câu trả lời”.

    “Tôi rất, rất tự hào về đội bóng. Người ta cứ nói rằng thật dễ dàng cho Bayern để vô địch Bundesliga cũng như duy trì sức mạnh của CLB, nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược. Các cầu thủ đã phải vô cùng quả cảm và làm việc thật sự chăm chỉ để có được kết quả ngày hôm nay. Họ xứng đáng với tấm vé vào bán kết”, Guardiola kết luận.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội