Bóng Đá Plus trên MXH

Tài Em tỏa sáng, “Gạch” đánh bại “Gỗ” trên sân Pleiku
Đức Nguyễn • 19:16 ngày 01/06/2014
Tài Em đã lập một cú đúp giúp ĐT.LA đánh bại đội chủ nhà HA.GL với tỷ số 2-1 trong khuôn khổ lượt trận 17, V-League 2014 diễn ra chiều nay (1/6) trên sân Pleiku.
    Khác với những trận đấu trước, HA.GL đã nhập cuộc với sơ đồ chiến thuật 4-5-1. Đáng chú ý, tiền vệ tài năng Minh Vương, người đã chơi rất xuất sắc trong trận hòa 3-3 với HV.AG (vòng 16) tiếp tục được HLV Choi Yoon–Gyum sử dụng. Trong khi đó, ĐT.LA đã chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công, với đội hình được kéo thấp và mọi đường bóng cuối cùng đều tìm đến tiền đạo Oseni.

    Bất ngờ đã diễn ra ở phút 12, sau một pha tổ chức tấn công, Oseni có cú củ trả bóng để Tài Em băng lên hạ Bassey mở tỷ số 1-0 cho ĐT.LA. Sau bàn thua, đội bóng phố Núi đã chơi khá rối rắm, và trong một tình huống mất tập trung, Văn Nhiên đã phạm lỗi với Hoài Nam trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Tài Em hoàn thành cú đúp của mình với cú dứt điểm chuẩn xác.

    Sau 2 bàn thua chóng vánh, HA.GL mới bừng tỉnh và đẩy cao đội hình chơi tấn công. Phút 43, Minh Vương kiến tạo để Timothy băng xuống và bị Quốc Cường phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Timothy đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà trước khi hiệp 1 kết thúc.

    Bước sang hiệp 2, HA.GL tiếp tục gây sức ép lên phần sân của ĐT.LA, tuy nhiên cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng là không nhiều. Thậm chí, ở phút 60, nếu Oseni dứt điểm bình tĩnh hơn trong pha đối mặt với Bassey thì đội khách đã dẫn với tỷ số cách biệt lớn hơn.

    Đến phút 73, HA.GL có thêm một cơ hội gỡ hòa rõ rệt. Sau pha chuyền bóng của đồng đội, Timothy đã vượt qua Chí Công, nhưng cú chích mũi giày của tiền đạo này lại đi đúng vào vị trí thủ thành Quốc Cường đã chọn.

    Những phút cuối của trận đấu, HA.GL đã đẩy đội hình kiểu “được ăn cả ngã về không”, song ngoài cú đá phạt chạm cột dọc của Hoàng Thiên thì họ không tạo ra được cơ hội ăn bàn rõ rệt nào khác.

    Thua 1-2 trên sân nhà, HA.GL đang có dấu hiệu chững lại sau sự khởi đầu khá ấn tượng. Còn ĐT.LA, đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của đội bóng này. Với 3 điểm có được, ĐT.LA tiếp tục tạo khoảng cách 2 điểm đối với đội cuối bảng là HV.AG.

    Đội hình thi đấu:
    HA.GL:
    Bassey; Văn Long, Hoàng Helio, Văn Pho, Văn Nhiên; Hoàng Thiên, Quý Sửu, Trần Vũ, Minh Vương; Felix, Timothy.
    ĐT.LA: Quốc Cường; Nhật Tân, Hoàng Lâm, Chí Công, Quang Thanh; Huỳnh Tấn Tài, Dzravko, Tài Em, Đình Hiệp; Hoài Nam, Oseni.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội