Bóng Đá Plus trên MXH

20 cầu thủ trẻ đáng chú ý ở Champions League mùa này (Phần 2)
Chiêu Văn • 20:13 ngày 30/08/2013
Champions League đã xác định được 32 đội tham dự vòng bảng, với những ngôi sao tề tựu từ khắp nơi trên thế giới. Ngay cả việc lựa chọn ra những người trẻ xuất sắc nhất cũng đã là một công việc khó khăn. Danh sách này bao gồm các ngôi sao từ 21 tuổi trở xuống và mỗi đội chỉ có tối đa 1 đại diện.
    10. Viktor Fischer, 19, AFC Ajax
    Ajax là lò đào tạo cầu thủ trẻ nổi tiếng thế giới, nơi sản sinh ra những Christian Eriksen, Daley Blind và Toby Alderweireld. Tiền đạo Fischer cũng nổi bật không kém những cái tên đó và anh hy vọng được ra sân nhiều hơn ở Champions League mùa này. Mùa trước, anh đã đối mặt với những đối thủ rất mạnh từ Manchester City, Real Madrid và Borussia Dortmund khi Ajax bị loại sớm. Mùa này, Fischer chắc chắn hy vọng làm tốt hơn thế.

    9. Julian Draxler, 19, Schalke 04



    Giống như Fischer, Julian Draxler sẽ trưởng thành hơn so với ở Champions League mùa trước. Draxler là một cầu thủ chơi tốt cả hai chân có kỹ năng dứt điểm thượng thừa và được coi là một trong những số 10 hứa hẹn nhất hiện nay.

    8. Thibaut Courtois, 21, Atletico Madrid
    Atletico Madrid đã có một trong những hợp đồng tốt nhất mùa hè khi gia hạn việc cho mượn thủ thành Thibaut Courtois từ Chelsea. Là thủ môn trẻ hứa hẹn bậc nhất thế giới, Courtois đã cho thấy đẳng cấp của anh với màn trình diễn ngoạn mục trong trận chung kết Copa del Rey gặp Real Madrid mùa trước và có nhiều cơ hội lặp lại điều đó ở Champions League mùa này. Thành tích của thủ môn người Bỉ tại La Liga mùa vừa rồi là 37 trận, 29 bàn thủng lưới, ước mơ với mọi thủ môn.

    7. Marco Verratti, 20, Paris Saint-Germain



    Paris Saint-Germain sở hữu nhiều tài năng khác có thể vào danh sách này, như Lucas Moura, Marquinhos và Adrien Rabiot, nhưng Marco Verratti vẫn là nổi bật nhất. Một tiền vệ kiến tạo lùi sâu, Verratti là người phát động tấn công chính của PSG. Tuyển thủ Ý chơi rất thông minh, với nhãn quan sắc bén, một Andrea Pirlo mới đúng nghĩa.

    6. Stephan El Shaarawy, 20, AC Milan
    Bên cạnh đồng đội cá tính Mario Balotelli, Stephan El Shaarawy sẽ tạo thành một trong những cặp tiền đạo lý thú nhất ở Champions League mùa này. “Il Faraone” đã chơi rất hay trong chiến thắng trước PSV Eindhoven ở vòng loại và có thể là ngôi sao lớn mùa này. Với những tài năng khác như M'Baye Niang, Milan thực sự là ngựa ô của giải đấu, sau khi họ suýt loại được Barcelona mùa trước.

    5. Paul Pogba, 20, Juventus



    Việc Pogba đá chính ở Juventus dù mới 20 tuổi và Bà đầm già chật ních các tài năng cho thấy anh xuất sắc ra sao. Một cầu thủ thu hồi bóng đầy năng lượng, chuyền bóng thông minh và chơi máu lửa, anh có thể đóng vai trò lớn trong tham vọng của đội vô địch Serie A tại Champions League mùa này.

    4. Isco, 21, Real Madrid
    Bất chấp việc phải bán đi nhiều tên tuổi lớn mùa trước, Malaga vẫn tiến khá xa ở Champions League và chỉ thua Borussia Dortmund ở tứ kết trong gang tấc. Thành tích của họ dựa nhiều vào tài năng của Isco. Hiện đã chuyển sang Real Madrid, tiền vệ kiến tạo 21 tuổi này sẽ có cơ hội còn tiến xa hơn ở giải năm nay.

    3. Oscar, 21, Chelsea



    Mùa trước là một mùa trưởng thành với Oscar. Tuyển thủ Brazil khá im lặng trong nửa đầu mùa giải, nhưng sau đó gây ấn tượng mạnh vào nửa sau nhờ vào việc được ra sân thường xuyên hơn, nhất là ở các cúp châu Âu (Champions League, rồi Europa League). Với HLV mới Jose Mourinho, tiền vệ 20 tuổi này được trọng dụng hơn nữa trong bối cảnh Juan Mata đang thất sủng.

    2. Neymar, 21, FC Barcelona
    Neymar là một trong những cầu thủ trẻ nhất bước vào mùa giải mới với nhiều kỳ vọng nhất và cho tới giờ, anh đã làm tốt để đáp ứng những kỳ vọng đó. Chơi bên cạnh những Andres Iniesta và Lionel Messi , Neymar có cơ hội trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhờ vào tốc độ và sự tinh quái của anh. Neymar có kỹ năng dứt điểm đẳng cấp thế giới và là lực lượng sáng tạo mà La Blaugrana sẽ cần trên hành trình chinh phục đỉnh cao mùa này.

    1. Mario Gotze, 21, Bayern Munich



    Sau khi tỏa sáng trong vai trò số 10 cho Borussia Dortmund mùa trước, góp công đưa đội bóng vào chung kết Champions League (mà anh vắng mặt vì chấn thương), Goetze mùa này sẽ ra sân trong màu áo nhà vô địch Đức của tân HLV Pep Guardiola: Bayern Munich. Bayern được chờ đợi sẽ mạnh hơn nhiều với Gotze, và ngược lại, Gotze sẽ tỏa sáng khi chơi bên cạnh những Franck Ribery và Thomas Muller.

    Xem tiếp phần 1 tại đây: 20 cầu thủ trẻ đáng chú ý ở Champions League mùa này (Phần 1)
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay