Bóng Đá Plus trên MXH

Champions League: Ali Sami Yen có nung chảy Real?
KINH CHÂU • 13:57 ngày 17/09/2013
Sân nhà của Galatasaray nay đã mang tên Turk Telekom, nhưng sân bóng ấy suốt cả thập kỷ qua được xem là chảo lửa đáng sợ bậc nhất châu Âu với cái tên cũ Ali Sami Yen. Đó là cái tên mà chính Real cũng phải khiếp sợ.
    Bầu không khí ở Ali Sami Yen trước trận đấu giữa Galasaray và Real lúc này cũng hừng hực như thường lệ. 2 tuần trước, toàn bộ 55.000 vé đã được bán hết veo. Thậm chí, BLĐ Galatasaray còn mất tới 12 ngày để dựng một màn hình cực lớn gần Ali Sami Yen, nhằm phục vụ những khán giả kém may mắn không mua được vé. Chi tiết này đủ thấy NHM Thổ Nhĩ Kỳ háo hức với cuộc đọ sức được xem là màn báo thù cho việc Galatasaray bị Real loại ở tứ kết Champions League cách đây 5 tháng ra sao.

    Real Madrid đã thua cùng tỉ số 2-3 ở cả hai lần hành quân tới sân Ali Sami Yen trong lịch sử cúp châu Âu, khi những đôi chân đắt giá bị nung chảy bởi ý chí kiên cường và sự cổ vũ cuồng nhiệt của người Thổ. Ngoài ra, 54 năm trước đây, thời điểm Real thống trị hoàn toàn bóng đá châu Âu, họ cũng từng hòa Besiktas 1-1 trên đất khách tại Cúp C1. Như vậy, Real hòa 1, thua 2/3 lần làm khách ở Thổ Nhĩ Kỳ trong lịch sử cúp châu Âu. 

    Điều gì đang chờ đợi những Ronaldo, Bale và cả HLV Ancelotti trong trận chiến tại Ali Sami Yen đêm nay?

    Real ngại trọng tài Clattenburg


    Real Madrid có lý do để lo lắng cho chuyến làm khách Galatasaray. Họ không những lo về sức ép của “chảo lửa” Istanbul, mà còn ngại về vị trọng tài Mark Clattenburg điều khiển trận này. 

    Real lo là bởi trọng tài Clattenburg từng có lần “sỉ nhục” tiền vệ Juan Mata. Khi đó, ông Clattenburg chửi Mata là “tên Tây Ban Nha ngu ngốc”. Tháng 10/2012, trọng tài Clattenburg cũng bị cáo buộc có lời lẽ phân biệt chủng tộc khi ám chỉ màu da của tiền vệ John Mikel ở trận đấu giữa Chelsea và Man United, dẫu sau đó LĐBĐ Anh không tìm được bằng chứng.

    Tất nhiên, cả Mata lẫn Mikel đều không phải người của Real. Nhưng nếu có thật câu chuyện ông Clattenburg thường hay có những lời lẽ “khó nghe” như thế, việc Real lo lắng (nhất là những cầu thủ người Tây Ban Nha) hoàn toàn có lý. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội