Bóng Đá Plus trên MXH

Bayern thất bại tại Mỹ: Màn khởi động kém ấn tượng
Mạnh Đức • 09:08 ngày 08/08/2014
Bayern đã khép lại chuyến du đấu trên đất Mỹ với thất bại 1-2 trước Ngôi sao MLS vào sáng 7/8. Trận thua này khép lại màn trình diễn không mấy ấn tượng của đội bóng xứ Bavaria với thành tích 1 thắng, 1 thua.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    BAYERN ĐỂ LẠI HÌNH ẢNH NHẠT NHÒA
    Chuyến du đấu của Bayern trên đất Mỹ với mục đích chính là thương mại. Thế nhưng, xét ở khía cạnh hình ảnh thì Bayern đã không để lại được ấn tượng đẹp. Ở trận đấu đầu tiên với Chivas (Mexico), Hùm xám đã chơi ở mức trung bình và chỉ có thể giành chiến thắng với tỷ số tối thiếu 1-0. Nhưng thất bại 1-2 trước đội Các ngôi sao thuộc giải nhà nghề Mỹ (MLS), mới khiến hình ảnh của Bayern bị ảnh hưởng nhiều hơn.

    Trong trận đấu diễn ra vào sáng qua, Bayern đã sớm vươn lên dẫn trước với bàn thắng đẹp mắt của tân binh Robert Lewandowski. Tuy nhiên, đội bóng xứ Bavaria đã không duy trì được đà hưng phấn để cống hiến cho người xem một trận đấu hay. Ngược lại, họ dần bị Các ngôi sao MLS khắc chế với lối chơi quyết liệt. Đặc biệt là trong hiệp 2, Bayern đã để thua liên tiếp 2 bàn từ những tình huống phản công của Các ngôi sao MLS. 

    Ngoài màn trình diễn kém ấn tượng trên sân của các học trò, bên ngoài đường pitch HLV Pep Guardiola các cầu thủ dự bị của Bayern nhiều lần phản ứng với HLV Caled Porter, về lối chơi quyết liệt quá mức của Ngôi sao MLS, cũng như các quyết định của trọng tài. Kết thúc trận đấu, Guardiola và các trợ lý cũng để lại hình ảnh không đẹp mắt khi từ chối bắt tay HLV Caled Porter. 

    Cho dù sau trận đấu Guardiola đã bào chữa rằng ông không bắt tay Caled Porter là bởi “không nhìn thấy ông ấy”. Tuy nhiên, hình ảnh được phát trên truyền hình khắp nước Mỹ đã tố cáo Guardiola về hành động thiếu tôn trọng đối thủ.


    Guardiola từ chối bắt tay Caled Porter?

    NGUYÊN NỖI LO HÀNG THỦ
    Trước lối chơi quyết liệt quá mức cần thiết của Các ngôi sao MLS, HLV Guardiola dường như không còn chú tâm nhiều tới màn trình diễn của các cầu thủ, cũng như kết quả của trận đấu. Chính ông thừa nhận: “Chỉ lo sợ các học trò dính chấn thương” trong hiệp 2 của trận đấu.

    Cho dù vậy thì 2 bàn thua mà Bayern phải hứng chịu, đến cùng 1 kịch bản cho thấy những tử huyệt trong hệ thống phòng thủ của đội bóng xứ Bavaria. Đó là 2 tình huống mà Các ngôi sao MLS đã tổ chức phản công nhanh với các đường chuyền dài vượt tuyến. Ở cả 2 pha bóng đó, các hậu vệ của Bayern đều đã mắc sai lầm vị trí cũng như không thể bẫy việt vị đối thủ. Trong đó, việc sai vị trí khiến cho các hậu vệ của Bayern bị đặt vào thế bất lợi trong các pha tranh chấp và họ đã không thể cản được Bradley Wright-Phillips và Landon Donovan ghi bàn.

    Những sai lầm trên cho thấy khả năng phòng thủ của đội bóng xứ Bavaria vẫn chưa được cải thiện. Rõ ràng, Guardiola vẫn chưa thể tổ chức được một hệ thống phòng thủ tốt khi ông cho phép các hậu vệ lên khá cao. Điều này chắc chắn sẽ còn khiến đội bóng xứ Bavaria gặp khó khăn trước các đối thủ có lối chơi phòng ngự phản công tốt.

    Cho dù đây mới là trận thua đầu tiên của Bayern trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, nhưng nó đã để lại những mối lo ngại nhất định. Bởi vào ngày 13/8 tới, Bayern sẽ đá trận Siêu cúp Đức với Dortmund, rồi sau đó chính thức bước vào mùa giải mới với các trận đấu thuộc vòng 1 cúp Quốc gia (gặp Muenster, 17/8) và vòng 1 Bundesliga 2014/15 (Wolfsburg, 22/8). Như vậy, sẽ không có nhiều thời gian để Guardiola gia cố lại hàng thủ.

    Schweinsteiger chấn thương nhẹ
    Được tung vào sân ở phút 79, nhưng Schweinsteiger sau đó đã phải sớm rời sân bởi pha vào bóng quyết liệt của Boswell. Rất may cho Bayern là các bác sỹ khẳng định Schweinsteiger chỉ bị đau nhẹ ở mắt cá và sẽ sớm tập luyện trở lại.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội