Bóng Đá Plus trên MXH

01h45 ngày 18/9, Olympiakos vs PSG: Lấy tấn công trị tấn công
Việt Hà • 06:38 ngày 17/09/2013
Olympiakos vừa dội những cơn mưa bàn thắng vào lưới các đối thủ trong nước. Nhưng đây là Champions League, nơi hàng công của đại diện Hy Lạp chưa thể so với dàn “hỏa lực” tầm cỡ bên phía PSG.
    Đội bóng của HLV Michel thể hiện phong độ tàn sát tại giải vô địch Hy Lạp khi toàn thắng 4 trận đầu, ghi tới 12 bàn. Riêng tiền đạo Mitroglou lập hai cú hat-trick liên tiếp trước Xanthi và Levadiakos. Tân binh Saviola cũng hòa nhập nhanh chóng với 2 pha lập công. Trong cơn hưng phấn cao độ, HLV Michel tuyên bố mạnh miệng “nếu cứ chơi với phong độ này, chúng tôi hoàn toàn có thể vượt qua PSG”.

    Sự tự tin có phần thái quá của vị “thuyền trưởng” Olympiakos có thể phải nhận gáo nước lạnh từ PSG . Đội bóng Pháp được đánh giá cao hơn hẳn so với đại diện Hy Lạp. Nếu Olympiakos đang ghi bàn rất hiệu quả thì hàng công PSG cũng “vào phom” với 2 bàn mỗi trận. Đẳng cấp của những Cavani, Ibrahimovic, Lucas Moura có thể công phá bất kỳ hàng thủ nào ở châu Âu. Điều quan trọng là sơ đồ 4-3-3 của PSG đang vận hành cực kỳ trơn tru. Chính vì thế mà ngay trên đất Hy Lạp, HLV Laurent Blanc sẽ cho các học chơi tấn công như phong cách thường ngày của họ. Và trong thế trận đôi công cởi mở, Olympiakos mới là đội gặp nguy.

    Trận này PSG vắng Alex và Pastore do chấn thương. Nhưng PSG không phải lo lắng với lực lượng dồi dào trong tay. Trong khi đó, Olympiakos thiếu hai hậu vệ biên số một là Salino và Bong, những người vừa chấn thương ở trận gặp Xanthi vừa qua. Thay thế bên hành lang hai cánh sẽ là những cầu thủ chỉ quen ngồi dự bị như Maniatis và Holebas. Có thể dự báo đây là điểm yếu chí mạng của Olympiakos bởi PSG tấn công biên rất hiệu quả, với tốc độ của Lucas Moura, Cavani, Lavezzi và những pha lên tham gia tấn công của Van der Wiel, Maxwell.

    Trong lịch sử Olympiakos và PSG chưa từng đối đầu, nhưng họ không xa lạ gì nhau. GĐTT Pierre Issa và cố vấn cấp cao Karembeu của đội bóng Hy Lạp từng là đồng đội của Blanc tại Marseille và ĐT Pháp. HLV Michel cũng từng chạm trán Blanc trong trận TBN thua Pháp 1-3 tại vòng loại EURO 1992. Trong đội hình Olympiakos còn có rất nhiều cầu thủ từng chơi bóng tại Ligue 1 như Machado, Saviola, Medjani, Campbell, Bong, N’Dinga, Yatabare. Nói không quá, Olympiakos là một phiên bản Ligue 1 tại giải vô địch Hy Lạp. Và họ chưa phải là đối thủ của PSG, đại diện ưu tú của Ligue 1 hiện tại.

    THÔNG TIN
    Olympiakos: Vắng Salino và Bong do chấn thương.

    PSG: Vắng Alex và Pastore do chấn thương.

    Olympiakos thắng 5 thua 5/10 trận gần đây theo châu Á.

    PSG thắng 2 hòa 3 thua 5/10 trận vừa qua theo châu Á.

    Olympiakos thắng 5 thua 5/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á.

    PSG thắng 5 thua 4 hòa 1/10 trận sân khách vừa qua theo châu Á.

    CON SỐ
    0
    Anderlecht chưa thắng được trận nào trong 9 lần hành quân đến đất Bồ Đào Nha (thua 6 hòa 3).
    1Benfica chỉ thua 1/9 lần gặp gỡ các đại diện của Bỉ, giành 6 chiến thắng và hòa 2.
    7PSG bất bại cả 7 trận đối đầu các đội bóng Hy Lạp, giành 6 chiến thắng và hòa 1.

    ĐẶC BIỆT
    Từ 3 bàn trở lên

    Có tới 12/18 trận gần đây của Olympiakos kết thúc với tổng số từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 4/7 trận sân khách gần nhất của PSG. Rất có thể quy luật nhiều bàn thắng sẽ lặp lại ở trận này.
    PSG không thắng trong hiệp 1
    10 trận gần đây của Olympiakos, có tới 7 trận họ không thua trong 45 phút đầu. Còn PSG không thắng trong 45 phút đầu tại 9/11 trận gần nhất. Đội khách khó lòng dẫn trước trong hiệp 1.



    DỰ ĐOÁN: 1-2

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội