Bóng Đá Plus trên MXH

Bundesliga 2013/14: Đi tìm chủ nhân của các danh hiệu
Thái Sơn • 13:35 ngày 13/05/2014
Không ngạc nhiên khi Bayern Munich thống trị Bundesliga 2013/14 bằng sức mạnh tuyệt đối, nhưng phần còn lại vẫn mang đến những cảm xúc khó quên với người hâm mộ.
    Chức vô địch nhanh nhất lịch sử
    Trong mùa đầu tiên của Pep Guardiola tại Bayern, nhiều nhà quan sát tự hỏi liệu chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể đặt dấu ấn của mình sau khi gã khổng lồ xứ Bavaria đã có một năm quá sức thành công cùng Jupp Heynckes. Và Guardiola đã có câu trả lời ấn tượng bằng cách giúp Bayern vô địch ngay ở vòng 27, thành tích chưa từng có trong lịch sử. Kết thúc mùa, Bayern giành 90 trên 102 điểm tối đa, chỉ kém 1 điểm so với thành tích của chính họ mùa trước. Bayern cũng tạo nên chuỗi 29 trận bất bại liên tiếp, chỉ nếm mùi thất bại đầu tiên sau khi đã chính thức nắm giữ vô địch.

    Cầu thủ xuất sắc nhất
    Bất chấp Bayern sở hữu rất nhiều ngôi sao xuất chúng, nhưng cầu thủ hay nhất mùa xứng đáng thuộc về Marco Reus của Borussia Dortmund. Tài năng 24 tuổi này đặt dấu ấn trong 30 bàn thắng (13 bàn và 17 pha kiến tạo), góp công lớn giúp Dortmund có được vị trí á quân cùng thành tích tổng tốt hơn mùa trước đó. Trong bối cảnh Dortmund liên tục mất quân vì chấn thương thì những gì Reus làm được là đặc biệt xuất sắc.


    HLV xuất sắc nhất
    Bỏ qua một bên nỗi thất vọng tại Champions League thì khó có thể đòi hỏi hơn ở Guardiola về thành tích ở giải quốc nội. Chân ướt chân ráo đến với một giải đấu mới, nền văn hóa mới, một đội ngũ cầu thủ mới song Guardiola đã hòa nhập rất nhanh, đưa Bayern đến với hàng loạt kỷ lục. Tác động của Guardiola không chỉ thể hiện qua kết quả, mà qua cả lối chơi của Bayern, hay việc ông phát triển tiềm năng chưa từng được biết đến ở Philipp Lahm qua vai trò tiền vệ...


    Hợp đồng thành công nhất
    Gần như vô danh khi gia nhập Nuernberg từ FC Zurich hồi mùa Hè năm ngoái với phí 2,2 triệu euro, nhưng khi mùa giải kết thúc, Josip Drmic trở thành cái tên được săn đón nhiều nhất nước Đức. 17 bàn trong 33 trận của Drmic không đủ giúp Nuernberg trụ hạng song vẫn thể hiện tài năng tuyệt vời của cầu thủ 21 tuổi này. Bayer Leverkusen đã may mắn chiêu mộ thành công Drmic với bản hợp đồng 5 năm kể từ tháng 7 tới, mức giá được đồn là 6 triệu euro.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Cầu thủ trẻ hay nhất
    Trong mùa giải thứ tư thi đấu trên đất Đức, Roberto Firmino đã vươn lên thành một trong những cầu thủ mà mọi hàng thủ đều không muốn giáp mặt. Tiền vệ tấn công 22 tuổi của Hoffenheim không chỉ làm tốt nhiệm vụ kiến tạo (12 đường chuyền) mà còn cực kỳ nguy hiểm ở khâu săn bàn (16 bàn thắng). Với nguồn cảm hứng mà Firmino tạo ra, Hoffenheim ghi tới 72 bàn cả mùa, thành tích chỉ kém hai đội tốp đầu bảng là Bayern và Dortmund.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bàn thắng đẹp nhất mùa
    Pha ghi bàn của Thiago Alcantara (Bayern) ở vòng 17 vào lưới Stuttgart hội tụ đủ mọi yếu tố kỹ thuật, nhãn quan nhạy cảm, chọn vị trí và tính toán thời điểm. Hãy cùng chiêm ngưỡng bàn thắng mãn nhãn qua video dưới đây:

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Pha kiến tạo hay nhất
    Trong mùa giải cuối cùng khoác áo Werder Bremen, Aaron Hunt đã cống hiến những gì hay nhất của mình cho CLB. Anh đã ghi được 7 bàn thắng, nhưng sẽ không có bàn nào đáng nhớ bằng pha kiến tạo cho Santiago Garcia sút tung lưới Hamburg ở vòng 23. Một cú ta-lông bóng ngẫu hứng loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương:

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Phát hiện lớn nhất
    Không ai xứng đáng với danh hiệu này hơn Andre Hahn của Augsburg. Đã có lúc tưởng chừng không đủ tài năng để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và phải đi bán bánh pizza, nhưng với quyết tâm và nỗ lực không ngừng, Hahn đã khẳng định được tên tuổi tại Augsburg. 12 bàn thắng và 9 pha kiến tạo trong 32 trận đấu đã giúp Hahn lọt vào mắt xanh của HLV Joachim Loew trong quá trình tuyển chọn cầu thủ dự World Cup 2014 cùng ĐT Đức. Cá nhân Hahn cũng đã tiến một bước nữa trong sự nghiệp với bản hợp đồng gia nhập Borussia M'Gladbach mùa tới.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội