Bóng Đá Plus trên MXH

ĐHTB Champions League 2013/14: Real và Atletico áp đảo
Quang Hoà • 09:48 ngày 26/05/2014
Champions League 2013/14 là sân chơi riêng của thành Madrid khi Real và Atletico là 2 đội bóng đi đến trận đấu cuối cùng. Chính vì vậy, không có gì khó hiểu khi bộ đôi này cùng nhau đóng góp tới 7 cầu thủ vào đội hình tiêu biểu Champions League mùa bóng vừa rồi theo bầu chọn của trang Goal.com.
    Thủ môn
    Thibaut Courtois (Atletico mượn từ Chelsea): Với thành tích giữ sạch lưới tới 5/12 trận ở Champions League 2013/14, không thủ môn nào xứng đáng được tôn vinh hơn Thibaut Courtois. Thủ thành người Bỉ này đã bắt cho Atletico từ vài năm nay theo dạng cho mượn, hiện vẫn chưa rõ anh có trở lại đội bóng chủ quản Chelsea vào mùa giải tới hay không. 

    Hậu vệ
    Branislav Ivanovic (Chelsea): Ivanovic được đánh giá cao ở khả năng công thủ toàn diện. Không chỉ giúp Chelsea giữ sạch lưới 7 trận trước khi phải dừng bước ở bán kết, cầu thủ người Serbia này còn tạo ra được 7 cơ hội ăn bàn.

    Sergio Ramos (Real): Chơi cực hay trong giai đoạn cuối mùa giải. Sau khi lập được cú đúp trên đất Đức giúp Real đè bẹp Bayern ở bán kết, Ramos lại ghi bàn gỡ hòa quý giá vào phút cuối ở trận chung kết với Atletico. Nhờ có pha lập công ấy, Real mới có cơ hội lội người dòng và trở thành các nhà vô địch.


    Miranda (Atletico): Là hòn đá tảng ở trung tâm hàng phòng ngự Atletico. Trước khi khiến các chân sút Real “tắt điện” trong 90 phút đầu trận chung kết, Miranda đóng vai trò quan trọng trong những chiến thắng của Atletico trước Barca và Chelsea.

    Filipe Luis (Atletico): Filipe Luis là một trong những cầu thủ Atletico gây ấn tượng mạnh nhất ở mùa giải năm nay, anh có một pha kiến tạo thành bàn và một lần trực tiếp lập công trước khi đội bóng của HLV Diego Simeone thất bại dưới tay Real trong trận chung kết.

    Tiền vệ 
    Luka Modric (Real): Dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti, Modric được đánh giá là một trong những cầu thủ Real chơi hiệu quả nhất. Ở Champions League mùa này, ngôi sao người Croatia tạo ra gần 20 cơ hội và có tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới hơn 92 %.


    Philipp Lahm (Bayern): Ở Bayern, Lahm vốn là hậu vệ phải nhưng anh thường xuyên chơi trong vai trò của một tiền vệ trung tâm dưới triều đại HLV Pep Guardiola. Dù thi đấu ở bất kỳ vị trí nào (hậu vệ khi đá với Man City, tiền vệ khi đá với Arsenal và M.U), cầu thủ nhỏ con này cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    Angel Di Maria (Real): Chơi không tồi ở vị trí tiền vệ trung tâm, dù sở trường của Di Maria là chạy cánh. Ở Champions League mùa giải năm nay, cầu thủ thi đấu cực hay trong trận chung kết này ghi được 3 bàn và có 6 đường kiến tạo.

    Tiền đạo
    Marco Reus (Dortmund): Trước khi Dortmund bị loại bởi Real, Reus đã chơi thăng hoa khi đóng góp 5 bàn cùng 3 lần tạo điều kiện để đồng đội lập công. Với cú đúp ghi được trong trận tứ kết lượt về, Reus đã khiến Real phải nhận trận thua duy nhất ở Champions League mùa giải năm nay.


    Zlatan Ibrahimovic (PSG): Ibra ghi tới 10 bàn chỉ trong 8 lần ra sân ở Champions League mùa này. Nếu chân sút cao lớn người Thụy Điển không bị chấn thương trước trận tứ kết lượt về với Chelsea, PSG chưa chắc đã bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách. 

    Cristiano Ronaldo (Real): Ronaldo đã phá kỷ lục ghi bàn ở vòng bảng với 9 pha lập công. Cú đúp bàn thắng vào lưới Bayern ở trận bán kết lượt về giúp CR7 giúp anh vượt qua thành tích ghi 14 bàn/mùa ở Champions League của Messi. Với cú đá phạt đền thành công trong trận đấu quyết định với Atletico, Ronaldo thậm chí còn nâng số bàn thắng của anh ở Champions League mùa này lên thành 17.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội