Bóng Đá Plus trên MXH

Bundesliga: Những cuộc chia ly oai hùng
Đức Việt • 11:01 ngày 12/05/2014
Dù là những lời tạm biệt đã được đặt lịch hẹn giờ hay các quyết định được đưa ra bất ngờ, Bundesliga 2013/14 vẫn chứng kiến nhiều nhân vật ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu.
    VUA PHÁ LƯỚI CHIA TAY VÙNG RUHR
    Cuộc chia ly oai hùng nhất phải kể đến màn chia tay của tiền đạo Robert Lewandowski với Dortmund. Cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước Hertha có thể coi như món quà tạm biệt hoàn hảo mà chân sút 25 tuổi người Ba Lan dành tặng đội bóng mà anh đã gắn bó suốt 4 mùa giải gần đây.

    Trong 4 mùa khoác áo Dortmund, 2013/14 chính là mùa khó khăn và nhạy cảm nhất với Lewandowski. Sau khi sớm thông báo quyết định sẽ chuyển sang đầu quân cho Bayern kể từ mùa 2014/15, Lewandowski đã phải đối mặt với rất nhiều phản ứng quá khích từ các fan Dortmund. Thậm chí, anh còn bị những CĐV từng coi anh là người hùng trong tim… tháo cả 4 bánh xe của anh để phản đối việc anh sắp đào tẩu sang Bayern. Bất chấp bị coi như kẻ phản bội, Lewandowski vẫn ra sân chiến đấu cho Dortmund với quyết tâm cao nhất, cho đến những giây phút cuối cùng.

    Nhờ cú đúp vào lưới Hertha kể trên, Lewandowski đã kết thúc mùa giải 2013/14 với ngôi vị Vua phá lưới Bundesliga. Chẳng phải vô cớ mà không cần đợi đến khi Lewandowski ghi cho Dortmund 20 bàn mùa này, HLV Juergen Klopp đã sớm dành những lời cảm ơn cho Lewandowski.



    LỜI TẠM BIỆT CỦA CÁC NHÀ CẦM QUÂN
    Gần giống như việc Lewandowski “book” lịch chia tay Dortmund, ngày rời ghế thuyền trưởng dẫn dắt Leverkusen của HLV Sascha Lewandowski cũng đã được hẹn giờ. Đội chủ sân BayArena hôm 25/4 vừa qua đã thông báo bất chấp kết quả thi đấu của Leverkusen mùa này thế nào, họ vẫn bổ nhiệm Roger Schmidt làm tướng mới của mình ở mùa tới. Sascha Lewandowski có quyền ngẩng mặt rời “ghế nóng” khi đã giúp Leverkusen giữ được suất dự Champions League mùa sau bất chấp sự đeo bám dai dẳng của Wolfsburg.

    HLV Huub Stevens thì được BLĐ, các cầu thủ cũng như CĐV Stuttgart tha thiết giữ chân sau khi ông hoàn tất sứ mệnh giúp đội bóng này trụ hạng thành công. Dù vậy, nhà cầm quân 60 tuổi người Hà Lan vẫn tuyên bố “dừng cuộc chơi” ngay sau trận Stuttgart để thua Bayern 0-1 ở vòng đấu cuối cùng. Vị cứu tinh của Stuttgart lý giải sau khi hoàn thành nhiệm vụ nặng nề (bắt đầu từ tháng 3/2014), giờ là lúc ông dành thời gian cho gia đình và chăm lo cho sức khỏe của ông. Stevens cho biết dù chỉ dẫn dắt Stuttgart đúng 10 trận nhưng ông vô cùng tự hào về khoảng thời gian làm việc ở đây. 

    HLV Thomas Tuchel thì bất ngờ tuyên bố muốn rời Mainz cho dù ông vừa giúp Mainz giành vé dự Europa League mùa sau. Quyết định này của Tuchel đang khiến các fan của Mainz sốc nặng bởi chiến lược gia còn hạn hợp đồng dẫn dắt Mainz tới tháng 6/2015 này luôn được lòng họ kể từ khi ông chuyển đến đây cầm quân năm 2009.

    Tại sao Tuchel lại đột nhiên muốn chia tay đoàn quân chiến thắng Mainz (với Mainz thì việc có vé dự Europa League đã là chiến thắng rồi)? Bắt đầu xuất hiện nhiều tin đồn quanh tương lai của Tuchel: ông dọn đường sang các đội bóng lớn hơn hay ông tạm nghỉ 1 năm để “sạc pin”? 

    Lần đầu cho Lewandowski 
    Robert Lewandowski vừa trở thành chân sút người Ba Lan đầu tiên giành được danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga (20 bàn). Mùa trước anh cũng suýt giành danh hiệu này nhưng đành về nhì do thua Kiessling đúng 1 bàn (24 so với 25).
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay