Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Café tối: Bao giờ TV thôi chiếu M.U?
Đức Hoàng • 19:52 ngày 09/04/2014
Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng lần cuối cùng một trận đấu của Manchester United không được phát sóng trên truyền hình là lúc nào?
    Để xét đến đẳng cấp của một CLB, thì ngoài số trận bất bại liên tiếp, số các chiếc cúp, còn phải xét đến sự quan tâm của khán giả. Điều này thể hiện rõ nhất qua các kênh truyền hình.

    Ai xem bóng đá cũng biết lượng CĐV M.U đông đảo đến thế nào. Nếu bạn ở thành phố, thậm chí bạn có thể đóng kín cửa trong phòng mà vẫn biết Man United đang thi đấu qua những tiếng hô vọng từ ngoài cửa sổ vào. Những ngày M.U đá trận lớn, các vỉa hè quanh quán cà phê chật ních xe máy.

    Nếu không tính các trận giao hữu và Cúp Liên đoàn (vốn từ trước tới nay không có nhiều thời lượng phát sóng cả trên truyền hình Anh), mà chỉ tính 3 đấu trường lớn là FA Cup, Premier League và Champions League, và xét đến tất cả các kênh truyền hình trên thế giới, thì trong 15 năm qua chỉ có 2 trận đấu của Manchester United không được phát sóng trên truyền hình. Đó là các trận gặp Aston Villa (mùa 2003/04) và Exeter (mùa 2004/05), đều trong khuôn khổ FA Cup.

    Trong 10 năm qua, chỉ có 2 trận đấu của M.U không được phát sóng

    Tức là lần cuối cùng cái sự kiện hy hữu “M.U đá mà TV không chiếu” đã diễn ra cách đây gần 10 năm. Riêng cái chi tiết ấy đã thể hiện đẳng cấp về thương hiệu của đội bóng đông CĐV nhất hành tinh. Không một đội bóng nào, kể cả Real và Barca có được cái vinh dự ghê gớm này.

    Nhưng câu hỏi hiện nay là: lần tiếp theo một trận đấu có mặt M.U đá mà không lên TV sẽ là lúc nào?

    Người ta đang cảm giác về ngày ấy rất gần rồi. Vị thế hiện tại của Man United với các kênh truyền hình sẽ còn duy trì được vài năm nữa, ngay cả khi họ thi đấu như thế này. Nhưng các hãng truyền hình rất thực dụng: mùa 2012/13, họ chỉ tường thuật trực tiếp 16 trận đấu của Chelsea tại Premier League, nhỉnh hơn West Ham chút xíu (14 trận). 22 trận còn lại thì trận phát lại, trận không. Mà cái ngày Chelsea thống trị Premier League trong nhiệm kỳ đầu của Mourinho, làm gì đã xa xôi lắm, mới qua được vài năm. Chelsea cũng đâu phải tụt lùi ở cấp độ của M.U hiện nay hay Liverpool trước kia?

    Người ta biết rằng khi một CLB sa sút thì họ không chỉ mất danh hiệu trong mùa giải đó, mà sẽ là doanh thu, là tiền quảng cáo, là chi phí cho mùa giải tiếp theo, và nó có thể tạo thành một chuỗi sa sút liên hoàn trong nhiều năm. M.U bây giờ thì cũng không phải là không có rắc rối tài chính.

    David Moyes cần làm gì đó rất nhanh để cái ngày “TV không chiếu” không đến. Có thể là trong trận gặp Bayern Munich đêm nay.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội