Bóng Đá Plus trên MXH

5 "mầm non" Bundesliga có thể tỏa sáng ở Premier League
19:31 ngày 02/08/2014
Chức VĐTG của ĐT Đức, cùng với việc đội U19 của họ đăng quang ở giải EURO U19 tại Hungary mùa hè này cho thấy bóng đá Đức đang bước vào một thời đại hoàng kim.
    * Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 1/8
    * Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

    14 trong 23 cầu thủ Đức tới Brazil dưới 25 tuổi, và rất nhiều người nữa đang đợi tỏa sáng ở Bundesliga mùa tới, và dưới đây là 5 cái tên nhiều triển vọng nhất.

    1. Donis Avdijaj



    Anh là ai? Sản phẩm mới nhất của lò đào tạo trẻ Schalke đã bùng nổ ở các giải U17 và U19 ở Đức trong 3 mùa qua. Anh tập với đội một cho giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới từ hè và cầu thủ 17 tuổi này đang rất háo hức ra mắt ở Bundesliga mùa tới. Thế hệ cầu thủ Đức sinh năm 1996 được chờ đợi sẽ làm nên những điều vĩ đại trong tương lai, bao gồm Timo Werner, Jonathan Tah và Julian Brandt. Đương nhiên Avdijaj cũng nằm trong số đó.

    Tại sao cần phải biết anh?
    Thành tích ghi bàn của Avdijaj ở đội trẻ Schalke là rất đáng nể. 59 bàn và 15 đường kiến tạo trong 53 trận ở giải U17, giúp anh được đôn lên đá luôn cho đội U19, nơi Avdijaj lại phá kỷ lục: 44 bàn và 13 đường kiến tạo trong 25 trận. Mùa này, anh bắt đầu tập với đội 1. Avdijaj cũng có thành tích khá tốt ở đội U17 Đức: 10 bàn trong 13 trận. Chỉ cao 1,70 mét, anh không phải là mẫu tiền đạo ưa thích của Bundesliga hiện giờ, với những Robert Lewandowski, Mario Mandzukic và Edin Dzeko đều cao trên 1,82 mét. Nhưng Avdijaj bù đắp cho chiều cao khiêm tốn bằng tốc độ, những cú sút trái phá và khả năng giữ cân bằng tuyệt vời.

    Anh là một trong 3 ngôi sao trẻ của Schalke đặt bút ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB mùa trước, chấm dứt những ve vãn từ Liverpool. Bạn tốt nhất và đồng đội của anh ở đội futsal - Max Meyer tin rằng Avdijaj sẽ trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức, và HLV Jens Keller của Schalke cũng đồng ý. Hợp đồng mới biến Avdijaj thành cầu thủ giá trị nhất của Schalke dù chưa chơi một phút nào ở Bundesliga. Ràng buộc có thời hạn 3 năm ký vào tháng 2 kèm theo một điều khoản giải phóng lên tới 50 triệu euro, thậm chí còn cao hơn Julian Draxler 5 triệu euro.

    Anh giống ai? Là một tiền đạo nhỏ con ghi bàn, anh giống Michael Owen, trong khi kỹ thuật và lối chơi khiến Avdijaj đôi khi được so sánh với Robinho hay Pedro.

    Sẽ hợp với đội nào? Manchester United, Manchester City, Arsenal, Chelsea.

    2. Erik Durm



    Anh là ai? Hợp đồng đầy triển vọng của Dortmund là một tiền đạo chuyển sang chơi hậu vệ trái, “một trong những cầu thủ trẻ bùng nổ nhất tôi từng thấy ở Dortmund”, theo lời HLV Juergen Klopp. Durm đã lọt vào danh sách ĐT Đức dự World Cup chỉ sau 1 mùa chơi cùng đội 1 Dortmund. Anh gia nhập Dortmund từ Mainz sau khi ghi 29 bàn trong 58 trận ở giải trẻ. Durm được Mainz đề nghị hợp đồng 4 năm, nhưng đã ra đi vì không nhận được đảm bảo sẽ đá chính. Dortmund hứa điều đó, và sau 22 trận của anh ở mùa trước, ĐT Đức cũng thấy họ cần tới Durm.

    Tại sao cần phải biết anh? Durm đã tỏa sáng trong chiến dịch vừa qua, khi Dortmund gặp khủng hoảng nhân sự vì chấn thương. Cầu thủ 22 tuổi sinh ở Pirmasens đã chuyển từ hàng công xuống đá hàng thủ, và giờ ổn định luôn với vị trí hậu vệ trái. Durm nổi tiếng với màn trình diễn khiến Arjen Robben phải im hơi lặng tiếng khi Dortmund đè bẹp những nhà vô địch Đức Bayern Munich 3-0 ở Allianz Arena. Anh cũng được tin tưởng giao kèm Gareth Bale trong trận gặp Real Madrid tại Champions League, có nghĩa là Durm đã trải qua những bài trắc nghiệm khó nhất.

    Anh giống ai? Với đôi chân dài và khả năng cầm bóng khéo léo, anh có thể được so sánh với Jan Vertonghen, dù đồng đội Nuri Sahin từng gọi anh là “Tiểu Piszczek” hồi mùa trước.

    Sẽ hợp với đội nào? Liverpool, Arsenal.

    3. Johannes Geis



    Anh là ai? Cầu thủ của Mainz đã là một gương mặt quen thuộc của Bundesliga, ra sân 33 trận cho Die Nullfuenfer mùa trước (31 trận đá chính). Với sức trẻ và một mái tóc đẹp, cô bạn gái lúc nào cũng theo sát như hình với bóng cùng những hình xăm đẹp mắt, ngôi sao cũ của Greuther Fuerth hứa hẹn nhiều điều lý thú phía trước.

    Sinh ở Schweinfurt, anh đã khoác áo các đội trẻ của Đức từ U16 tới U21. Sau khi trải qua 3 CLB thời trẻ, Geis có cơ hội với đội chơi ở giải hạng Nhì - Fuerth vào cuối năm 2010. Anh là một phần trong đội hình chơi ở Bundesliga mùa 2012/13, nhưng rồi rớt hạng (ra sân 8 trận). Mùa trước, Mainz bỏ ra 800.000 euro để có anh.

    Tại sao cần phải biết anh? Khi HLV Joachim Loew công bố danh sách sơ bộ 30 người dự World Cup, HLV của Mainz khi đó Thomas Tuchel nổi giận vì Geis không có tên. “Cậu ấy đã cho thấy sự trưởng thành, khả năng chịu trách nhiệm và tài năng, cậu ấy lẽ ra phải được Joachim (Loew) tưởng thưởng. Nhưng tôi tin chắc rằng cậu ấy sẽ sớm có tên thôi”.

    Geis thừa nhận thần tượng của anh là Bastian Schweinsteiger và sự thật là anh đã học chơi theo kiểu của ngôi sao Bayern. Nhiệm vụ của anh mùa trước trong đội bóng của Tuchel là bảo vệ hàng thủ và khởi phát tấn công. Geis đã thể hiện không chỉ tài năng, sự thông minh, mà cả sự trưởng thành vượt xa so với tuổi tác của anh. 1 bàn và 7 đường kiến tạo chưa phải là thật ấn tượng, nhưng trung bình 4 pha cản phá, phá bóng và chặn đường chuyền mỗi trận là thống kê thực sự đáng nhắc.

    Anh giống ai? Còn ai nữa? Schweinsteiger.

    Sẽ hợp với đội nào? Manchester United, Arsenal, Tottenham.

    4. Niklas Suele



    Anh là ai?
    Là đội có số bàn thua nhiều thứ 2 ở Bundesliga mùa trước (70), khó thể tìm ra điểm tích cực ở hàng thủ Hoffenheim. Tuy nhiên, HLV Marcus Gisdol vẫn tự tin vì ông đã khai phá được viên kim cương thô 18 tuổi, trung vệ Suele. Anh đang giữ 2 kỷ lục ở CLB vùng Sinsheim: người trẻ nhất ra sân ở Bundesliga (gặp Hamburg cuối mùa 2012/13), và người ghi bàn trẻ nhất (vào lưới Bayern mùa trước).

    Đầu mùa 2013/14, ở tuổi 17, anh có mặt trên ghế dự bị và trong chiến thắng 3-0 trước Cottbus ở Cúp QG, trận đấu mà anh đã đá chính. Sau đó, anh chỉ có 5 trận là không đá chính cho tới hết mùa giải ở Bundesliga, ghi 4 bàn, trong đó có 1 bàn vào lưới Bayern, và 1 bàn từ khoảng cách hơn 20 mét vào lưới Dortmund. Anh đã gây ấn tượng đủ để Hoffenheim đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 3 năm vào tháng 11 năm ngoái, và trong khi Ermin Bicakcic đã tới từ Eintracht Braunschweig để tăng cường cho hàng thủ Hoffenheim mùa hè này, vị trí của Suele vẫn được bảo đảm.

    Tại sao cần phải biết anh? Ít trung vệ 18 tuổi đá chính 20 trận đầu mùa tại một giải đỉnh cao của châu Âu. Suele đã vượt qua thách thức đó một cách đáng ngưỡng mộ, dù đôi khi anh vẫn phạm những sai lầm của tuổi trẻ.

    Anh giống ai? Holger Badstuber của Bayern Munich, với một mái tóc đẹp hơn.

    Sẽ hợp với đội nào? Arsenal, Tottenham.

    5. Junior Malanda



    Anh là ai? Anh không phải là một người Đức, nhưng cầu thủ người Bỉ là bước đột phá mới nhất của một nền bóng đá cũng nổi tiếng nhờ các tài năng trẻ. Anh sẽ rất háo hức được gây ấn tượng ở Wolfsburg sau một mùa chơi theo dạng cho mượn rất thành công ở Zulte Waregem. Cầu thủ 19 tuổi gia nhập “Bầy sói” mùa hè năm ngoái theo một hợp đồng 5 năm, trước khi trở lại Bỉ, nơi anh có 3 đường kiến tạo và 3 bàn ở Jupiler Pro League, thành tích giúp anh trở lại Wolfsburg.

    Tại sao cần phải biết anh? Tiền vệ phòng ngự sinh ở Brussels làm nên tên tuổi ở Pháp, sau khi gia nhập đội trẻ của Lille từ Anderlecht năm 2007. Anh chơi bóng cùng với Romelu Lukaku khi cả hai còn nhỏ, và được kỳ vọng sẽ tạo nên thế hệ vàng tiếp theo cho bóng đá Bỉ.

    Wolfsburg, với sự hỗ trợ từ hãng xe cũng là chủ sở hữu đội bóng Volkswagen, nhiều khả năng sẽ có mùa giải thành công nhất ở Bundesliga kể từ khi giành chức vô địch mùa 2008/09. Malanda sẽ có vai trò quan trọng trong kế hoạch đó. Dù thường thiên về phòng ngự, anh được giao một vị trí tự do hơn ở Wolfsburg sau khi trở lại cuối mùa trước.

    Anh giống ai? Với chiều cao 1,80 mét và thể hình vạm vỡ, anh giống Yaya Toure, dù thấp hơn.

    Sẽ hợp với đội nào? Tottenham, Everton.
    Chiêu Văn • 19:31 ngày 02/08/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay