Bóng Đá Plus trên MXH

Việt Nam 0-2 Australia: Thua ngẩng cao đầu
Xuân Thuỷ • 21:12 ngày 18/05/2014
Thi đấu kiên cường, ĐT nữ Việt Nam đã tạo nên bất ngờ cho Australia. Chúng ta chỉ thua đối thủ mạnh với tỉ số không quá chênh lệch: 0-2.
    * 19h15 ngày 18/5, ĐT Việt Nam vs ĐT Australia

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Dù còn lượt trận chiều nay, nhưng vị trí thứ ba ở bảng A đã chắc chắn thuộc về Việt Nam. Do vậy, đây là trận đấu mà HLV Trần Vân Phát có thể đưa ra một vài tính toán để phục vụ cho trận đấu play-off giành suất tới World Cup 2015.

    - HLV Alen Stajcic tỏ ra rất thận trọng khi đối đầu với chủ nhà Việt Nam. Ông cho rằng ngoài điểm tựa trên khán đài, ĐT nữ Việt Nam còn có tinh thần thi đấu máu lửa.

    - Cựu tuyển thủ Đoàn Thị Kim Chi cho biết chi tin tưởng đàn em sẽ làm nên trang sử vàng cho bóng đá Việt Nam.

    -  Ngoài trận đấu giữa Việt Nam và Australia, thì trận đấu giữa Nhật Bản và Jordan cũng sẽ diễn ra cùng giờ trên sân Gò Đậu.
    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
    VIỆT NAM:
    Tuyết Mai, Bùi Thị Như, Vũ Thị Nhung, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Kim Hồng; Hoàng Quỳnh, Tuyết Dung, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Hòa , Nguyễn Thị Nguyệt.
    AUSTRALIA: Lydia Williams, Kenedy, Catley, Kellond-Knight, Clare, Cailin, Emeli, Lisa, Tameka, Katrina, Michelle.

    BTC đang tiến hành các thủ tục cần thiết trước khi cho trận đấu bắt đầu.
    Việt Nam là đội giao bóng trước.
    Xác định đây là trận đấu học hỏi, ĐT Việt Nam ra sân với đội hình mới và có tới 9 thay đổi so với hai trận đấu trước đó. ĐT Australia cũng ra sân với nhiều gương mặt mới mẻ.
    Phút 4: Nguy hiểm! Một cầu thủ của Australia vừa chuyền bóng vào trong nhưng Clare lại thực hiện cú đánh đầu đưa bóng đi thiếu chính xác.
    Phút 5: Cơ hội! Nguyễn Thị Hòa vừa có tình huống sút bóng táo bạo bên ngoài vòng cấm địa. Bóng đi căng nhưng lại vọt xà ngang. Rất đáng khen cho nỗ lực tấn công của các cầu thủ nữ Việt Nam.
    Phút 7: Có thể thấy ĐT Việt Nam đang nhập cuộc với ý đồ chơi đôi công với Australia. Các nữ cầu thủ của chúng ta cũng chơi pressing và điều này khiến cho đối phương có phần bất ngờ.
    Phút 8: Australia đang cố gắng khoét sâu xuống cánh trái nhờ sự cơ động của Tameka, tiền vệ sở hữu tốc độ rất tốt.
    Phút 10: Emily vừa thực hiện một đường chuyền dài vòng trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Tuyết Mai đã bắt gọn.
    Phút 12: Australia đang triển khai bóng dài và có phần thiên về thể lực. Vừa rồi là một quả tạt từ cánh phải vào trong nhưng rất may Tameka đã không thực hiện quả dứt điểm bằng đầu.
    Phút 14: Cơ hội! Lê Thị Thương vừa thực    hiện pha bứt tốc rất tốt bên cánh trái. Cú căng ngang của chị khiến hàng thủ của Australia chao đảo. Rất tiếc Nguyễn Thị Nguyệt hay Nguyễn Thị Hòa lại không thể dứt điểm.
    Phút 15: Ngay sau đó là  tình huống đáp trả của Australia.  Từ đường chuyền dài của đồng đội, Emily thực hiện quả đánh đầu nhưng lại thiếu chính xác.
    Phút 18: Nguy hiểm! Sau khi bình tĩnh xử lý bóng, Tuyết Dung tung ra cú dứt điểm nhưng bóng lại chạm chân một hậu vệ của đối phương. Bóng đi bổng và khiến thủ một Lydia giật mình. Rất may cho Australia là bóng đã đi ra phía sau cầu môn.
    Phút 19: Thêm một cơ hội dành cho ĐT nữ Việt Nam. Từ tình huống phạt góc, Nguyễn Thị Nguyệt tung ra cú dứt điểm rất căng. Đáng tiếc bóng lại trúng chân một hậu vệ của Australia.
    Phút 22: Tuyết Mai vừa phải đẩy bóng chịu phạt góc sau pha móc bóng số 11 Lisa.
    Phút 23: Liên tiếp là hai tình huống hãm thành của Australia. Cơ hội đã đến rất gần với đội khách. Tuy nhiên, hàng thủ của Việt Nam vẫn thi đấu tập trung và phá bóng giải nguy.
    Phút 25: So với trận đấu gặp Nhật Bản thì trong trận đấu này, ĐT Việt Nam đang có thế trận rất tốt và không ít lần khiến đối thủ vất vả chống đỡ.
    Phút 26: Cailin vừa phải nhận thẻ vàng sau khi kéo người lộ liễu với Tuyết Dung.

    Phút 28: Nguy hiểm! Trung vệ Calare vừa bật cao đánh đầu sau tình huống đá phạt góc bên cánh phải. Bóng đi căng nhưng rất may cho đội chủ nhà khi nó đi ra sát cột dọc ra ngoài.
    Phút 31: Thật đáng khen cho ĐT nữ Việt Nam. Tới thời điểm này, họ đã chơi rất sòng phẳng và gây nhiều khó khăn cho Australia, đội bóng đang là ĐKVĐ châu Á.
    Phút 34: ĐT nữ Việt Nam vừa có tình huống tấn công. Bóng được chuyền dài vào trong vòng cấm nhưng Nguyễn Thị Hòa không thể tiếp cận được trái bóng.
    Phút 38: Cơ hội! Sau pha làm tường của Elise, Calin băng xuống và đối mặt với Tuyết Mai. Trong thế hơi với, Calin tung ra một cú đá rất căng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.
    Phút 39: Trọng tài vừa cho Australia một quả đá gián tiếp, sau khi xác định Tuyết Mai bắt bóng từ cú phá bóng của Ngọc Anh.
    Phút 41: VÀO!!! Cú đá của Emily không thắng được thủ môn Tuyết Mai. Tuy nhiên, ngay sau đó, một cầu thủ làm hàng rào của ĐT Việt Nam lại phá bóng đúng Lê Thị Thương khiến bóng đi vào gôn. 1-0 cho Australia.
    Phút 44: ĐT nữ Việt Nam vẫn không nao núng và chúng ta đang tổ chức phòng ngự tập trung.


    HẾT HIỆP 1
    HIỆP 2 BẮT ĐẦU. Lúc này, ĐT nữ Nhật Bản đang đang tạm dẫn Jordan với tỉ ố 2-0.
    Phút 48: Trong hai tình huống dứt điểm cận thành của Australia, thủ môn Tuyến Mai đã xuất sắc cản phả. Thủ môn của Việt Nam đang thi đấu quả cảm.
    Phút 52: Cơ hội! Từ đường chuyền dài bên cánh phải, Nguyễn Thị Nguyệt băng xuống dũng mãnh. Chị bị một hậu vệ của Australia theo sát nên không thể có khoảng trống tốt nhất. Cú đá ngay sau đó của Nguyệt đưa bóng đi chệch cột dọc.
    Phút 55: Teigen Allen vào sân thay cho Cailin.
    Phút 57: Australia đang đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao. Họ dùng tốc độ và bóng dài để tìm kiếm cơ hội.
    Phút 58: Nguy hiểm! Một cầu thủ Australia vừa tung ra cú dứt điểm rất mạnh ở bên ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Tuyết Mai đã xuất sắc phản xạ đẩy bóng ra.
    Phút 60: Kim Hồng vừa nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương.
    Phút 61: Thủ môn Tuyết Mai đang thi đấu rất tập trung. Chị vừa mới có thêm tình huống đẩy bóng cứu thua cho ĐT Việt Nam sau pha sút xa của Katrina.
    Phút 61: Samantha vào sân thay cho Lisa.
    Phút 62: Kim Hồng rời sân nhường chỗ cho Hồng Nhung.
    Phút 63: Mưa trên sân Thống Nhất ngày một nặng hạt. Tuy nhiên, các CĐV trên sân Thống Nhất vẫn không ngừng hò reo, ủng hộ các cô gái Việt Nam.
    Phút 65: Trời đang mưa lớn. Điều này ít nhiều ảnh hưởng tới chất lượng của trận đấu.
    Phút 66: Nguy hiểm! Từ đường chuyền bên cánh phải, Lisa nhanh chân tung ra cú sút. Bóng đi chìm nhưng lại trúng chân một hậu vệ bật ra ngoài.
    Phút 71: Trận đấu diễn ra khá vụn vặt do mặt sân trơn. Trong tình cảnh như vậy, các nữ cầu thủ của chúng ta nên hạn chế những pha vào bóng quyết liệt nằm tránh chấn thương.
    Phút 72: Lê Thị Thương rời sân nhường chỗ cho Thùy Trang.
    Phút 75: Nguy hiểm! Australia vừa có tình huống tấn công trung lộ. Tuy nhiên, đường chuyền vào trong của Lisa quá dài và thủ môn Tuyết Mai đã khống chế được bóng.
    Phút 80: Trong những phút vừa qua, Australia nắm giữ thế trận. Ngược lại, cá nữ tuyển thủ của chúng ta đang có dấu hiệu xuống sức. Nguyễn Thị Hòa vừa bị chuột rút và phải rời sân bằng cáng.
    Phút 82: Gill vào sân thay cho Michelle.
    Phút 82: Cơ hội!!! Pha ập vào của Nguyễn Thị Nguyệt khiến thủ môn Australia  bắt bóng ói ra. Ngay sau đó, Nguyệt chuyền bóng cho Nguyễn Thị Hòa đang đứng một mình. Đáng tiếc, tiền đạo này lại có động tác chạm bóng vụng về, khiến bóng vượt tầm với. Pha lao vào dứt điểm ngay lập tức của Hòa lại khiến bóng đi chệch cột dọc. Nếu sút ngay hoặc khống chế bóng gọn, chắc chắn bàn thắng đã đến bởi trước mặt Hòa là lưới trống. Quá đáng tiếc!
    Phút 89: Nguy hiểm! Gill vừa thực hiện tình huống đánh đầu cận thành khá nguy hiểm. Bóng đi qua tầm với của Tuyết Mai nhưng lại tìm đến xà ngang bật ra.
    Phút 90: VÀO!!! 2-0 cho Australia rồi! Catrina đi bóng dũng mãnh rồi bất ngờ tung ra một cú dứt điểm từ xa. Bóng đi căng và thủ môn Tuyết Mai không có cơ hội cản phá.
    Phút 90+1: Emily vừa có tình huống đá phạt cực mạnh bên ngoài vòng cấm địa Việt Nam. Cú đá của chị đi căng nhưng lại thiếu chính xác.
    HẾT GIỜ! Như vậy là ĐT nữ Việt Nam đã thua Australia với tỉ số 0-2. Một tỉ số không quá chênh lệch.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay