Bóng Đá Plus trên MXH

M.U 1-1 Bayern Munich: Sân khấu của Schweinsteiger
QUANG HÒA • 15:13 ngày 02/04/2014
Không còn nghi ngờ gì nữa, Schweinsteiger chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở trận đấu giữa M.U và Bayern. Không chỉ ghi tên mình vào bảng tỷ số với bàn thắng giúp Bayern gỡ hòa 1-1, tiền vệ người Đức còn buộc trọng tài phải rút thẻ đỏ với anh sau pha phạm lỗi thô bạo với Rooney.
    * Những người hùng M.U từng hạ Bayern năm 1999 giờ ở đâu?
    * M.U - Bayern: Duyên, nợ, thảm kịch & phép lạ
    * M.U - Bayern: Vai trò nào cho Lahm?
    * Kagawa đã quyết định rời M.U?
    * 5 cách M.U có thể dùng để đánh bại Bayern
    * Nhận định và bình luận lượt đi tứ kết Champions League
    * Lịch sử đối đầu giữa M.U và Bayern ở Champions League
    * Xem lại chiến thắng của M.U trước Bayern 4 năm trước
    * Kinh dịch bóng đá: M.U sẽ thủ hòa Bayern?



    - Trước trận tiếp đón đối thủ cực mạnh Bayern Munich tại lượt đi tứ kết Champions League vào đêm nay, HLV David Moyes của M.U đã nhắc nhở các trọng tài về thói "ăn vạ" của Arjen Robben.

    - Trước cuộc đối đầu giữa Manchester United và Bayern Munich tại Old Trafford vào đêm nay, HLV Pep Guardiola đã gửi đến Quỷ đỏ những lời có cánh. Theo Guardiola, dù M.U đang sa sút dưới triều đại Dadvid Moyes, đội bóng này vẫn là một tập thể và hoàn toàn có khả năng đánh bại Bayern vốn là ĐKVĐ Champions League.

    - Đích thân chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge đã lên tiếng khẳng định Toni Kroos sẽ tiếp tục chơi cho Bayern Munich trong mùa giải năm sau.


    Toni Kroos

    - Rạng sáng nay, sau chuyến bay dài từ Munich sang Manchester chuẩn bị cho trận tứ kết lượt đi với M.U, các cầu thủ Bayern đã hạ cánh xuống sân bay. Ngay lập tức,họ được đội ngũ an ninh sân bay tổ chức bảo vệ chặt chẽ trước sự quan tâm của người hâm mộ cũng như cánh phóng viên, trong số này phải kể đến ngôi sao sáng nhất đội, Franck Ribery và HLV Pep Guardiola.

    - Dù bị giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đánh giá thấp trước trận đấu với Bayern Munich tại tứ kết Champions League, song lão tướng Ryan Giggs vẫn tự tin cho biết M.U có thể đánh bại được nhà ĐKVĐ bởi bản lĩnh cũng như kinh nghiệm của các cầu thủ chủ nhà là không hề thua kém dàn sao đến từ Bundesliga.

    - Một thông tin gây sốc từ trang Daily Star, Sir Alex Ferguson đã gửi kế hoạch của ông lên Ban Lãnh đạo M.U nhằm yêu cầu đội bóng thay đổi màu áo thành xanh da trời. Hiện Sir Alex đang chờ đợi câu trả lời từ BLĐ M.U, đội bóng đã ký hợp đồng tài trợ áo đấu có giá trị lên đến 300 triệu bảng với hãng thể thao nổi tiếng Nike vào năm ngoái. Nếu đề xuất của Fergie được chấp thuận, có lẽ đây sẽ là một sự kiện đáng nhớ nhất lịch sử đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở Sương mù.


    M.U sắp chuyển sang màu áo xanh da trời?

    - Theo thông tin mới được Daily Mail đăng tải, nhân chuyến hành quân tới Anh đối đầu với M.U tại tứ kết lượt đi Champions League, Bayern Munich đang lên kế hoạch chiêu mộ tài năng trẻ Adnan Januzaj, bất chấp việc cầu thủ này mới gia hạn hợp đồng mới 5 năm với Quỷ đỏ. Chưa biết đó có phải là quyết định có thật hay không, nhưng chắc chắn đó là một nước cờ khôn khéo của Bayern nhằm làm lung lay tinh thần các cầu thủ M.U cũng như cá nhân Januzaj.

    - Phát biểu trên đài Tele Radio Stereo, hậu vệ Patrice Evra cho biết anh chưa có ý tưởng về việc chuyển sang khoác áo đội bóng nào sau khi chia tay M.U. Tuy nhiên, đội phó của M.U cũng "bật mí" điểm đến ưa thích của mình sẽ là Serie A.

    PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN

    “Tôi muốn cám ơn các CĐV vì đã bên cạnh chúng tôi trong những thời khắc khó khăn nhất. Bayern tiếp tục là ngọn núi cao nữa M.U cần chinh phục. Điều quan trọng là chúng tôi không được nhìn vào những con số thống kê khủng khiếp về họ. Chúng tôi cần tập trung cho trận đấu, nghĩ rằng Bayern phải đến Old Trafford và điều gì cũng có thể xảy ra”. - HLV David Moyes (Man United)

    “Tôi rất có duyên với M.U. Khi còn dẫn dắt Barca, tôi đã 2 lần đánh bại họ để vô địch Champions League. Tôi hy vọng cái duyên này sẽ được phát huy để giúp Bayern vượt qua M.U. Ở thể thức vòng knock-out, những sai lầm nhỏ nhất cũng có thể phải trả giá đắt. M.U có truyền thống và bản lĩnh nên Bayern không được phép chủ quan”. - HLV Pep Guardiola (Bayern)

    CON SỐ:
    5 - Nếu thắng M.U đêm nay, Bayern sẽ có chiến thắng thứ 5 liên tiếp khi thi đấu trên sân các đội bóng Anh.
    6 - M.U thắng cả 6 trận gần nhất gặp các đội bóng Đức trên sân nhà.
    7 - Bayern đã thắng cả 7 trận sân khách gần nhất ở Champions League, kỷ lục trong lịch sử của CLB.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - M.U thua theo châu Á 3/5 trận gần nhất trên sân nhà.
    - 5/6 trận gần nhất của M.U có ít nhất 3 bàn. 5 trận sân nhà gần nhất của họ cũng có kịch bản tương tự.
    - 5/6 trận gần nhất của M.U có tổng bàn thắng là số lẻ.
    - Bayern thắng tới 10/13 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân khách, Bayern thắng tới 13/15 trận gần nhất theo châu Á.
    - 13/20 trận gần nhất của Bayern có tổng bàn thắng chia hết cho 2.
    - 17/20 trận gần nhất của Bayern có tối thiểu 1 lần lưới rung 45 phút đầu.

    ĐẶC BIỆT
    Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 16/20 trận gần nhất của M.U có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Tương tự là 10/11 trận sân nhà gần nhất của Quỷ đỏ. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi mới đặt niềm tin vào tỷ lệ nhiều bàn hiệp 1


    Cập nhật
    Đội hình xuất phát
    Manchester United: De Gea, Jones, Ferdinand, Vidic, Buttner, Valencia, Carrick, Fellaini, Giggs, Rooney, Welbeck.
    Bayern Munich: Neuer, Rafinha, Boateng, Martinez, Alaba, Robben, Lahm, Schweinsteiger, Kroos, Mueller, Ribery.
    Cập nhật
    Đội hình xuất phát
    Barcelona: Jose Manuel Pinto, Gerard Pique, Javier Mascherano, Jordi Alba, Daniel Alves, Cesc Fabregas, Xavi, Andres Iniesta, Sergio Busquets, Leo Messi, Neymar.
    Atletico Madrid: Thibaut Courtois, Diego Godin, Filipe Luis, Juanfran, Miranda, Tiago, Koke, Arda Turan, Gabi, David Villa, Diego Costa.
    01h30: Các cầu thủ M.U đã có mặt ở Old Trafford để chuẩn bị bước vào trận đấu với Bayern.
    Phút 1: Trận tứ kết lượt đi Champions League 2013/2014 giữa M.U và Bayern Munich đã được bắt đầu. Bayern là đội giao bóng trước.
    Phút 3: Welbeck đã đưa được bóng vào lưới Bayern, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho M.U khi xác nhận cầu thủ này phạm lỗi cao chân.
    Phút 6: Bayern đang áp đảo M.U, họ liên tục thực hiện những quả tạt bóng hay đột phá vào thẳng vòng cấm, nhưng hàng phòng ngự đội chủ nhà vẫn đang bình tĩnh hóa giải mọi đợt hãm thành của đối phương.
    Phút 8: Robben thực hiện pha đi bóng bên cánh phải trước khi tung ra cú dứt điểm bằng chân trái sở trường. Tiếc cho ngôi sao người Hà Lan là cú sút của anh lại đưa bóng chệch cột dọc.
    Phút 11: Ribery có đường tạt bóng đầy khó chịu từ cánh phải vào trong, nếu Mueller kịp chạm chân vào bóng thì lưới của M.U chắc chắn đã rung lên.
    Phút 15: Ribery và Robben di chuyển linh hoạt và phối hợp cực tốt với nhau, sự xuất sắc của bộ đôi này đang khiến hàng phòng ngự M.U phải hoạt động vất vả. Sau pha phạm lỗi với Philipp Lahm, tiền vệ Antonio Valencia của M.U đã phải nhận thẻ vàng.
    Phút 20: Phil Jones đang chơi khá hiệu quả, kể từ đầu trận có ít nhất hai tình huống anh kịp thời can thiệp khiến Alaba không thể dứt điểm.
    Phút 25: M.U đang tỏ ra thực sự bế tắc, họ hiếm khi đưa được bóng sang phần sân Bayern.
    Cập nhật: Ở trận đấu giữa Barca và Atletico Madrid, tiền đạo chủ lực Diego Costa bên phía đội khách đã buộc phải rời sân vì chấn thương.
    Phút 30: Không vào! Robben tiếp tục thực hiện pha đi bóng và dứt điểm sở trường bằng chân  trái. Nỗ lực của cựu tiền vệ Real buộc De Gea phải bay người cản phá.
    Phút 35: Đến lúc này Bayern đã thực hiện tới 7 cú oanh tạch khung thành M.U trong khi con số này với Quỷ đỏ chỉ là 2. M.U cũng may mắn không bị thổi quả phạt đền khi bóng chạm tay Buttner trong vòng cấm sau cú sút của Rafinha. Trong tài nhận định Buttner đã khép tay sát người.
    Phút 39: Rooney bất ngờ thực hiện đường chọc khe cực kỳ tinh tế tạo điều kiện để Welbeck đối mặt với Neuer. Dù có rất nhiều khoảng trống và thời gian xử lý, Welbeck lại không thể thắng được thủ thành đối phương với pha bấm bóng dễ bị bắt bài. Quá tiếc cho đội chủ nhà. 
    Phút 41: Welbeck có pha đẩy sau với Rafinha và ngay lập tức anh bị trọng tài thổi phạt. Nếu không có tiếng còi cất lên thì cầu thủ này sẽ đối mặt với Neuer.
    Phút 45: Trọng tài đã thổi còi kết thúc 45 phút đầu tiên. M.U bị dồn ép trong phần lớn thời gian, nhưng sự quyết tâm và đấu pháp hợp lý đã giúp họ đứng vững trước những đợt hãm thành liên tục của Hùm xám.
    Phút 46: Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu. Sau giờ nghỉ HLV David Moyes quyết định tung Shinji Kagawa Kagawa vào sân để thế chỗ cho lão tướng Ryan Giggs. Khi còn chơi cho Dortmund cầu thủ người Nhật Bản đã 4 lần đọ sức với Bayern và cả 4 lần đó anh đều giành chiến thắng.
    Phút 50: Những pha treo bóng bổng vào vòng cấm địa mà Bayern thường xuyên áp dụng ở Bundesliga mùa giải năm nay vẫn chưa phát huy được hiệu quả trước hàng phòng ngự M.U.
    Phút 52: Không lâu sau khi buộc Neuer phải băng ra ngoài vòng cấm để phá bóng, Rooney lại có pha đánh đầu trong tư thế khó, nhưng cú dứt điểm của anh không đe dọa được khung thành Bayern.
    Phút 55: M.U đang cố gắng đẩy cao đội hình, điều đó đồng nghĩa với việc họ chấp nhận để các cầu thủ tấn công Bayern có được nhiều khoảng trống hơn.
    Phút 56: Vàooo! Sau quả phạt góc của Rooney, trung vệ Vidic có pha di chuyển khôn ngoan trước khi lắc đầu điệu nghệ làm tung lưới M.U. Trong pha bóng này hàng phòng ngự Bayern đã làm việc không tốt.
    Cập nhật: Cùng thời điểm Vidic đánh đầu tung lưới khung thành Neuer, cầu thủ được vào sân thay người Diego cũng giúp Atletico mở tỷ số tại Nou Camp bằng cú dứt điểm từ xa vô cùng đẹp mắt.
    Phút 62: Nhằm cải thiện khả năng tấn công cho Bayern, HLV Guardiola quyết định tung tiền đạo Mario Mandzukic vào sân để đá thay cho Thomas Mueller, cầu thủ đã hoạt động không hiệu quả từ đầu trận
    Phút 65: Trung vệ Jerome Boateng quyết định thử vận may bằng cú sút từ rất xa bằng chân trái đưa bóng nằm gọn trong tay của De Gea.
    Phút 66: Vào! Sự điều chỉnh của HLV Guardiola đã phát huy hiệu quả gần như tức thời. Ngay sau khi được vào sân, Mandzukic có pha làm tường tuyệt hảo để Schweinsteiger băng vào sút tung lưới M.U. Pha quay chậm sau đó cho thấy HLV người Tây Ban Nha khá bình thản khi chứng kiến Bayern gỡ hòa.
    Phút 72: Valencia do quá ham bóng đã đạp thẳng vào người Boateng. May cho cầu thủ người Ecuador là anh không phải nhận thêm thẻ vàng, nếu không thì M.U sẽ phải chơi thiếu người trong những phút còn lại.
    Cập nhật: Barca đã tìm được bàn gỡ trên sân nhà Nou Camp. lập công cho đội chủ nhà là Neymar, tiền đạo tân binh người Brazil có pha thoát xuống và dứt điểm chéo góc nhanh như điện.
    Phút 76: HLV Guardiola cho thấy ông không chấp nhận để Bayern rời Old Trafford với một kết quả hòa, bằng chứng là nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã tung Goetze vào sân để đá thay cho Toni Kroos. Bên phía M.U, Ashley Young cũng được vào thế chỗ Alexander Buttner bị chấn thương.
    Phút 78: Robben có cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng đi sạt cột dọc. Trọng tài đã mắc sai lầm khi không cho Bayern được hưởng quả phạt góc.
    Phút 84: Welbeck đã rời sân để nhường chỗ cho Chicharito, tiền đạo người Mexico thường chỉ có duyên khi được vào sân từ băng ghế dự bị.
    Phút 87: Vidic đang chơi rất hay, anh vừa có pha can thiệp kịp thời khiến đường chọc khe của Goetze không thể đưa được bóng tới chỗ cho Robben.
    Phút 88: Javi Martinez buộc phải phạm lỗi với Chicharito, nếu không tiền đạo M.U sẽ thoát xuống đối mặt với Neuer. Với chiếc thẻ vàng trên, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ phải làm khán giả trong trận lượt về.
    Phút 89: Schweinsteiger đã không giữ được bình tĩnh khi phạm lỗi thô bạo với Rooney, anh phải nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với một chiếc thẻ đỏ. Như vậy, Schweinsteiger và Javi Martinez sẽ không thể góp mặt trong trận lượt về.


    Phút 94: Hết giờ! M.U đã có một trận đấu đầy quả cảm trước đối thủ hùng mạnh Bayern tới từ nước Đức, họ cầm chân Hùm xám với tỷ số 1-1 trong trận đấu mà các vị khách hoàn toàn làm chủ thế trận. 1-1 cũng là tỷ số trận đấu vừa kết thúc giữa Barca và Atletico Madrid tại Nou Camp.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội